Luật Nhà ở sửa đổi: Hi vọng mua nhà cho người thu nhập thấp

Chương trình Đối thoại chính sách ngày 10/9/2014 sẽ phân tích, bàn bạc về vấn đề điều chỉnh luật Nhà ở sửa đổi cho người có thu nhập thấp.

Nhà ở là một nhu cầu cấp thiết cho người dân, nhất là những người có mức thu nhập thấp và trung bình song cho đến nay, đó vẫn còn là giấc mơ của rất nhiều người. Theo quy định của Hiến pháp, một trong những quyền cơ bản của công dân là quyền có nơi ở hợp pháp. Tuy nhiên, từ trước tới nay, hệ thống văn bản luật và chính sách của Nhà nước vẫn xác lập thị trường mua bán nhà là chính và hướng tới đối tượng có thu nhập cao.

Điều này khiến cho một bộ phận lớn những người có thu nhập thấp hiện vẫn đứng ngoài thị trường nhà ở. Làm thế nào để thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả chính sách nhà ở xã hội – loại hình có sự hỗ trợ của Nhà nước dành cho người không đủ tiền mua, thuê nhà theo cơ chế thị trường, đang là vấn đề được cả xã hội hết sức quan tâm.

Những ngày qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành thời gian để đóng góp, cho ý kiến về Dự thảo luật Nhà ở sửa đổi. Theo dự kiến, Quốc hội sẽ xem xét và thông qua dự luật này cuối năm nay. Với những nội dung mới được bổ sung, nhiều người đang hi vọng luật Nhà ở sửa đổi sẽ giúp hàng triệu hộ gia đình có mức thu nhập thấp, có thể mua hoặc thuê cho riêng mình một ngôi nhà.

Và chương trình Đối thoại chính sách phát sóng ngày 10/9/2014 sẽ bàn luận những chính sách mới để thúc đẩy sự phát triển của mô hình Nhà ở xã hội. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời gồm: ông Ngô Văn Minh, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội – Cơ quan đầu mối trong việc thẩm định Luật Nhà ở sửa đổi trước khi trình lên Quốc hội; ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng.

Nội dung chi tiết của chương trình Đối thoại chính sách phát sóng ngày 10/9/2014 với nội dung Luật Nhà ở sửa đổi mời độc giả quan tâm theo dõi qua VIDEO sau:

Comments are closed.