Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ doanh nhân

(Chinhphu.vn) – Ngày 5/3, phát biểu tại buổi gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân tiên phong trong hội nhập kinh tế quốc tế, nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910-8/3/2015, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định phụ nữ Việt Nam đang thực hiện tốt danh hiệu Bác Hồ đã tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt 50 nữ doanh nhân tiêu biểu hội nhập quốc tế.

Việt Nam hiện có trên 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có trên 100.000 doanh nghiệp do doanh nhân nữ làm chủ và trực tiếp điều hành. Những năm gần đây, đội ngũ doanh nhân nữ đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng và luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng công nghệ mới vào tổ chức sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động, giải quyết vấn đề an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

Vui mừng khi được gặp mặt các nữ doanh nhân còn rất trẻ, Phó Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng vào sự lớn mạnh của đội ngũ nữ doanh nhân – những phụ nữ đang tiên phong hội nhập. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nêu rõ, năm 2015, Cộng đồng ASEAN sẽ được thành lập, các cơ chế chính sách phải trong “luật chơi” chung của ASEAN, Việt Nam sẽ hội nhập toàn diện vào quốc tế, mở tất cả các cánh cửa để đón thành tựu khoa học, kỹ thuật, bạn hàng của thế giới, đội ngũ nữ doanh nhân phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để hội nhập vào sân chơi đó. 

Nêu lên những thách thức của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, Phó Chủ tịch nước lưu ý các nữ doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân trẻ cần giữ được triết lý, văn hóa của Việt Nam trong kinh doanh, chú trọng trau dồi ngoại ngữ, nâng cao trình độ chuyên môn về ngành nghề, năng lực quản trị, điều hành, nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử. Cùng với phát triển kinh doanh, nữ doanh nhân phải dành thời gian chăm lo cho tổ ấm của mình, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phó Chủ tịch nước nhắc nhở các nữ doanh nhân cần thấy được tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với kinh doanh, hoạt động sản xuất kinh doanh cần phải được nghiên cứu, làm một cách bài bản, nề nếp, loại bỏ những chi phí bất hợp lý. Các doanh nghiệp cần có phòng nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thị trường, mọi việc làm đều phải có cơ sở khoa học, có thực tế, không nghĩ gì làm đấy. Bên cạnh ứng dụng khoa học công nghệ để đưa sản phẩm đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp cần nâng cao phương thức phục vụ. Nhà nước luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển. 

Phó Chủ tịch nước chúc các nữ doanh nhân hạnh phúc, thành đạt đóng góp nhiều hơn cho đất nước trong thời kỳ hội nhập, phát huy đầy đủ bản chất của phụ nữ Việt Nam: Chắt chiu, kiên cường, nhân ái, nhân hậu.

PV

Comments are closed.