Lễ khánh thành bia kỷ niệm khóa học đầu tiên của trường Hành chính tại đình Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh

Ngày 15/5/2014, tại Đình Phù Lưu, Phường Đông Ngàn, Thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh; Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành Bia kỷ niệm Trường Hành chính (tiền thân của Học viện Hành chính quốc gia ngày nay). Đến dự sự kiện quan trọng này có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Xuân Trung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Văn Toán – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; Đỗ Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Đông Ngàn, Thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh cùng các đồng chí đại diện cho các Sở, Ban, ngành của Tỉnh Bắc Ninh, Thị xã Từ Sơn và đông đảo bà con nhân dân khu phố Phù Lưu. Về phía Học viện Hành chính quốc gia có các đồng chí: GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh, các đồng chí thủ trưởng các khoa, ban, đơn vị, trưởng các đoàn thể cơ sở tại Hà Nội.

Trước khi tiến hành Lễ khánh thành, các đại biểu đã tiến hành dâng hương báo cáo với Thành Hoàng được thờ phụng trang nghiêm tại Đình. Đình Phù Lưu là công trình kiến trúc cổ kính, uy nghi có lịch sử lâu đời tại vùng đất Kinh Bắc giàu văn hiến. Tại nơi đây, cách đây 55 năm, từ ngày 16/10/1959 đến ngày 16/01/1960, Trường Hành chính đã mở khóa học đầu tiên với 214 học viên là các đồng chí Ủy viên Hành chính cấp huyện trong cả nước. Đồng chí Phan Kế Toại – Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã đến dự và phát biểu khai giảng và bế giảng khóa học. Các đồng chí Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Trần Hữu Dực đã đến thăm và giảng bài cho khóa học.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành bày tỏ sự xúc động, vinh dự và tự hào khi công trình bia kỷ niệm được khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của Học viện. Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Công trình mang ý nghĩa to lớn để mỗi cán bộ, viên chức của Học viện ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm của mình và khẳng định vai trò của Học viện Hành chính quốc gia đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị”. Giáo sư cũng coi đây là một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống của Học viện cho các thế hệ sau này.

11

       GS.TS. Nguyễn Đăng Thành phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

        Đại diện cho bà con nhân dân địa phương, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Bí thư Chi bộ Khu phố Phù Lưu bày tỏ niềm xúc động và vinh dự khi quê hương Phù Lưu giàu truyền thống đã đã được Trung ương Đảng, Chính phủ lựa chọn và đặt khóa học đầu tiên của Trường Hành chính. Việc lãnh đạo Học viện đặt bia kỷ niệm tại Đình Phù Lưu là một việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần làm phong phú hơn các địa danh, công trình lịch sử của địa phương. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, quê hương Phù Lưu sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Lãnh đạo Học viện Hành chính quốc gia.

Ngay sau buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành và Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh đã cùng đại diện cho Học viện Hành chính quốc gia và Tỉnh Bắc Ninh khánh thành bia kỷ niệm trong niềm hân hoan, xúc động và tự hào của cán bộ, viên chức của Học viện và bà con nhân dân quê hương Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp./.

         Một số hình ảnh tại buổi lễ:

2

   GS.TS. Nguyễn Đăng Thành dẫn đầu đoàn cán bộ, viên chức của Học viện vào Đình Phù Lưu

3

  Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại – Dân ca quan họ Bắc Ninh được các liền anh, liền chị

gửi tới các đại biểu tại phần đầu chương trình

4

Đồng chí Nguyễn Văn Toán tặng hoa chúc mừng Học viện

5

  GS.TS. Nguyễn Đăng Thành cùng Đồng chí NguyễnTử Quỳnh khánh thành công trình Bia Kỷ niệm

6 copy

  Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bia Kỷ niệm

7 copy

  Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, viên chức Học viện chụp ảnh lưu niệm với bà con nhân dân địa phương

Comments are closed.