Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2016

Sáng ngày 20/3/2016, Học viện Hành chính Quốc gia đã long trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2016 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Đến tham dự buổi lễ có NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; GS. Lasse Oulasvirta – Đại học Tổng hợp Tampere (Phần Lan); Ông Đặng Xuân Hoan – Tổng Thư ký Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực; NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ; Ông Trần Lưu Trung – Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ; TS. Hà Quang Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; TS. Tạ Ngọc Hải – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước. Về phía Học viện có sự hiện diện của TS. Lê Như Thanh – Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện; các Thầy Cô trưởng, phó các khoa, ban, đơn vị thuộc Học viện cùng đông đảo các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ và gia đình.

Trong đợt này, có 03 Tân Tiến sĩ, 628 Tân Thạc sĩ (28 Tân Thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Quản lý Tài chính công liên kết với Đại học Tổng hợp Tampere – Phần Lan, 427 Tân Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công, 173 Tân Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng) được trao bằng tốt nghiệp.

7

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường gửi lời chúc mừng tới các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ; đồng thời nhấn mạnh, kết quả này là sự tiếp bước truyền thống vẻ vang của nhà trường, là danh tiếng, là niềm tự hào của Thầy Cô giáo, học viên, sinh viên và cũng là sự khẳng định vững chắc vai trò, vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Hiện nay, Học viện Hành chính Quốc là một trong hai trung tâm đào tạo và nghiên cứu về khoa học quản lý, khoa học hành chính lớn nhất Việt Nam. Học viện luôn là đơn vị đi tiên phong trong việc áp dụng những phương pháp  giảng dạy, đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội,…

Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách, điều hành Học viện đánh giá cao kết quả mà giảng viên, học viên, nghiên cứu sinh đã đạt được. Qua đó nhấn mạnh, Học viện đã đạt được thêm những thành công hết sức cơ bản và vững chắc, đủ sức làm nền tảng, tạo thế và lực mới để chuyển sang hoàn thành giai đoạn phát triển mới nhằm tăng tốc phát triển, tái cấu trúc, đẩy nhanh hơn nữa việc đổi mới Học viện một cách căn bản và toàn diện, cả bề rộng và chiều sâu theo hướng xây dựng một Học viện nghiên cứu theo mô hình hiện đại của khu vực.

Đại diện cho các tân Tiến sĩ phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Thị Ngọc Mai cho biết đã từng là sinh viên của Học viện, học tiếp cao học tại trường, đến hôm nay lại tiếp tục quay về để hoàn tất chương trình nghiên cứu sinh: “Với nhiều năm gắn bó với chương trình đào tạo của Học viện, tôi cảm thấy đây là môi trường nghiên cứu chuyên sâu, là điều kiện để các nghiên cứu sinh có thể trau dồi kiến thức, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, có nhiều đóng góp thực sự cho sự phát triển công cuộc cải cách hành chính của đất nước…Thật vinh dự, tự hào vì mình đã từng là nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của Học viện. nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đóc, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Học viện đã tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành việc học tập, nghiên cứu. Những năm tháng qua, chúng tôi cảm thấy đã đủ tự tin để bước vào các lĩnh vực chuyên sâu của mình, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay”. Đại diện các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ cũng đã có lẵng hoa tươi thắm gửi tặng Lãnh đạo Học viện như một lời tri ân sâu sắc nhất.

Đại diện cho Đại học Tổng hợp Tampere (Phần Lan) phát biểu tại buổi lễ, GS. Lasse Oulasvirta bày tỏ sự cảm ơn tới Lãnh đạo Học viện đã dành tình cảm và sự đón tiếp trọng thị đối với cá nhân ông và sự ấn tượng, trang trọng đối với buổi lễ bế giảng và trao bằng tại không gian đậm chất văn hóa, ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Giáo sư chúc mừng 28 Tân Thạc sĩ khóa 2 chuyên ngành Chính sách công và Quản lý Tài chính công liên kết giữa Đại học Tổng hợp Tampere và Học viện Hành chính Quốc gia đã hoàn thành chương trình đào tạo và nhận bằng Thạc sĩ ngày hôm nay; đồng thời bày tỏ sự tin tương và triển vọng về hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Trong niềm hân hoan chung của các Thầy giáo, Cô giáo, các nhà khoa học của Học viện và của các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ; NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, TS. Lê Như Thanh, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh và GS. Lasse Oulasvirta  đã trang trọng trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ của Học viện.

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

4Lãnh đạo Học viện cùng các vị đại biểu, các Tân Tiến sĩ, Thạc sĩ thành kính dâng hương
tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

5TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Trưởng Khoa Sau Đại học điều hành buổi lễ

6TS. Nguyễn Bá Chiến – Trưởng Khoa Sau Đại học báo cáo tổng kết quá trình đào tạo

của các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ

8NGƯT.PGS. TS.Triệu Văn Cường và TS. Lê Như Thanh trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

9Lãnh đạo Học viện và Trưởng Khoa Sau Đại học chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Tiến sĩ

10Tân Tiến sĩ Bùi Ngọc Mai phát biểu tại buổi lễ

11Các Tân Tiến sĩ tri ân Lãnh đạo Học viện

12GS. Lasse Oulasvirta phát biểu tại buổi lễ 

13

14NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường trao bằng và chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ

15GS. Lasse Oulasvirta trao bằng cho các Tân Thạc sĩ chuyên ngành
Chính sách công và Quản lý Tài chính công

16TS. Lê Như Thanh trao bằng cho các Tân Thạc sĩ

17PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh trao bằng cho các Tân Thạc sĩ

18Quang cảnh buổi lễ

2

3

1Các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ và các bạn đoàn viên, sinh viên Học viện biểu diễn

Toàn Trung – Hoài Thu

 

Comments are closed.