Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương năm 2019

Tối ngày 20/3/2019, Văn phòng Quốc hội phối hợp cùng Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương năm 2019.

Tham dự Lễ khai giảng có NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; Ông Phạm Đình Toàn – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; lãnh đạo và cán bộ của Ban Quản lý bồi dưỡng – Học viện Hành chính Quốc gia, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Quốc hội và 23 đồng chí học viên.

Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Học viện Hành chính cho rằng, lãnh đạo quản lý cấp vụ có vị trí hết sức quan trọng trong việc tham mưu, giúp việc cho Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của ngành, lĩnh vực. Do đó, để lãnh đạo quản lý cấp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, một trong những yếu tố cơ bản, hết sức quan trọng là cần thường xuyên tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng để có thêm những năng lực, kiến thức, kỹ năng và phương pháp thực hiện các nhiệm vụ được giao.

NGƯT. TS. Vũ Thanh Xuân - Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi Lễ

NGƯT. TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi Lễ

“Thông qua chương trình này các đồng chí được tiếp cận với hệ thống chuyên đề liên quan đến bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương – là các chuyên đề gắn chặt với vị trí lãnh đạo quản lý của các đồng chí, giúp nâng cao nhận thức, nâng cao và phát triển tư duy chiến lược, kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng; góp phần cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng công việc, vị trí của mình. Mong rằng các học viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, sắp xếp kế hoạch để tham gia đầy đủ chương trình”, TS. Vũ Thanh Xuân nói.

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Phạm Đình Toản cho biết, thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 18/09/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, Văn phòng Quốc hội đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý tới 2020, đảm bảo 100% công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý thuộc Văn phòng Quốc hội sẽ được tham gia đào tạo theo đúng quy định. Kế hoạch này giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quản lý phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu công việc của cá nhân và đơn vị, góp phần hoàn thành mục tiêu, kế hoạch công việc chung.

Theo Ông Phạm Đình Toản, Học viện Hành chính Quốc gia là đơn vị đào tạo có nhiều kinh nghiệm tổ chức các chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý các cấp. Các giảng viên tham gia giảng dạy các chuyên đề được Học viện Hành chính Quốc gia mời giảng dạy là những người có cơ sở lý luận chuyên sâu và thực tiễn lãnh đạo, quản lý.

Ông Phạm Đình Toản – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tại buổi Lễ

Ông Phạm Đình Toản – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tại buổi Lễ

Ông Phạm Đình Toản cũng gửi lời cảm ơn đến các giảng viên và mong muốn các học viên tham gia đầy đủ các chuyên đề. Thông qua lớp học này, ngoài việc nắm bắt được các kiến thức chung trong công tác quản lý, kỹ năng điều hành công việc, các học viên sẽ có cơ hội được cung cấp thêm nhiều thông tin và định hướng phát triển của đất nước.

Thay mặt 23 học viên tham dự lớp bồi dưỡng, đồng chí Lê Hoàng Anh – Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ, gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Học viện Học viện Hành chính Quốc gia, Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đã quan tâm, tạo điều kiện để các học viên được tham gia lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương năm 2019. Đồng thời, hứa sẽ tiếp thu và thực hiện đầy đủ những lời căn dặn, mong muốn của NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và Ông Phạm Đình Toản – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Đồng thời hy vọng, sau lớp học này, 23 lãnh đạo các đơn vị sẽ có thêm tình thân, tình đoàn kết chặt chẽ hơn nữa và cùng hỗ trợ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Trong thời gian từ ngày 20/3/2019 đến ngày 22/5/2019, các học viên sẽ được cập nhật, bổ sung kiến thức thông qua 12 chuyên đề: Chức trách nhiệm vụ và tiêu chuẩn cấp Vụ; Quan hệ giữa Chính phủ và chính quyền địa phương trong sự phát triển kinh tế – xã hội; Chế độ làm việc và nội dung quản lý nội bộ của cấp Vụ; Tổng quan về năng lực và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Dân chủ và pháp quyền trong hoạt động công vụ; Tư duy chiến lược trong môi trường thay đổi và hội nhập quốc tế; Kỹ năng tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ; Kỹ năng nghiên cứu hoạch định chính sách; Kỹ năng tổ chức chủ trì hội họp; Kỹ năng phân công, ủy quyền và phối hợp công vụ; Kỹ năng quản lý xung đột; Báo cáo chuyên ngành “Công tác phòng chống tham nhũng trong tình hình hiện nay”. Đây là chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của nhà nước và cũng sát với yêu cầu công việc lãnh đạo, quản lý của các Bộ, ngành và địa phương.

Đặng Thị Thanh Tâm 

Comments are closed.