Lễ kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Ngày 22/8/2014, tại Hội trường lớn Học viện Hành chính quốc gia đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Đến tham dự buổi lễ về phía Bộ Nội vụ có sự hiện của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ: đồng chí Nguyễn Duy Thăng, đồng chí Trần Thị Hà, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; đồng chí Phạm Dũng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ… và các đồng chí lãnh đạo các vụ chức năng của Bộ Nội vụ. Về phía khách mời có: đồng chí Phạm Thị Hòe, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; GS.TSKH. Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chứ danh GSNN; đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng, Phó vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Chính phủ; đồng chí Đặng Xuân Hoan, Tổng thư ký Hội đồng Giáo dục Quốc gia; PGS.TS. Nguyễn Minh Mẫn, Hội đồng chức danh GSNN; đồng chí Đỗ Xuân Hùng, Vụ trưởng, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Nguyễn Bạch Đằng, Phó cục trưởng Cục A83, Bộ Công an… cùng rất nhiều các vị đại biểu khách quý đến tham dự. Về phía Học viện gồm có: TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách và điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; các Phó giám đốc Học viện: TS. Lê Như Thanh, PGĐ thường trực Học viện; TS. Phạm Quang Huy; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh cùng với các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện trong nhiều thời kỳ, đại diện Hội cựu giáo chức cùng tập thể cán bộ, giảng viên trong Học viện đã đến tham dự buổi lễ.

Phát biểu thay mặt Lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện, đồng chí Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia đã ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong thời khắc lịch sử cách đây 69 năm – đây là sự kiện vĩ đại, là chiến thắng mang tầm vóc lịch sử to lớn và mang tính thời đại, là một trong những trang sử vẻ vang nhất, chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc Việt Nam; đồng chí Thứ trưởng cũng đã điểm lại quá trình xây dựng và phát triển của ngành tổ chức nhà nước và của Học viện Hành chính Quốc gia, đặc biệt khi Học viện vừa chuyển giao về trực thuộc Bộ Nội vụ. Với ý thức trách nhiệm, với tình cảm và tâm huyết dành cho Học viện, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã nêu bật lên sáu vấn đề mà tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động, học viện, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia cần nghiêm túc nghiên cứu, xây dựng và thực hiện góp phần xây dựng Học viện Hành chính Quốc gia vững bước đi lên trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy Học viện, TS. Hoàng Quang Đạt – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu bày tỏ niềm hân hoan trong những ngày thu lịch sử, tin tưởng vào sự phát triển đi lên của Học viện Hành chính Quốc gia trong giai đoạn tới. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn trân trọng nhất của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo, công chức, viên chức, học viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia tới Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành ở trung ương và địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành với Học viện trong suốt thời gian qua.

Đại diện cho thế hệ trẻ, sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn lớp KH12HCH1 đã bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi được mang dòng máu Việt Nam anh hùng, quả cảm, bất khuất; vinh dự và tự hào khi được là sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia. Là thế hệ được may mắn sinh ra trong thời kỳ đất nước hòa bình, hội nhập và phát triển, Nguyễn Hữu Tuấn và toàn bộ sinh viên Học viện quyết tâm nỗ lực, ra sức học tập, rèn luyện và thi đua học tập vì ngày mai là người cán bộ, công chức, viên chức mẫu mực để xứng đáng với truyền thống của dân tộc, của Học viện thân yêu.

Buổi lễ kỷ niệm đã kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi và tự hào với niềm tin vào sự phát triển vững bước đi lên của Học viện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của lễ kỷ niệm:

IMG_2666Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đọc diễn văn kỷ niệm

IMG_2676TS. Hoàng Quang Đạt – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu tại lễ Kỷ niệm

IMG_2684Sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ

IMG_2688 copyCác đại biểu chụp hình lưu niệm

IMG_2654

IMG_2662Toàn cảnh buổi lễ

Nguyễn Thị Hoài Thu

Comments are closed.