Lễ Khai mạc Chương trình “Hợp tác trong giảng dạy hành chính công Việt Nam – Hoa Kỳ” và Tọa đàm “ Chính sách và quản lý: Kinh nghiệm của Hoa Kỳ”

Chiều ngày 29/5/2015, tại Phòng truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình “Hợp tác trong giảng dạy hành chính công Việt Nam – Hoa Kỳ” và Tọa đàm “ Chính sách và quản lý: Kinh nghiệm của Hoa Kỳ”.

Đến dự buổi khai mạc, về phía khách mời có sự tham gia của Ngài Mark Lambert –  Tham tán Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; GS. Lauren Robel – Phó Chủ tịch Điều hành Đại học Indiana, Hoa Kỳ; đoàn chuyên gia quốc tế; đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ; đại diện các lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Nội vụ. Về phía Học viện có sự tham gia của: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện, PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện, các giáo sư, các nhà khoa học và cán bộ giảng viên của Học viện.

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Lê Như Thanh đã bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác trong giảng dạy hành chính công Việt Nam – Hoa Kỳ do Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đại học Indiana Hoa Kỳ. Chương trình hợp tác giảng dạy Hành chính công Việt Nam – Hoa Kỳ được rổ chức dưới dạng các tọa đàm hàng tháng với sự tham gia, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu của các học giả, các nhà khoa học cùng các nhà thực tiễn hàng đầu Việt Nam và Hoa Kỳ. Chương trình nhằm thúc đẩy các thực tiễn tốt trong hành chính công và quản trị công, mang lại dịch vụ công chất lượng cao cho chính phủ và công dân, đồng thời nâng cao nhận thức về giá trị và tầm quan trọng của nền hành chính chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả và minh bạch. TS. Lê Như Thanh bày tỏ sự tin tưởng với sự tham gia, trao đổi và chia sẻ của các học giả, chuyên gia quốc tế, của các cán bộ, giảng viên các nhà khoa học Việt Nam chương trình sẽ thành công tốt đẹp, góp phần phát triển nguồn nhân lực hành chính chất lượng cao, thúc đẩy quá trình hội nhập, đổi mới đất nước và nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

Tiếp sau lễ khai mạc là Tọa đàm “Chính sách và quản lý: Kinh nghiệm của Hoa Kỳ” với bài trình bày “Quản lý công ở Hoa Kỳ: kinh nghiệm quản lý một trường đại học” của GS. Lauren Robel – Phó Chủ tịch Điều hành Đại học Indiana, Hoa Kỳ và tham luận “Chính sách tái cân bằng của Hoa Kỳ tại Châu Á” do của Ngài Mark Lambert –  Tham tán Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thực hiện. Các đại biểu tham dự cũng đưa ra những câu hỏi, đồng thời thảo luận về chương trình giảng dạy chính sách công ở Việt Nam.

Phát biểu bế mạc chương trình, TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã đánh giá cao ý nghĩa thực tiễn và kết quả tọa đàm, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia quốc tế đặc biệt là Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại học Indiana đã phối hợp với Học viện tổ chức chương trình này và tin tưởng rằng chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của các đối tác Hoa Kỳ.

Một số hình ảnh của Lễ Khai mạc và Tọa đàm:

IMG_5864

TS. Lê Như Thanh phát biểu tại buổi Lễ

IMG_5865

Ngài Mark Lambert –  Tham tán Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

phát biểu tại buổi Lễ

IMG_5874

GS. Lauren Robel – Phó Chủ tịch Điều hành Đại học Indiana, Hoa Kỳ

phát biểu tại buổi Lễ

IMG_5889

IMG_5882

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

IMG_5858

IMG_5852

Toàn cảnh buổi lễ

Nguyễn Thị Hoài Thu

Comments are closed.