Lễ Mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày thành lập khoa Nhà nước và Pháp luật (1981 – 2016)

Sáng ngày 23 tháng 09 năm 2016 tại Hội trường lớn, Khoa Nhà nước và pháp luật đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm thành lập khoa (1981 – 2016).

Đến tham dự buổi lễ, Về phía khách mời có: GS.TS. Trần Ngọc Đường – Nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; TS. Trần Đức Lượng – Nguyên Phó Tổng Thanh tra, Thanh tra Chính phủ; TS. Lê Tiến Hào – Nguyên Phó Tổng Thanh tra, Thanh tra Chính phủ; ông Lê Xuân Viên – Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn – Nguyên Uỷ viên thường trực, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương; ông Đặng Thanh Tùng – Cục Trưởng cục Văn thư lưu trữ Bộ Nội vụ. Về phía học viện có: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện cùng  lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện cùng toàn thể các thầy cô đã từng công tác và giảng dạy tại khoa; các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã và đang học tập, nghiên cứu tại khoa cũng đến tham dự buổi Lễ.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ các vị đại biểu và khách quý đã được nghe PGS.TS. Lương Thanh Cường – Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật đọc diễn văn kỷ niệm khát quát chặng đường 35 năm trưởng thành và phát triển của Khoa với những khó khăn, thăng trầm và thành tựu đạt được. Sau 35 năm ra đời và phát triển, từ một khoa với số ít cán bộ giảng dạy, đến nay, Khoa Nhà nước và pháp luật đã lớn mạnh với đội ngũ cán bộ, giảng viên 27 người; trong đó, có: 1 GS.TS; 6 PGS.TS; 6 Tiến sĩ; 14 Thạc sĩ  (trong đó có 9 người đang làm nghiên cứu sinh). Từ năm học 2009 – 2010 trở đi, Khoa đảm nhận chức năng đào tạo chuyên ngành Thanh tra thuộc ngành Hành chính học cho hệ đào tạo cử nhân Hành chính. Học viện Hành chính Quốc gia là cơ sở đầu tiên và duy nhất trên cả nước hiện nay đào tạo chính quy bài bản về khoa học thanh tra. Khoa Nhà nước và Pháp luật được Giám đốc Học viện giao nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy các môn học thuộc khối kiến thức chuyên ngành thanh tra. Từ năm 2015, Khoa đảm nhận chức năng đào tạo cao học chuyên ngành Luật Hiến pháp – Hành chính theo Quyết định của Giám đốc Học viện. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 5 Khoá cử nhân Đại học Hành chính hệ chính quy chuyên ngành thanh tra đã tốt nghiệp với tổng số hơn 600 sinh viên, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đang công tác tại các cơ quan thanh tra nhà nước. Qua buổi lễ, PGS.TS. Lương Thanh Cường muốn gửi lời cám ơn chân thành đến lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Giám đốc Học viện đã luôn quan tâm, chỉ đạo, động viên khoa trong thời gian qua. Để có những thành tựu như hôm nay không thể không nói đến công lao to lớn của những cán bộ quản lý, giảng viên trong các thời kỳ đã tạo dựng nền móng vững chắc cho khoa hướng tới tương lai và ngày càng phát triển vững mạnh.

_MG_1134

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật đọc diễn văn kỷ niệm

Đặc biệt, phát biểu tại buổi lễ TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện thay mặt Ban lãnh đạo Học viện đã tặng hoa chúc mừng và khẳng định những đóng góp quan trọng của Khoa đối với sự phát triển chung của Học viện. Đồng thời, tin tưởng rằng với những thành tích đã đạt được trong 35 năm qua, cán bộ, giảng viên khoa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành trọng trách được giao, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Khoa và góp phần nâng cao chất lượng và thương hiệu của Học viện.

_MG_1145

TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, các đại biểu đã được nghe những tâm sự chân thành; những trăn trở, tâm tư đầy tâm huyết; những kinh nghiệm công tác và những kỷ niệm đáng nhớ của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Khoa Nhà nước và Pháp luật qua các thời kỳ, đã nghỉ hưu đối với những cán bộ, giảng viên hôm nay.

_MG_1179

PGS.TS. Lê Thị Hương – Nguyên Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật phát biểu tại buổi Lễ

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, TS. Lê Như Thanh đã trao Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ Nội vụ cho lãnh đạo khoa Nhà nước và Pháp luật.

_MG_1165

_MG_1156

TS. Lê Như Thanh trao bằng khen và hoa cho lãnh đạo Khoa

Trong ngày lễ Kỷ niệm trọng đại này, Khoa đã được đón nhận những lẵng hoa chúc mừng tươi thắm từ Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường; Ban Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Phan Văn Hùng; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hành cùng nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài học viện.

_MG_1196

Đại biểu chụp hình lưu niệm

_MG_1117

_MG_1149

Toàn cảnh buổi Lễ

_MG_1079

_MG_1078

_MG_1122

Các lẵng hoa chúc mừng

 _MG_1185

_MG_1186

_MG_1097

_MG_1101

_MG_1076

_MG_1083

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

_MG_1203

Cựu sinh viên khoa Nhà nước và Pháp luật chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô trong khoa

Hoài Thu

Comments are closed.