Khai mạc chương trình nghiên cứu, khảo sát về hành chính công dành cho học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị và phát triển, Đại học BRAC Băng-la-đét tại Học viện Hành chính Quốc gia

Sáng ngày 11/3/2019, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã khai mạc chương trình nghiên cứu, khảo sát về hành chính công dành cho học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị và phát triển, Đại học BRAC Băng-la-đét tại Học viện.

1

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế giới thiệu đại biểu tham dự.

Dự Lễ khai giảng có: TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện; TS. Khaled Mehedy Hassan – Phó Vụ trưởng, Bộ Hành chính công Băng-la-đét; đại diện Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an (A83); lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế và đại diện lãnh đạo một số khoa, ban, đơn vị thuộc Học viện cùng 16 học viên tham gia chương trình nghiên cứu, khảo sát.

2

TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện bày tỏ vui mừng được chào đón đoàn học viên đang tham gia Chương trình Thạc sĩ Quản trị và phát triển, Đại học BRAC sang nghiên cứu, khảo sát tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định, các chương trình nghiên cứu, khảo sát và bồi dưỡng cho công chức lãnh đạo, quản lý dành cho Chính phủ Băng-la-đét tại Học viện Hành chính Quốc gia là bằng chứng thể hiện tình hữu nghị giữa Học viện với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của Băng-la-đét, qua đó cũng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân Việt Nam và Băng la đét. TS. Vũ Thanh Xuân tin tưởng, thông qua chương trình này, các học viên sẽ có cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, góp phần tích cực vào quá trình cải cách hành chính, cải cách công vụ, công chức và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công của mỗi nước, đặc biệt trong điều kiện Việt Nam và Băng-la-đét có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa và trình độ phát triển.

3

TS. Khaled Mehedy Hassan – Phó Vụ trưởng, Bộ Hành chính công Băng-la-đét phát biểu tại Lễ khai mạc.

Thay mặt các học viên, TS. Khaled Mehedy Hassan đánh giá cao vị trí, vai trò của Học viện Hành chính Quốc gia trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức nói chung và bồi dưỡng công chức của các nước khác nói riêng (trong đó có Băng-la-đét). TS. Khaled Mehedy Hassan cho biết, Chương trình Thạc sĩ Quản trị và phát triển của Đại học BRAC tổ chức từ ngày 25/3/2018 – 24/3/2019, được chia thành 3 học kỳ cho các công chức quản lý cấp trung của của Băng-la-đét, Áp-ga-ni-xtan và My-an-ma. Chương trình này hướng tới mục tiêu cung cấp cho học viên các kiến thức về khoa học quản trị, chính sách và hành chính công…, đồng thời, củng cố kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác nhằm đối phó với những thách thức trong bối cảnh mới. Chương trình nghiên cứu, khảo sát về hành chính công tại Học viện là một trong những học phần cuối cùng trong Chương trình Thạc sĩ Quản trị và phát triển của Đại học BRAC.

4

TS. Lê Đăng Doanh – Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương giảng bài tại khóa học.

5

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự giảng bài tại khóa học.

Chương trình nghiên cứu, khảo sát nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam với Đại học BRAC, Băng-la-đét. Theo kế hoạch, được tổ chức tại Học viện Hành chính Quốc gia từ ngày 11/3 – 16/3/2019. Các học viên sẽ được nghe các chuyên gia, giảng viên của Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính công giới thiệu về hệ thống hành chính; hoạch định và thực thi chính sách; các xu hướng, mục tiêu cũng như thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia nghiên cứu, khảo sát thực tiễn tại một số địa phương.

6

TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện cùng các học viên của Chương trình nghiên cứu, khảo sát về hành chính công tại Việt Nam.

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.