Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Sau đại học (10/10/2002 – 10/10/2017)

Sáng ngày 10/10/2017, tại phòng truyền thống, Khoa Sau đại học đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (10/10/2002 – 10/10/2017). Tham dự buổi lễ có: TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện; GS.TS. Đinh Văn Tiến – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; TS. Lê Như Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các thầy cô nguyên lãnh đạo Khoa Sau đại học qua các thời kỳ; các đồng chí Trưởng, Phó các Khoa, Ban, đơn vị thuộc Học viện cùng các nghiên cứu sinh và học viên đang nghiên cứu và học tập tại Học viện. Do bận công tác, NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Khoa Sau đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Trưởng Khoa Sau đại học đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo, những người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho nền móng vững chắc của Khoa Sau Đại học ngày hôm nay đồng thời cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, sự quan tâm và ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các Khoa, Ban, đơn vị trong toàn Học viện, cũng như sự tin tưởng và hỗ trợ từ các ban, ngành, đoàn thể, cơ sở đào tạo trong và ngoài Học viện. Đồng thời, TS. Nguyễn Minh Sản cũng gửi lời cám ơn đến các thế hệ nghiên cứu sinh và học viên cao học đã luôn chủ động, tích cực học tập, nghiên cứu để hoàn thành tốt các kế hoạch và chương trình đào tạo.

TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Trưởng Khoa Sau đại học phát biểu tại Lễ kỷ niệm

TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Trưởng Khoa Sau đại học phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, từ số lượng khiêm tốn từ 50 đến 70 chỉ tiêu thạc sĩ và 10 đến 15 nghiên cứu sinh, đến nay cùng với sự phát triển của Học viện và đáp ứng nhu cầu đạo tạo, Khoa Sau đại học đã thực hiện tuyển sinh và tổ chức đào tạo từ 700 đến 800 chỉ tiêu theo 4 chuyên ngành Quản lý công, Tài chính – Ngân hàng, Chính sách công, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính ở cả 4 cơ sở và phân viện trong hệ thống Học viện; thực hiện tuyển sinh và tổ chức đào tạo từ 50 đến 60 chỉ tiêu tiến sĩ ngành Quản lý công. Từ năm 2015 đến nay, Khoa còn thực hiện tuyển sinh và tổ chức đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ theo 10% chỉ tiêu bổ sung của tổng chỉ tiêu hàng năm. Về đào tạo thạc sĩ đến nay Khoa đã mở được 189 lớp cao học, với tổng số 7.760 học viên, trong đó 5.020 học viên đã được cấp bằng thạc sĩ, hiện có 51 lớp cao học đang tổ chức đào tạo với tổng số 2.164 học viên. Về đào tạo trình độ tiến sĩ đã tuyển sinh được 15 khóa, với tổng số 383 NCS, trong đó gần 100 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án và được cấp bằng tiến, hiện có 8 khóa đang tổ chức đào tạo với tổng sô 237 nghiên cứu sinh. Về liên kết đào tạo, Khoa sau đại học đã tham mưu, giúp Ban Giám đốc Học viện phối hợp với Đại học Tempere (Phần Lan) mở được 3 khóa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Quản lý tài chính công, với tổng số hơn 100 học viên, trong đó 31 học viên đã được cấp bằng thạc sĩ. Hiện có 02 khóa đang tổ chức đào tạo, với tổng số 67 học viên.

Trong 15 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã vượt qua được những khó khăn trong hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Học viện giao phó. Tập thể Khoa đã có thành tích xuất sắc để được nhận các phần thưởng, danh hiệu cao quý.

