Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Sáng ngày 01/11/2017, tại Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (15/10/2002 – 15/10/2017).

Tới dự, về phía đại biểu khách mời có: PGS.TS. Văn Tất Thu – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ, Bộ Y tế; GS.TS. Phạm Hồng Thái – nguyên Trưởng Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Đinh Duy Hòa – nguyên Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; TS. Dương Quang Tung – nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức nhà nước; ông Phạm Ngọc Thành – Trưởng Khoa Quản trị nhân lực, Đại học Lao động – Xã hội; ông Tống Minh Phương – Phó Ban Tổ chức – Cán bộ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ThS. Nguyễn Đức Kha – Phó Trưởng Ban Tạp chí Cộng sản điện tử; ông Vũ Thanh Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD), Ban Tổ chức Trung ương; PGS.TS. Vũ Thị Loan – nguyên Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ, Trường Đại học Hải Phòng,…

Về phía Học viện, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – nguyên Phó Giám đốc Học viện; trưởng, phó các khoa, ban, đơn vị thuộc Học viện tại Hà Nội; các thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự cùng các nghiên cứu sinh và sinh viên chuyên ngành.

1 copy

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chúc mừng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự.

Mở đầu buổi Lễ, PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự đã trình bày diễn văn kỷ niệm, ôn lại truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Theo đó, Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự chính thức được thành lập vào ngày 15/10/2002 trên cơ sở tách ra từ Khoa Khoa học Hành chính theo Quyết định số 661/QĐ/HCQG-TCCB của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia. Khoa được giao nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học và giảng dạy các môn học, chuyên đề thuộc nội dung khoa học tổ chức và quản lý nguồn nhân lực cho tất cả các hệ ĐTBD của Học viện.

2

PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự trình bày diễn văn kỷ niệm.

Thời gian đầu khi mới thành lập, số lượng thành viên của Khoa chỉ có 7 người, chưa có tổ bộ môn. Đến nay, cơ cấu tổ chức của Khoa đã dần được hoàn thiện, đội ngũ giảng viên của Khoa ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng với 25 cán bộ, giảng viên (trong đó, có: 04 phó giáo sư, tiến sỹ; 04 tiến sỹ; 15 thạc sỹ và 02 cử nhân). Đặc biệt, 1/3 số lượng giảng viên của Khoa có tuổi đời dưới 30 tuổi, trong đó nhiều giảng viên trẻ đã trưởng thành và đảm nhận giảng dạy được nhiều môn học của Khoa.

Khoa là một trong bốn khoa đầu tiên được Giám đốc Học viện cho phép triển khai chương trình chuyên ngành từ năm 2009 để đáp ứng nhu cầu đào tạo chuyên sâu về khoa học hành chính và nhu cầu chung của xã hội. Khoa có số lượng sinh viên đăng ký đông nhất và chất lượng nhất xét theo kết quả học tập và điểm đầu vào. Đến nay, hàng ngàn sinh viên chuyên ngành của Khoa đã tốt nghiệp, trong số đó, nhiều cựu sinh viên đã trở thành công chức trong các cơ quan nhà nước và không ít cựu học viên, sinh viên đang đảm nhận những vị trí quan trọng ở cả khu vực công và khu vực tư.

Hiện nay, Khoa đang đảm nhận 14 môn học ở hệ đại học cùng nhiều môn học của hệ đào tạo sau đại học và các chuyên đề của hệ bồi dưỡng với nội dung nghiên cứu mang tính chuyên sâu hơn. Cùng với đó, Khoa luôn chủ động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng tăng tính chủ động của người học, tăng cường trao đổi thực hành và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng giảng dạy của Khoa cũng ngày càng được nâng lên, đáp ứng được những yêu cầu của công tác ĐTBD CBCC của Học viện trong điều kiện mới.

Bên cạnh hoạt động giảng dạy, Khoa còn đảm nhận và tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học về tổ chức nhà nước, về quản lý nhân sự hành chính nhà nước, phục vụ đắc lực cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của Khoa nói riêng và của Học viện nói chung, đồng thời cung cấp các luận cứ khoa học cho các cơ quan nhà nước trong tiến trình cải cách nền hành chính nhà nước.

Với sự đoàn kết và nỗ lực không mệt mỏi, tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, như: 15 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, nhiều năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; một số giảng viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp Bộ và được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Những nỗ lực và thành tích đó đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển chung của Học viện Hành chính Quốc gia.

Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện nhiệt liệt biểu dương thành tích và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự trong suốt 15 năm qua, từ đó góp phần khẳng định truyền thống dạy tốt và học tốt của Học viện. Giám đốc Học viện khẳng định, Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự có vị trí quan trọng trong hệ thống các khoa chuyên môn thuộc Học viện và có những đóng góp tích cực vào công tác nghiên cứu khoa học và ĐTBD đối với các bậc và các hệ đào tạo của Học viện.

3

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Trước những yêu cầu đặt ra đối với Học viện trong công tác ĐTBD CBCC cho nền công vụ trong giai đoạn mới, TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa cần: tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; đổi mới nội dung giáo trình, tài liệu và phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học… Qua đó, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần tô thắm và làm rạng rõ thêm truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia. Giám đốc Học viện tin tưởng Khoa sẽ tiếp tục có những bước tiến vững chắc trong giai đoạn tới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp ĐTBD CBCC, nghiên cứu khoa học và tham mưu, tư vấn chính sách của Học viện Hành chính Quốc gia.

Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải trân trọng cám ơn Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã đến dự và có những ý kiến phát biểu chỉ đạo đối với Khoa. Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự khẳng định, những phát biểu chỉ đạo của Giám đốc Học viện giúp Khoa xác định rõ thêm định hướng trong thời gian sắp tới. Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải bày tỏ cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các thế hệ lãnh đạo Học viện; sự ủng hộ, phối hợp có hiệu quả của các đơn vị và cá nhân trong và ngoài Học viện đối với Khoa trong suốt quá trình 15 năm xây dựng và phát triển. Đây thực sự là niềm cổ vũ, động viên rất lớn đối với tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa để tiếp tục làm việc, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng và sự nghiệp trồng người nói chung.

Tại buổi Lễ, đại diện các thế hệ lãnh đạo của Khoa, đại diện thế hệ giảng viên trẻ hiện đang công tác tại Khoa và đại diện cựu sinh viên của Khoa đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm về những ngày tháng được nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại Khoa.

4

PGS.TS. Võ Kim Sơn – nguyên Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

5

ThS. Nguyễn Thị Mai – đại diện thế hệ giảng viên trẻ của Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự phát biểu cảm nghĩ tại Lễ kỷ niệm.

6

Em Phan Ngọc Diệp – đại diện cựu sinh viên chuyên ngành Quản lý, Tổ chức và Nhân sự phát biểu cảm nghĩ tại Lễ kỷ niệm.

7

Các đại biểu cùng tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự.

8 10 11 12

13 14 15 16 17 18 19 20 21

Các khoa, ban, đơn vị và các tổ chức, cá nhân chúc mừng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự

 Đoàn Kim Huy

Comments are closed.