Khai giảng Lớp Bồi dưỡng năng lực kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ năm 2019

Ngày 06/4/2019, Học viện Hành chính Quốc gia đã phối hợp với Học viện tư pháp trang trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng năng lực kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ năm 2019.

Đến dự Lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân  – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, TS. Bùi Huy Tùng, Chánh Văn phòng, Phụ trách điều hành Ban Quản lý bồi dưỡng, Học viện hành chính Quốc gia.  Phía Học viện Tư pháp có đồng chí Trương Thế Côn – Phó giám đốc Học viện cùng một số lãnh đạo, cán bộ đại diện cho các Phòng, Ban chuyên môn thuộc Học viện Hành chính quốc gia và Bộ Tư pháp và toàn thể học viên của khóa học dự Lễ khai giảng.

NGƯT. TS. Vũ Thanh Xuân - Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại Lễ khai giảng

NGƯT. TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia – NGƯT. TS. Vũ Thanh Xuân khẳng định, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là công tác hết sức quan trọng, cần được quan tâm để giúp cán bộ có cơ hội rèn luyện, trau dồi một cách thường xuyên, bài bản, trở thành người tài đức vẹn toàn. Đội ngũ cán bộ cấp Vụ và tương đương vừa trực tiếp tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn sâu vừa làm công tác quản lý, điều hành nên cần được trang bị các kiến thức chuyên sâu, năng lực lãnh đạo, khả năng lực tư duy, bản lĩnh vững vàng, khả năng hội nhập quốc tế. Có như vậy mới kịp thời đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công việc trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ông đánh giá cao sự chủ động của Bộ Tư pháp trong việc bồi dưỡng cán bộ và tin tưởng rằng sau khi tham dự khóa bồi dưỡng, các công chức, viên chức hiểu rõ hơn về vị trí, chức trách nhiệm vụ của mình đồng thời nhận diện đúng các thách thức đang đặt ra để xây dựng tư duy chiến lược, phương hướng phát triển lĩnh vực mà mình đang phụ trách cũng như xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh trong thực tiễn.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại Lễ khai giảng

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại Lễ khai giảng

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đánh giá, công tác lãnh đạo, quản lý đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giải quyết công việc và hiệu quả quản lý nhà nước. Thực tế cho thấy cơ quan, đơn vị nào mà người đứng đầu có trình độ, có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, năng động, tâm huyết và quyết liệt với công việc thì đơn vị đó luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao. Vì vậy, ngoài việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thì cần phải bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ công chức giữ chức vụ lãnh đạo nói chung và đặc biệt cho lãnh đạo cấp vụ các đơn vị nói riêng. Trong thời gian qua, Lãnh đạo Bộ đã rất quan tâm và giao Học viện Tư pháp chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan phải thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp nói chung và nhất là kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho công chức, viên chức nhằm xây dựng đội ngũ công chức, viên chức không chỉ đảm bảo về số lượng mà chất lượng ngày càng được nâng cao hơn để đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế của đất nước. Thứ trưởng đề nghị các công chức, viên chức cần phát huy tinh thần gương mẫu, tích cực, chủ động tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc để tiếp nhận, trao đổi các kiến thức, các kỹ năng, kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý do các chuyên gia truyền đạt để áp dụng vào thực tiễn lãnh đạo, quản lý và điều hành đơn vị mình được tốt hơn. Thứ trưởng cũng mong muốn các giảng viên giảng dạy cho lớp học có những điều chỉnh phù hợp với đặc thù của cán bộ Bộ Tư pháp để khóa bồi dưỡng đạt kết quả tốt nhất.

TS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng Học viện, kiêm phụ trách, điều hành Ban Quản lý Bồi dưỡng công bố các quyết định của Giám đốc Học viện về việc mở lớp bồi dưỡng

TS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng Học viện, kiêm phụ trách, điều hành Ban Quản lý Bồi dưỡng công bố các quyết định của Giám đốc Học viện về việc mở lớp bồi dưỡng

1

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân, cùng các đại biểu, cán bộ, giảng viên và toàn thể học viên lớp học

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân, cùng các đại biểu, cán bộ, giảng viên và toàn thể học viên lớp học

Hà Nga

Comments are closed.