Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ và tương đương, cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường

Sáng 21/9/2015, tại Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, Học viện Hành chính Quốc gia đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức khai giảng lớp lãnh đạo cấp vụ và tương đương, cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Dự Lễ Khai giảng, về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: PGS. TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện; TS. Hoàng Quang Đạt – Trưởng khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức; TS. Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có: TS. Nguyễn Thái Lai – Thứ trưởng; TS. Tạ Đình Thi – Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ; cán bộ, giảng viên phụ trách lớp cùng và 60 học viên tham gia khóa học.

PGS Ts Luu Kiem ThanhPGS.TS. Lưu Kiếm Thanh phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Lưu Kiếm Thanh và TS. Nguyễn Thái Lai đều nhấn mạnh: Khóa học là chương trình bồi dưỡng quan trọng và bổ ích giúp cập nhật, nâng cao kiến thức lý luận và thực tiễn về quản lý hành chính nhà nước cũng như trang bị một số kỹ năng cần thiết trong thực thi công vụ cho đội ngũ lãnh đạo cấp vụ và cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp vụ. Qua đó, giúp đội ngũ này thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đáp ứng những yêu cầu của quá trình hội nhập quốc tế. Các đồng chí đề nghị học viên cần thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế học tập, tăng cường trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình học tập để khi kết thúc khóa học, mỗi học viên sẽ đem những kiến thức và kỹ năng tiếp thu được áp dụng có hiệu quả vào công việc thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

TS Ng Thai LaiTS. Nguyễn Thái Lai phát biểu với các học viên

Thông qua khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được trang bị về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tài nguyên – môi trường và những kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho đội ngũ cán bộ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý cấp vụ, như: kỹ năng nghiên cứu, hoạch định chính sách; kỹ năng tổ chức và chủ trì hội họp; kỹ năng quản lý xung đột và các kỹ năng quản lý ngành, lĩnh vực tài nguyên – môi trường…

Ts Hoang Quang DatTS. Hoàng Quang Đạt công bố các quyết định mở lớp

Khóa bồi dưỡng được chia thành 3 đợt, đợt 1 từ ngày 21/9 đến 25/9/2015; đợt 2 từ 04/4/2016 đến 09/4/2016 và đợt 3 từ ngày 06/6 đến ngày 15/7/2016. Trong suốt khóa học, các học viên sẽ được giới thiệu 16 chuyên đề và yêu cầu hoàn thành 2 bài kiểm tra, một đề án, cùng thời gian 1-2 ngày nghiên cứu thực tế.

Anh tap the (1)Các đồng chí lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia và Bộ Tài nguyên và Môi trường

chụp ảnh lưu niệm với lớp học

                                                                                                                              Tin, ảnh: Vĩnh Nguyên

 

Comments are closed.