Phiên họp toàn thể Hội nghị EROPA – 2014

Sáng ngày 20/10/2014, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, phiên họp toàn thể của Hội nghị EROPA – 2014 với chủ đề “Hành chính công và Quản trị công trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu” đã diễn ra dưới sự chủ trì của các ông: TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị EROPA – 2014; Kazuo Miwa – Chủ tịch Ban Điều hành EROPA, TS. Orlando S.Mercado – Tổng Thư ký EROPA.

Tham dự phiên họp toàn thể có: TS. Lê Như Thanh – Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Hội nghị EROPA, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia; các đồng chí Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Ngoại giao, Tài chính, Thông tin – Truyền thông, Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Nam Định, Cao Bằng, Thanh Hóa; Đại sứ quán các nước tại Việt Nam; đại diện tổ chức JICA, Nhật Bản; cán bộ, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia cùng 140 đại biểu đến từ các nước thành viên, các trường, học viện, viện nghiên cứu hành chính của EROPA; các học giả, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực hành chính công, quản trị công.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch phiên họp, TS. Trần Anh Tuấn gửi lời chào nồng nhiệt và thân ái tới tất cả các quý vị đại biểu, khách mời tham gia Hội nghị; đồng thời bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi Bộ Nội vụ nước CHXHCN Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia với tư cách là cơ quan thường trực tổ chức Hội nghị được chào đón các quý vị đại biểu, khách mời đến với Thủ đô Hà Nội và tin tưởng với sự tham gia tích cực, chủ động của các đại biểu, Hội nghị EROPA – 2014 sẽ thành công tốt đẹp.

Dưới sự điều hành của đoàn chủ tịch hội nghị, các chính khách, diễn giả, nhà khoa học tham dự Hội nghị đã lần lượt trình bày tham luận liên quan đến chủ đề của Hội nghị, như: “Minh bạch và trách nhiệm giải trình của chính phủ: Hệ thống số hóa của Nhật Bản và ảnh hưởng trong khu vực” của GS.TS. Koichiro Agata – Thành viên Hội đồng Hành chính, Viện Khoa học Hành chính Quốc tế (IIAS); Giáo sư Đại học Waseda, Nhật Bản; “Sự tham gia của khu vực tư nhân trong giảm nhẹ và ứng phó với biến đổi khí hậu ở Philippin và Những ảnh hưởng trong quản trị khu vực” của GS. Maria Fe V.Mendoza – Trưởng khoa, Đại học Hành chính và Quản trị Quốc gia Philippin; “Hành chính công và quản trị công trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập –  Thách thức và giải pháp cho hành chính Việt Nam” của TS. Nguyễn Ngọc Hiến – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Nguyên Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Nguyên Chủ tịch Ban Điều hành EROPA nhiệm kỳ 2005 – 2006; “Quản lý kết quả công việc của cán bộ công chức – Những thách thức và định hướng giải pháp” do Ông Bạch Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trình bày.

Các tham luận đã làm rõ những vấn đề của hành chính công và quản trị công trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu, nhằm tham mưu và tư vấn cho chính phủ các nước trong việc xây dựng thể chế một cách đồng bộ, thu hút đầu tư của nước ngoài; gắn kết nhà nước với thị trường và với xã hội dân sự; đổi mới hoạch định và thực thi chính sách; bảo đảm sự tham gia một cách tích cực của các tầng lớp nhân dân vào quản trị công; ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng có hiệu quả…

Theo chương trình làm việc của Hội nghị, vào 14giờ00 hôm nay, Lễ khai mạc Hội nghị EROPA -2014 sẽ chính thức diễn ra, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tham dự và có bài phát biểu  quan trọng.

Sau Lễ khai mạc, Diễn đàn “Lãnh đạo Châu Á” sẽ trao đổi, thảo luận các vấn đề về hành chính công và quản trị công./.

Một số hình ảnh tại phiên họp:

IMG_0482 (2)

Đoàn Chủ tịch phiên họp

IMG_0467

IMG_0459

Các đại biểu tham dự phiên họp

IMG_0495 (2)

 GS. TS. Koichiro Agata tham luận tại phiên họp

IMG_0533

GS. Maria Fe V.Mendoza tham luận tại phiên họp

IMG_0568

TS. Nguyễn Ngọc Hiến tham luận tại phiên họp

IMG_0583

Ông Bạch Ngọc Chiến tham luận tại phiên họp

IMG_0458

Đoàn thư ký phiên họp

IMG_7135

Comments are closed.