Phân viện khu vực Tây Nguyên kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển

Sáng 16/12/2015, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Phân viện khu vực Tây Nguyên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (16/12/2005 – 16/12/2015).

Về dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng BNV, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk; TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện, nguyên lãnh đạo Phân viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Trường Đại học Tây Nguyên, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lăk, các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lăk và các tỉnh trong khu vực; đại diện các khoa, đơn vị, cơ sở của Học viện; đại diện học viên, sinh viên các khóa, cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Phân viện khu vực Tây Nguyên.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình gửi lẵng hoa chúc mừng.

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện khu vực Tây Nguyên đọc diễn văn kỷ niệm, trong đó nêu bật: Tây Nguyên là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa và an ninh – quốc phòng của đất nước, trải rộng 5 tỉnh, với 47 dân tộc anh em. Để Tây Nguyên phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, cần phải có chính sách và nguồn lực đủ để tổ chức quản lý và phát huy thế mạnh của các địa phương, đặc biệt là phải có nguồn lực tại chỗ chất lượng cao, đó là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý từ tỉnh đến cơ sở. Trước yêu cầu đó, ngày 16/12/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 335/2005/QĐ-TTg về việc thành lập Phân viện khu vực Tây Nguyên thuộc Học viện Hành chính Quốc gia – Bộ Nội vụ đặt trụ sở tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với chức năng, nhiệm vụ là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho chính quyền địa phương, xây dựng đội ngũ trí thức trẻ cho các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và một số khu vực lân cận. Tiếp đó, ngày 31/5/2006 Bộ Nội vụ có Quyết định số 08/2006/QĐ-BNV  về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phân viện khu vực Tây Nguyên thuộc Học viện Hành chính Quốc gia.

1TS. Nguyễn Đăng Quế – trình bày diễn văn Lễ Kỷ niệm

Những ngày đầu mới thành lập, Phân viện gặp rất nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất  nghèo nàn, thiếu thốn, tiếp quản cơ ngơi của Trường Nghiệp vụ quản lý kinh tế tỉnh Đắk Lắk. Tổ chức bộ máy và đội ngũ viên chức, người lao động mỏng; trình độ và năng lực còn nhiều bất cập, năng lực chuyên môn, kỹ năng quản lý chưa đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cầm chừng, chủ yếu mới chỉ là liên kết với các cơ sở đào tạo khác. Đồng thời, do mới được thành lập và đi vào hoạt động nên chưa được nhiều người biết đến, đây chính là khó khăn rất lớn của Phân viện trong những ngày đầu hoạt động.

4Quang cảnh Lễ Kỷ niệm

Mặc dù với bộn bề khó khăn như vậy, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, của Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia; của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; sự giúp đỡ có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương trong khu vực; sự nỗ lực phấn đấu của chính bản thân, Phân viện khu vực Tây Nguyên đã chủ động nắm bắt thời cơ, năng động, sáng tạo, có những bước đi phù hợp để trưởng thành, phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh Duyên hải miền Trung.

3Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm

10 năm xây dựng và phát triển, Phân viện đã đạt được khá đều trên các mặt công tác, như đã đào tạo được hàng trăm cử nhân hành chính; hàng trăm thạc sỹ các chuyên ngành; hàng nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng theo ngạch, theo chức danh. Đặc biệt đã mở loại hình đào tạo đại học hành chính hệ cử tuyển chính quy tập trung; loại hình đào tạo hệ vừa học vừa làm, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ là con em đồng bào trong khu vực. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, quản lý tài chính thu, chi cũng được triển khai khá tốt. Đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngày một lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của tập thể cán bộ, viên chức Phân viện khu vực Tây Nguyên, Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia đã tặng cờ “Đơn vị đạt danh hiệu thi đua tiêu biểu xuất sắc cấp bộ năm học 2012-2013”, Bộ Nội vụ tặng Bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Học viện Hành chính Quốc gia” (năm 2015) và nhiều bằng khen, giấy khen của các bộ, ngành, địa phương tặng cho tập thể và cá nhân.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Quyền Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia cho Phân viện khu vực Tây Nguyên.

IMG_1556PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân công bố các quyết định khen thưởng

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ PGS.TS. Triệu Văn Cường và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Phạm Minh Tấn đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Phân viện khu vực Tây Nguyên đã đạt được trong 10 năm qua.

2PGS.TS. Triệu Văn Cường phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

IMG_1605Đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Các đồng chí đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ Phân viện cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, như: cùng với Học viện, tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học, chú trọng hệ cử tuyển chính quy tập trung; tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong khu vực một cách toàn diện; coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo ngạch, bậc, theo chức danh, đồng thời làm tốt công tác đào tạo dài hạn, tạo nguồn cán bộ, công chức trẻ, có trình độ đại học, trên đại học, đáp ứng yêu cầu phát triển của các địa phương trong thời kỳ mới. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn về cải cách nền hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ở khu vực Tây Nguyên; xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, am hiểu nét đặc thù của các địa phương trong khu vực, nhất là  chú trọng việc đào tạo nguồn cán bộ, giảng viên từ nhân lực tại chỗ của Phân viện…

IMG_1591PGS.TS. Triệu Văn Cường thay mặt

Lãnh đạo Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Phân viện khu vực Tây Nguyên

IMG_1564PGS.TS. Triệu Văn Cường thay mặt Lãnh đạo Bộ Nội vụ

trao Bằng khen cho Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Phân viện khu vực Tây Nguyên

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của buổi lễ, đại diện cán bộ, viên chức, người lao động của Phân viện và học viên, sinh viên đã có nhiều ý kiến phát biểu chào mừng tại Lễ Kỷ niệm.

IMG_1630GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:

IMG_1655Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính quốc gia, tỉnh Đắk Lắk

chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, viên chức Phân viện

IMG_1679

 Cán bộ, giảng viên Phân viện chụp ảnh lưu niệm với học sinh cử tuyển trong ngày kỷ niệm

IMG_1507

IMG_1501

IMG_1479Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm

                                                        Tin, ảnh: Quang Vinh – Tạp chí QLNN

Comments are closed.