Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xu hướng quản trị hành chính văn phòng trong bối cảnh hiện nay”

Sáng ngày 29/12/2015, tại Phòng 401, Nhà A – Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “ Xu hướng quản trị hành chính văn phòng trong bối cảnh hiện nay”. TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Hội thảo thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều nhà Khoa học, nhà quản lý ở các cơ sở đào tạo và các nhà thực tiễn PGS.TS. Văn Tất Thu – nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội vụ; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách Học viện; GS.TSKH. Nguyễn Văn Thâm – Nguyên Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính; TS. Cam Anh Tuấn – Phó Chủ nhiệm khoa Quản trị học và lưu trữ Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn… cùng đông đảo cán bộ, giảng viên của Khoa và Học viện.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, TS. Lê Như Thanh đã nhấn mạnh đổi mới, hiện đại hóa văn phòng là vấn đề quan trọng trong bối cảnh Hội nhập và cải cách hành chính.  TS. Lê Như Thanh mong muốn thông qua Hội thảo các nhà khoa học, các nhà quản lý và cán bộ, giảng viên tập trung thảo luận để làm rõ một số vấn đề cơ bản: Nguyên tắc quản trị hành chính văn phòng trong bối cảnh hiện nay như thế nào để có thể xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn; Nhận diện các loại văn phòng trong tổ chức; Hiện đại hóa văn phòng bao gồm những nội dung nào? Công tác đánh giá, kiểm tra như thế nào để hoạt động văn phòng có hiệu quả; Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ văn phòng trong tổ chức nên làm như thế nào? Và cuối cùng là nêu lên những vấn đề thực tiễn về giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức làm công tác văn phòng….

_MG_0714TS. Lê Như Thanh phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Hậu đã khẳng định, Hội thảo khoa học “ Xu hướng quản trị Hành chính văn phòng trong bối cảnh hiện nay’’ là một buổi sinh hoạt khoa học nhằm làm rõ những thuận lợi, những điểm mới cũng như các thách thức ở Việt Nam và trên thế giới đối với hoạt động hành chính văn phòng nói riêng và các quan điểm, các vấn đề thực tiễn về “quản trị hành chính văn phòng” nói chung. Từ thực tế hiện nay, công tác quản trị hành chính văn phòng đặt ra những vấn đề cần để tâm cả trong nghiên cứu, giảng dạy và hoàn thiện lý thuyết, đúc kết kinh nghiệm, triển khai thực tiễn trên một số phương diện như : Vai trò, cách định danh đối với người đứng đầu và nội hàm của quản trị hành chính văn phòng; Những yêu cầu và thách thức hiện nay đối với 04 chức năng ( Tham mưu; Tổng hợp; Hành chính hậu cần; Đại diện pháp nhân) có tính truyền thống của công tác; Mối quan hệ giữa Chính phủ điện tử với quản trị nói chung và công tác Hành chính văn phòng, quản trị Hành chính văn phòng nói riêng; Những điểm giao thoa trong giảng dạy các môn học thuộc nhóm quản trị hành chính văn phòng; Mối quan hệ của thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản trị hành chính văn phòng… Chính bởi lẽ đó, sứ mệnh hôm nay của những người nghiên cứu, giảng dạy, thực tiễn đang làm lãnh đạo quản lý không chỉ là truyền bá kiến thức, kỹ năng, rèn về phẩm chất mà còn chú trọng hoạt động truyền thông, trong quan hệ công chúng và thông qua đó là việc “thổi hồn” cho những giá trị cơ bản, những nền tảng quan trọng của quản trị hành chính văn phòng trong điều kiện mới.

_MG_0709TS. Nguyễn Văn Hậu phát biểu đề dẫn Hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý và các cán bộ, giảng viên của Học viện đã trình bày các tham luận và tập trung trao đổi làm rõ nhiều nội dung có liên quan tới chủ đề của Hội thảo cả ở phương diện lý luận và thực tiễn như: vấn đề về tổ chức lao động khoa học công tác văn phòng gắn với quá trình cải cách hành chính; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực quản trị văn phòng đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính; vận dụng một số nguyên tắc quản lý chất lượng của tiêu chuẩn ISO.9000 trong quản trị văn phòng; nâng cao hiệu quả quản lý hành chính văn phòng trong thời kỳ đổi mới; lễ tân nhà nước và cách thức tổ chức các hoạt động lễ tân văn phòng trong cơ quan nhà nước…

Hội thảo diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình, trao đổi tích cực của các đại biểu tham dự. Đây là dịp để các nhà khoa học, các giảng viên, học viên cùng thảo luận tập trung, xây dựng nhằm đưa ra xu hướng trong việc quản trị hành chính văn phòng trong bối cảnh hiện nay. Qua đó, thiết thực góp phần phát triển công tác quản trị hành chính văn phòng tại Học viện Hành chính Quốc gia trong thời đại hội nhập.

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

_MG_0720

IMG_9813

_MG_0730

IMG_9837

_MG_0723Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

_MG_0716Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Hoài Thu

 

Comments are closed.