Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (29/5/1959 – 29/5/2014) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Hòa chung trong không khí hào hùng của các sự kiện, các ngày lễ lớn của dân tộc trong tháng 5 lịch sử. Sáng 29/5, Học viện Hành chính Quốc gia đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (29/5/1959 – 29/5/2014) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Học viện vinh dự được đón Đồng chí Trương Tấn Sang – Ủy viên Bô Chí trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Khánh – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: GS.TS. Tạ Ngọc Tấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Phan Đình Trạc – Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phạm Xuân Đương – Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và địa phương; Học viện cũng vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí Phó Giám đốc Học viện: TS. Phạm Quang Huy, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh, TS. Lê Như Thanh; các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các thế hệ các bộ, giảng viên Học viện qua các thời kỳ và hiện nay, các bạn đoàn viên, sinh viên ưu tú.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành đã nêu bật được những thành tựu mà các thế hệ thầy và trò của Học viện đã đạt được và khẳng định trải qua chặng đường 55 năm với không ít khó khăn, thử thách nhưng được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiền thân là Trường Hành chính được thành lập cách đây 55 năm để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính quyền cấp huyện, đến nay, Học viện Hành chính Quốc gia đã trở thành trung tâm hàng đầu đất nước đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo ngạch, bậc và đào tạo cán bộ có trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ về quản lý hành chính, tạo nguồn cho bộ máy nhà nước.

Trong 55 năm đã qua, đã có rất nhiều cán bộ, công chức ở các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương đã được đào tạo, bồi dưỡng tại học viện. Nhiều học viên tốt nghiệp từ học viện đã trưởng thành, có vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng và chính quyền các cấp, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước. Học viện chứng minh được ưu thế là trung tâm nghiên cứu khoa học về hành chính và quản lý nhà nước. Học viện đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, tham gia tích cực vào việc xây dựng chính sách của nhà nước.

Những bước đầu xây dựng đầy vất vả và gian khổ, với đội ngũ cán bộ và giảng viên còn hiếm hơi đến nay, học viện đã có bốn cơ sở đào tạo ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Tây Nguyên với những cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, công tác quản lý tốt để có thể góp sức mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. Ngoài ra, về phần hợp tác quốc tế Học viện đã có rất nhiều những bước đổi mới vượt bậc qua từng năm tháng đúng với yêu cầu về hội nhập quốc tế theo như chỉ đạo của Đảng và nhà nước ta.

Phát tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại Học viện trong suốt chặng đường dài vừa qua. Chủ tịch nước khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia có vai trò và trách nhiệm to lớn trong việc đào tạo, nâng cao hiệu quả trong quản lý nhà nước; xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên vừa hồng vừa chuyên, vững vàng về lí tưởng cách mạng đồng thời giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Cũng trong bài phát biểu của mình Chủ tịch nước yêu cầu Học viện phải luôn đổi mới trong cách dạy cũng như trong các phương pháp học làm sao để nâng cao được chất lượng cũng như đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức một cách trọn vẹn nhất. Chương trình phải tiếp cận được với nền khoa học hành chính tiên tiến trên thế giới nhưng phải có tính chất thực tiễn để áp dụng vào đất nước và nắm vững đường lối của Đảng và Nhà nước. Chủ tịch nước khẳng định rõ phải chú trọng vào các công tác nghiên cứu khoa học và biết chắt lọc, tiếp thu những kinh nghiệm trên thế giới  từ đó đúc rút ra những phương hướng để có thể xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên nghiên cứu và giảng dạy tốt tiến đến việc nâng cao chất lượng trong chính việc bồi dưỡng cho những cán bộ, công chức được đào tạo trong Học viện. Muốn phát triển Học viện phải duy trì cũng như xây dựng được đội ngũ cán bộ, học viên thành một khối đoàn kết, vững mạnh, xây dựng Đảng bộ Học viện trong sạch. Góp phần tạo ra những cán bộ có năng lực lãnh đạo, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Đó cũng chính là những trọng trách to lớn mà Chủ tịch nước giao phó, gửi gắm đến tập thể cán bộ, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia. Theo quyết định của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) chuyển Học viện Hành chính từ Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh về Bộ Nội vụ là để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Học viện Hành chính thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch nước hi vọng sẽ chứng kiến được sự lớn mạnh hơn nữa của Học viện trong thời gian sắp tới.

Trong buổi lễ trang trọng này, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của tập thể thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện và Huân chương Độc lập hạng Ba cho Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Nguyễn Đăng Thành.

GS.TS. Nguyễn Đăng Thành thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên xin gửi lời cám ơn chân thành đến Chủ tịch nước đã giành thời gian đến chung vui cùng toàn Học viện. Đây là một ngày lễ lớn đối với mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong hệ thống Học viện. Đồng thời, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành khẳng định và hứa sẽ cùng với các thành viên trong Học viện nỗ lưc cố gắng phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng của Đảng, Nhà nước cũng như của cá nhân Chủ tịch, tập thể Học viện Hành chính Quốc gia sẽ dốc hết sức mình đóng góp vào sự phát triển của Đảng và đất nước ta.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng cho Học viện Hành chính Quốc gia bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tại phòng truyền thống của Học viện với hi vọng Học viện sẽ luôn nhớ và làm theo lời dạy của người anh hùng dân tộc – Hồ Chí Minh. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa với Học viện nói chung và với mỗi cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại Học viện nói riêng. Chủ tịch cùng đoàn đại biểu cũng đã thăm quan phòng truyền thống để thấy rõ được quá trình 55 xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

0674Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ

0697GS.TS. Nguyễn Đăng Thành phát biểu tại buổi lễ

0662

0667Chủ tịch nước trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện

0671GS.TS. Nguyễn Đăng Thành được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba

0607

0606

Các vị đại biểu tham dự buổi lễ

0512

0520Chủ tịch nước trao tặng cho Học viện bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

0439

0532

0547Chủ tịch nước và các đại biểu đi tham quan phòng truyền thống của Học viện

0587

0577 Các cán bộ, giảng viên Học viện chăm chú theo dõi Lễ kỷ niêm

0498Các em sinh viên háo hức tiếp đón Chủ tịch nước và các đại biểu

0718Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng Giám đốc Học viện

0706Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, giảng viên Học viện và các đại biểu đến tham dự

Nguyễn Thị Hoài Thu

Comments are closed.