Khai giảng khóa tập huấn chuyên gia kỹ thuật và quản trị mạng trực tuyến

Sáng ngày 03/4/2017, tại Viện Pháp ngữ (Hà Nội), Học viện Hành chính Quốc gia (NAPA) đã phối hợp với Trung tâm đào tạo cấp cao (CHEMI), Cộng hòa Pháp khai giảng khóa tập huấn chuyên gia kỹ thuật và điều phối đào tạo trực tuyến cho các cán bộ, viên chức và kỹ thuật viên của NAPA.

Tham dự, về phía CHEMI, có: ông Olivier Laurens-Bernard – nguyên tỉnh trưởng, cố vấn cao cấp về đào tạo của CHEMI; ông Alain Drai – Trưởng phòng đào tạo trực tuyến và tổ chức sự kiện; ông Marc Durieux – Trưởng phòng Công nghệ thông tin; bà Pauline Guillaume – phụ trách chương trình Luật pháp – Pháp lý và Quản trị, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Về phía NAPA có: ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng ban Ban Hợp tác Quốc tế; ThS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng Học viện và gần 20 học viên là cán bộ, viên chức, kỹ thuật viên của NAPA.

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa - Trưởng ban Ban Hợp tác Quốc tế phát biểu tại khóa tập huấn

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng ban Ban Hợp tác Quốc tế phát biểu tại khóa tập huấn

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Học viện, phát biểu tại khóa tập huấn, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa cho biết, khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện với CHEMI về nâng cao năng lực đào tạo trực tuyến tại NAPA. Mục đích của khóa tập huấn này là nhằm cung cấp cho nhóm chuyên gia kỹ thuật và cán bộ điều phối, quản trị mạng của NAPA những kiến thức về xây dựng các mô-đun đào tạo trực tuyến và vận hành quản trị mạng cũng như phần mềm MOODLE. Đồng thời, trang bị cho đội ngũ này nhiều kỹ năng cần thiết để: hỗ trợ và tư vấn cho đội ngũ giảng viên trong thiết kế và tổ chức thực hiện các bài giảng trực tuyến; xây dựng kịch bản trong thiết kế các mô-đun đào tạo trực tuyến; nhận diện và xử lý các vấn đề kỹ thuật và quản lý, điều phối các mối quan hệ trong quá trình thiết kế và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo trực tuyến,…

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa tập huấn, ông Olivier Laurens-Bernard đã nhấn mạnh, khóa tập huấn này là một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa NAPA và CHEMI nhằm triển khai thực hiện chương trình đào tạo trực tuyến tại NAPA đã được hai bên thảo luận trước đó. Để chương trình đào tạo này đi vào thực tế thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ giảng viên và chuyên gia kỹ thuật để vận hành và thực hiện là việc làm hết sức cần thiết. Cố vấn cao cấp về đào tạo của CHEMI tin tưởng rằng, với sự hiện diện và hỗ trợ tích cực của các báo cáo viên đến từ CHEMI, các giảng viên và kỹ thuật viên của NAPA sẽ tiếp thu và nắm vững được những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc quản lý, vận hành và thực hiện chương trình đào tạo trực tuyến tại NAPA trong thời gian tới.

Ông Olivier Laurens-Bernard - Cố vấn cao cấp về đào tạo của CHEMI phát biểu tại buổi khai giảng khóa tập huấn

Ông Olivier Laurens-Bernard – Cố vấn cao cấp về đào tạo của CHEMI phát biểu tại buổi khai giảng khóa tập huấn

Theo kế hoạch, khóa tập huấn sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 03-05/4/2017). Trong ngày đầu tiên (03/4/2017), các học viên được các báo cáo viên của CHEMI giới thiệu tổng quan về: đào tạo trực tuyến, vai trò của quản trị mạng trong đào tạo trực tuyến, hệ điều hành mã nguồn mở MOODLE, phương thức tổ chức một bài giảng trực tuyến; vai trò, nhiệm vụ và mối quan hệ của chuyên gia kỹ thuật đối với đội ngũ giảng viên trong quá trình đào tạo trực tuyến

Ông Alain Drai -Trưởng phòng đào tạo trực tuyến và tổ chức sự kiện của CHEMI trình bày tại buổi tập huấn

Ông Alain Drai -Trưởng phòng đào tạo trực tuyến và tổ chức sự kiện của CHEMI trình bày tại buổi tập huấn

 Ông Marc Durieux - Trưởng phòng Công nghệ thông tin của CHEMI trình bày tại buổi tập huấn

Ông Marc Durieux – Trưởng phòng Công nghệ thông tin của CHEMI trình bày tại buổi tập huấn

 Hai ngày còn lại (04-05/4/2017), khóa tập huấn sẽ được triển khai tại NAPA với các nội dung, gồm: tiếp tục tập huấn cho nhóm chuyên gia kỹ thuật, điều phối về quản trị mạng trực tuyến và tập huấn cho giảng viên về thiết kế chương trình, bài giảng trực tuyến.

Các báo cáo viên và các học viên tham gia khóa tập huấn

Các báo cáo viên và các học viên tham gia khóa tập huấn

Trước đó, ngày 29/8/2016 đoàn cán bộ của NAPA do PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc NAPA làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động bồi dưỡng trực tuyến tại CHEMI (Pháp). Trong khuôn khổ chuyến thăm này, các thành viên trong đoàn cùng với các chuyên gia của CHEMI đã triển khai khóa bồi dưỡng ngắn hạn về thiết kế, quản lý và tổ chức thực hiện các chương trình bồi dưỡng trực tuyến từ ngày 29/8/2016 đến 05/9/2016.

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.