Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2018

Sáng ngày 08/09/2018, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2018. Tới dự và phát biểu khai mạc kỳ thi, có NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; TS. Chu Xuân Khánh – Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước về Xã hội, Trưởng điểm thi tại Hà Nội; các thành viên của các ban thuộc Hội đồng tuyển sinh; cùng với sự có mặt của 208 thí sinh dự thi 04 chuyên ngành Quản lý công; Tài chính – Ngân hàng; Chính sách công và Luật Hiến pháp và Luật Hành chính tại điểm thi Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh đào tạo sau đại học là một trong những mặt hoạt động nổi bật của Học viện Hành chính Quốc gia, góp phần quan trọng trong việc tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thực tiễn quản lý nhà nước. Qua đây, Phó Giám đốc Học viện cũng đề nghị các thành viên Hội đồng; Ban coi thi; Ban thư ký, Ban Cơ sở vật chất; Thanh tra kỳ thi và toàn thể thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để bảo đảm sự công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi. Thay mặt Hội đồng thi, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, chúc toàn thể thí sinh dự thi tự tin với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần vươn lên, làm bài đạt kết quả cao nhất.

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển sinh

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển sinh

Năm nay, Học viện tổ chức tuyển sinh Sau Đại học với 4 chuyên ngành, gồm: Quản lý công; Chính sách công; Tài chính – Ngân hàng; Luật Hiến pháp và Luật Hành chính.

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Với tổng số 551 thí sinh dự thi, kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ năm nay của Học viện được tổ chức tại  4 địa điểm thi trong cả nước. Trong đó, điểm thi Hà Nội có 208 thí sinh; điểm thi Huế có 83 thí sinh; điểm thi Tây Nguyên (TP. Buôn Mê Thuột) có 54 thí sinh và điểm thi TP. Hồ Chí Minh có 206 thí sinh.

Hội đồng tuyển sinh làm việc với các ban

Hội đồng tuyển sinh làm việc với các ban

Trong 2 ngày thi (8 và 9/09/2019), các thí sinh sẽ hoàn thành các môn thi: Quản lý học đại cương và Lý luận hành chính nhà nước (chuyên ngành Quản lý công); Những vấn đề cơ bản về chính sách công và Quản lý học đại cương (chuyên ngành Chính sách công); Tài chính – Tiền tệ và Kinh tế chính trị (chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng); Luật Hiến pháp và Lý luận chung về Nhà nước và Pháp luật (chuyên ngành Luật Hiến pháp và Luật Hành chính) và môn Ngoại ngữ trình độ A2 đối với cả 4 chuyên ngành.

IMG_1477 IMG_1483 IMG_1487

Các thí sinh tập trung trong phòng thi

Các thí sinh tập trung trong phòng thi

Hoài Thu

Comments are closed.