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm

Thay mặt Lãnh đạo Học viện biểu tại buổi lễ, TS. Đặng Xuân Hoan nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Khoa Sau đại học đã nỗ lực đạt được trong 15 năm qua. Giám đốc Học viện khẳng định qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Sau đại học đã có những bước tiến đáng kể, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Học viện Hành chính Quốc gia. TS. Đặng Xuân Hoan nhấn mạnh công tác đào tạo sau đại học gắn liền với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển bền vững đất nước, nâng cao năng lực hợp tác và cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế. Đối tượng học viên sau đại học tại Học viện Hành chính Quốc gia phần lớn là cán bộ, công chức, viên chức. Do đó, đào tạo sau đại học gắn liền với việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính phủ liêm chính, kiến tạo, phục vụ nhân dân. Từ vị trí và vai trò hết sức quan trọng của công tác đào tạo sau đại học trong các loại hình đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện, Giám đốc Học viện đề ra các nội dung, nhiệm vụ cho Khoa Sau đại học trong thời gian tới. Giám đốc Học viện tin tưởng Khoa Sau đại học sẽ đạt được nhiều kết quả, thành tích to lớn hơn nữa trong tương lai, góp phần to thắm thêm truyền thống đào tạo, bồi dưỡng của Học viện, trở thành hình ảnh tự hào của Học viện. Giám đốc Học viện đã tặng hoa chúc mừng Khoa nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập.

Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng

Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng

Trong không khí thân mật và đầm ấm, các thầy cô nguyên lãnh đạo Khoa Sau Đại học đã phát biểu ôn lại truyền thống 15 năm xây dựng và trưởng thành; các thầy cô hy vọng trong tương lai toàn thể các thầy cô trong Khoa sẽ ra sức đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để Khoa tiếp tục phát triển vững mạnh.

GS.TS. Đinh Văn Tiến nguyên Trưởng khoa  Khoa Sau Đại học phát biểu

GS.TS. Đinh Văn Tiến nguyên Trưởng khoa Khoa Sau Đại học phát biểu

PGS.TS. Lê Chi Mai  nguyên Trưởng khoa  Khoa Sau Đại học phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS. Lê Chi Mai nguyên Trưởng khoa Khoa Sau Đại học phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến nguyên Trưởng khoa  Khoa Sau Đại học phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến nguyên Trưởng khoa Khoa Sau Đại học phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện cho các thế hệ nghiên cứu sinh và học viên cao học đã và đang nghiên cứu, học tập tại Học viện, TS. Nguyễn Minh Lợi – Cục phó Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) đã phát biểu tri ân các thầy cô giáo của Học viện Hành chính Quốc gia nói chung và Khoa Sau đại học nói riêng. TS. Nguyễn Minh Lợi cho biết những kiến thức được học tập, nghiên cứu tại Học viện đã giúp anh rất nhiều trong công việc thực tiễn hiện nay.

TS. Nguyễn Minh Lợi đại diện cho NCS, học viên cao học phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ

TS. Nguyễn Minh Lợi đại diện cho NCS, học viên cao học phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ

TS. Hoàng Mai - Phó Trưởng khoa Sau đại học phát biểu tại buổi lễ

TS. Hoàng Mai – Phó Trưởng khoa Sau đại học phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Khoa Sau đại học đã nhận được những lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của các vị đại biểu, các đơn vị trong và ngoài Học viện cùng các nghiên cứu sinh và học viên cao học. Buổi lễ kỷ niệm đã diễn ra trong  không khí tự hào, phấn khởi và thấm đượm tình cảm gắn bó giữa các thế hệ thày trò cùng bạn bè, đồng nghiệp./.

23762234838_1b8999fc18_z

36904317114_dd5c9c07cf_z

36904461564_13f991a334_z

37356453130_c46d2a7807_z

23762113058_2d8095a1f0_z

37356467130_fa194805e5_z

37356606870_caa521cfa7_z

37582800522_e57b9155a3_z

37615113001_1705818265_z

Các đơn vị trong và ngoài Học viện tặng hoa chúc mừng khoa Sau đại học

Các đơn vị trong và ngoài Học viện tặng hoa chúc mừng khoa Sau đại học

Hoài Thu – Trần Trung

Comments are closed.