Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Sáng 23/11/2019, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.

Buổi lễ có sự tham dự của: đồng chí Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng, Học viện Hành chính quốc gia; đồng chí Phạm Anh Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; đồng chí Phạm Thị Vui, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Đảng ủy Khối cùng 83 học viên của lớp.

Các học viên nhận chứng chỉ

Các học viên nhận chứng chỉ

Toàn bộ khóa học có 83 học viên tham gia, đến từ 7 cơ quan, đơn vị: Tòa án Nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao, Ban Kinh tế Trung  ương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Dân tộc. Trong thời gian học tập, các học viên đã được nghe giới thiệu 11 chuyên đề và 1 báo cáo chuyên đề; 4 tiết hướng dẫn viết đề án cuối khóa và đi nghiên cứu thực tế tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ngoài những kiến thức chung về kỹ năng quản lý, điều hành do các giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cao cấp của Học viện Hành chính quốc gia trực tiếp truyền đạt, học viên còn được nghe báo cáo chuyên đề “Công tác phòng và chống tham nhũng trong tình hình hiện nay”.

Sau thời gian học tập, học viên đã nhận thức rõ hơn về vị trí, chức trách, nhiệm vụ và những yêu cầu mới đối với công chức giữ cương vị lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương. Học viên cũng nhận thức được các thách thức đang đặt ra của nền hành chính nhà nước, yêu cầu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực và có tư duy chiến lược, khả năng vận dụng, tổ chức triển khai các hoạt động quản lý bảo đảm hiệu lực, hiệu quả đối với ngành, lĩnh vực mình đang công tác; có khả năng chủ trì, đề xuất, xây dựng phương hướng phát triển và các chính sách thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách… Báo cáo chuyên đề công tác phòng, chống tham nhũng đã giúp các học viên nhận thức đầy đủ đường lối, quan điểm của Đảng và nhà nước về phòng, chống tham nhũng trong tình hình hiện nay. Đa số học viên cho rằng chương trình học tương đối phù hợp cả về nội dung, thời gian, kết cấu chương trình; lịch học khoa học, hợp lý; các giáo sư, phó giáo sư, giảng viên nhiệt tình, có trách  nhiệm cao, cung cấp cho học viên nhiều thông tin mới, bổ ích.

Hai tập thể xuất sắc được Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tặng phần thưởng

Hai tập thể xuất sắc được Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tặng phần thưởng

Kết quả học tập, 100% học viên đủ điều kiện cấp chứng chỉ. Cụ thể, xếp loại giỏi có 15/83 học viên (18,07%); loại khá 68/83 học viên (81,93%); 9 học viên được Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia tặng Giấy khen vì đạt thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động của lớp; 16 học viên và 2 tập thể lớp được biểu dương chấp hành tốt nội quy, quy chế học tập được Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Đảng ủy Khối khen thưởng.

Nguyễn Tâm

Comments are closed.