Tạp chí Quản lý nhà nước tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2015

Trong không khí tưng bừng chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và không khí náo nức đón Tết Cổ truyền – Xuân mới Bính Thân 2016, chiều ngày 28/01/2016, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2015.

Dự hội nghị có: NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các đồng chí Ủy viên Hội đồng Biên tập; đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí; lãnh đạo các khoa, ban trong Học viện; các thế hệ lãnh đạo, biên tập viên của Tạp chí QLNN cùng đông đảo cộng tác viên. PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập Tạp chí QLNN chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón lãnh đạo Học viện và đông đảo cộng tác viên đã dành sự quan tâm về tham dự Hội nghị. Tổng Biên tập cho biết, đây là hoạt động thường niên của Tạp chí và là dịp để cán bộ, biên tập viên của Tạp chí gặp gỡ, tri ân, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp quý báu của các cộng tác viên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của Tạp chí.

1PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, 

Tổng Biên tập Tạp chí QLNN phát biểu khai mạc hội nghị

Thay mặt Ban Biên tập, ThS. Nguyễn Quang Vinh – Trưởng Ban Biên tập đã trình bày Báo cáo về công tác xuất bản và công tác cộng tác viên của Tạp chí QLNN năm 2015. Theo đó, Tạp chí QLNN hiện có lực lượng cộng tác viên khá đông đảo và đa dạng với hơn 200 cộng tác viên, trong đó có hơn 100 cộng tác viên thường xuyên có tác phẩm gửi đến. Trong số đó, có nhiều cộng tác viên hiện đang công tác ở nhiều bộ, ngành trung ương và chính quyền địa phương các cấp, các học viện, viện nghiên cứu, trường đại học…

Chỉ tính riêng trong năm 2015, Tạp chí đã đăng tải hơn 300 bài viết của các cộng tác viên, trong đó hầu hết là các bài viết có nội dung tốt, hàm lượng khoa học cao, chất lượng, mang tính cập nhật, thời sự, phản ánh sâu sắc, phong phú, đa dạng về các chủ đề của khoa học hành chính và thực tiễn QLNN. Từ đó, đã góp phần để Tạp chí tiếp tục khẳng định được vị trí, vai trò của một cơ quan báo chí đặc thù, đồng thời là diễn đàn để các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên và bạn đọc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm được chắt lọc từ thực tiễn QLNN trong quá trình nghiên cứu khoa học và công tác.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Báo cáo cũng chỉ rõ, so với yêu cầu nhiệm vụ được giao và nhu cầu của bạn đọc, Tạp chí vẫn còn một vài hạn chế nhất định, đó là: cần thêm bài viết chất lượng cao, bài nghiên cứu trao đổi, kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia đầu ngành. Việc biên tập, trình bày makét vẫn cần phải tiếp tục không ngừng hoàn thiện. Cơ sở vật chất tuy đã được đầu tư cho hoạt động nghiệp vụ, song vẫn còn rất thiếu thốn và chưa đồng bộ, nhất là các trang thiết bị phục vụ cho tác nghiệp báo chí.

Trên cơ sở đó, Báo cáo cũng nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Tạp chí cần chú trọng để thực hiện trong năm 2016 nhằm tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả cả nước.

Tới dự và phát biểu với hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích và những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đại diện cơ quan chủ quản của Tạp chí, NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận và cảm ơn sự cộng tác nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cộng tác viên đã quan tâm, hỗ trợ Tạp chí duy trì và phát huy tốt vị trí, vai trò của mình, bảo đảm thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia và trực tiếp góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cũng như phổ biến các kết quả nghiên cứu về khoa học hành chính của Học viện. NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường cũng nhấn mạnh tới một số nhiệm vụ cơ bản, quan trọng mà Tạp chí cần quan tâm thực hiện, đó là: tranh thủ tối đa sự đóng góp của các ủy viên Hội đồng Biên tập trong việc định hướng và tham gia thẩm định các bài viết; chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên; nâng cao chất lượng biên tập; tăng cường mở rộng phối hợp và trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ đối với các cơ quan báo chí phản ánh về các chủ đề có liên quan; khẩn trương hoàn chỉnh Đề án Tạp chí QLNN điện tử và trình cơ quan cấp trên để sớm đi vào hoạt động,…

2NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ,

phụ trách, điều hành Học viện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết của lãnh đạo Học viện, đại diện các tạp chí bạn và các cộng tác viên, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; GS.TS. Đinh Văn Tiến – nguyên Phó Giám đốc Học viện và ý kiến góp ý của một số cộng tác viên khác…. Những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Học viện và góp ý của các cộng tác viên đã giúp Tạp chí nhìn nhận rõ về thế mạnh cũng như những nội dung cần chú trọng triển khai trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế trong hệ thống các tạp chí lý luận chính trị, hành chính nói riêng và trong nền báo chí cách mạng nước nhà nói chung.

3TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy,

Phó Giám đốc Thường trực Học viện cùng các đại biểu dự hội nghị

Kết luận hội nghị, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập Tạp chí QLNN trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị của Học viện, các báo, tạp chí của Trung ương; của Bộ Nội vụ và các cộng tác viên cả nước đã dành tình cảm, quan tâm và đóng góp những ý kiến quý báu, chân thành đối với Tạp chí. Đồng thời, trân trọng và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp đó để điều chỉnh, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng của ấn phẩm. Qua đó, tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ của tạp chí khoa học chuyên ngành hành chính và QLNN, xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy về chuyên môn của các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và đông đảo bạn đọc trong cả nước./.

4NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện

cùng cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN và các cộng tác viên

 Đoàn Kim Huy

Comments are closed.