Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2016

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị bước sang năm mới 2017, sáng ngày 24/12/2016, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2016. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo); TS. Nguyễn Ngọc Vân – Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (Bộ Nội vụ); TS. Lê Như Thanh – Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khoa Sau Đại học; ThS. Bùi Huy Tùng – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Học viện; ThS. Nguyễn Tiến Hiệp – Đảng ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ cùng đại diện các đơn vị thuộc Học viện; các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ cùng gia đình.

Trước khi tiến hành bế giảng và trao bằng, Lãnh đạo Học viện cùng các Tân Tiến sĩ, đại diện các Tân Thạc sĩ đã thành kính dâng hương báo cáo anh linh các vị tiên đế triều Lý (triều đại có công xây dựng Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam) và Thầy giáo Chu Văn An về công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng sự nghiệp “trồng người” của Học viện Hành chính Quốc gia và quá trình học tập, nghiên cứu của các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ.

Sau lễ dâng hương, đại diện cho Lãnh đạo Khoa Sau đại học, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến đã báo cáo tóm tắt quá trình đào tạo, học tập, nghiên cứu của các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ. Theo đó, được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng như nỗ lực, cố gắng của tập thể viên chức, người lao động Khoa Sau Đại học, của cá nhân các đồng chí học viên, nghiên cứu sinh, tại buổi Lễ Bế giảng đã có 12 Tân Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý Hành chính công và 404 Tân Thạc sĩ (273 Tân  Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công khóa 18,19 và 131 Tân Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng khóa 6,7) hoàn thành chương trình đào tạo và được Học viện cấp bằng.

1

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Học viện nói chung và của Khoa Sau Đại học nói chung cũng như của các đồng chí học viên, nghiên cứu sinh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt chương trình đào tạo và chính thức trở thành những Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ của Học viện Hành chính Quốc gia, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của Học viện và khẳng định uy tín, chất lượng của Học viện trong hệ thống giáo dục quốc dân và vị thế trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu khoa học về khoa học hành chính, khoa học quản lý hàng đầu tại Việt Nam theo Quyết định số 163/QĐ-TTg ngày 25/01/2016: “Xây dựng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính Quốc gia trở thành những trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý ngang tầm khu vực”.

Trong niềm vui và vinh dự đó, Tân Tiến sĩ, Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Tân Thạc sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình Quận Ba Đình (TP.Hà Nội) đã đại diện phát biểu cho các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Lãnh đạo và các Thầy Cô của Học viện Hành chính Quốc gia đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn để các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ có thể hoàn thành chương trình đào tạo. Các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ hứa sẽ đem hết những kiến thức đã được truyền thụ và tiếp thu tại Học viện phục vụ tốt trong quá trình công tác, góp phần vào công cuộc cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. Đại diện các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ cũng đã có những lẵng hoa tươi thắm gửi tặng tới NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, TS. Lê Như Thanh và PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến thay cho những lời tri ân sâu sắc nhất.

Tân Tiến sĩ Trần Sơn Hà phát biểu cảm nghĩ

Tân Tiến sĩ Trần Sơn Hà phát biểu cảm nghĩ

Vinh danh thành quả học tập, nghiên cứu của các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ, NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, TS. Lê Như Thanh, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh đã trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho các Tân Tiên sĩ, Tân Thạc sĩ.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui chung của Thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Lãnh đạo Học viện, các vị đại biểu cùng các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ dâng hương tại Văn Miếu

Lãnh đạo Học viện, các vị đại biểu cùng các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ dâng hương tại Văn Miếu

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến báo cáo kết quả đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến báo cáo kết quả đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện 

TS. Hoàng Mai – Phó Trưởng Khoa Sau Đại học trình bày lý lịch của các Tân Tiến sĩ

TS. Hoàng Mai – Phó Trưởng Khoa Sau Đại học trình bày lý lịch của các Tân Tiến sĩ

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường và TS. Lê Như Thanh trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường và TS. Lê Như Thanh trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

Lãnh đạo Học viện và các vị đại biểu, các nhà khoa học hướng dẫn các nghiên cứu sinh chụp ảnh cùng các Tân Tiến sĩ

Lãnh đạo Học viện và các vị đại biểu, các nhà khoa học hướng dẫn các nghiên cứu sinh chụp ảnh cùng các Tân Tiến sĩ

10

11

Đại diện Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ tặng hoa tri ân Lãnh đạo Học viện

13 

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường trao bằng và chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ

TS. Lê Như Thanh trao bằng và chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ

17

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh trao bằng và chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ

 

Trần Trung – Hoài Thu

Comments are closed.