Lễ Kỷ niệm 56 năm truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2015)

Hòa cùng với không khí không khí phấn khởi, tươi vui khi cả nước cùng hướng đến các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử. Sáng 29/5,  tại Hội trường lớn học viện đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm Truyền thống (29/5/1959 – 29/5/2015) Học viện Hành chính quốc gia.

Buổi Lễ có sự tham dự của TS. Trần Anh Tuấn – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách, điều hành Học viện Hành chính quốc gia; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Nội vụ: Phó Bí thư Thường trực Đảng úy, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, Vụ Tổ chức – Cán bộ, Vụ Tổ chức – Biên chế, Vụ Đào tạo, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng công chức, Trường Đại học Nội vụ, Viện Khoa học Tổ chức nhà nước. Về phía Học viện có sự tham gia của: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc thường trực Học viện Hành chính quốc gia; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia; các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; Thủ trưởng các Cơ sở, Phân viện; Trưởng, phó trưởng các đơn vị cấp khoa ban tại Hà Nội cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên Học viện qua các thời kỳ và hiện nay, các học viên, sinh viên ưu tú.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS. Trần Anh Tuấn đã nêu bật những thành tựu mà các thế hệ thầy và trò Học viện đã đạt được và khẳng định được sự phát triển trong 56 năm đã qua trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, thử thách Học viện vẫn mãi là một Trung tâm quốc gia về khoa học hành chính, về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức và là một địa chỉ tin cậy trong việc tư vấn, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Nội vụ về khoa học hành chính, quản lý nhà nước. Phục vụ tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong 56 năm đã qua, đã có rất nhiều công chức, viên chức và sinh viên sau khi tốt nghiệp các khóa, các lớp đào tạo bồi dưỡng tại Học viện đều trưởng thành và có nhiều tiến bộ trong công tác, giữ các cương vị quan trọng trong hệ thống chính trị. Điều đó càng khảng định thương hiệu của Học viện, đưa Học viện trở thành một địa chỉ uy tín trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Trải qua những bước đầu xây dựng đầy vất vả và gian khổ, với đội ngũ cán bộ và giảng viên còn hiếm hơi đến nay, học viện đã có bốn cơ sở đào tạo ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Tây Nguyên với những cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, công tác quản lý tốt để có thể góp sức mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. Trong xu thế hội nhập quốc tế, Học viện đã hợp tác với trên 50 trường đại học hoặc cơ sở đào tạo trên thế giới như Nhật, Pháp, Hoa Kỳ, Đức… và đồng thời là thành viên của 3 tổ chức quốc tế lớn về Hành chính trên thế giới: IASIA; EROPA và AGPA.

Cũng trong buổi Lễ kỷ niệm 56 năm này, TS. Trần Anh Tuấn muốn gửi lời cám ơn tới các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý và đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của Học viện đã không ngừng bền bỉ phấn đấu, nỗ lực vượt khó, cống hiến tâm sức và trí tuệ để cùng chung tay xây dựng Học viện. Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định sẽ cùng với các thành viên trong Học viện nỗ lưc cố gắng phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng của Đảng, Nhà nước , tập thể Học viện Hành chính Quốc gia sẽ dốc hết sức mình đóng góp vào sự phát triển của Đảng và đất nước ta.

Đại diện cho đội ngũ cán bộ giảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Học viện PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa Tổ chức và quản lý nhân sự đã gửi lời tri ân sâu sắc đến với các thế hệ đi trước đã xây dựng và phát triển Học viện Hành chính với vị thế như ngày hôm nay. Và cũng mong muốn những thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp bước để xây dựng Học viện Hành chính phát triển ngày càng vững vàng và lớn mạnh hơn nữa.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh của Lễ Kỷ niệm:

6

TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách điều hành Học viện

phát biểu tại buổi lễ

7

TS. Trần Anh Tuấn tặng hoa cho nguyên Lãnh đạo Học viện qua từng thời kì

9

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hải thay mặt cho các cán bộ giảng viên, công chức, viên chức

tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Học viện

10

Đại diện sinh viên Học viện phát biểu cảm tưởng trong buổi Lễ

12

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

1

5

3

4

Các tiết mục văn nghệ chào mừng 

Nguyễn Thị Hoài Thu

Comments are closed.