Tọa đàm khoa học “Nâng cao chất lượng Tạp chí Quản lý nhà nước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới”

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016), sáng ngày 20/6/2016, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) tổ chức Tọa đàm khoa học “Nâng cao chất lượng Tạp chí Quản lý nhà nước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

1 PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia 

dự Tọa đàm và chúc mừng tập thể CB, BTV Tạp chí QLNN nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tới dự, có: PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập Tạp chí QLNN chủ trì buổi Tọa đàm; PGS.TS. Văn Tất Thu – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – nguyên Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí lãnh đạo của các tạp chí: Tạp chí Tổ chức nhà nước; Tạp chí Văn thư – Lưu trữ Việt Nam; Tạp chí Thi đua – Khen thưởng; Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Nội vụ; lãnh đạo Văn phòng Bộ Nội vụ; lãnh đạo các khoa, ban trong Học viện; cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN cùng các cộng tác viên.

2PGS.TS. Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Mở đầu Tọa đàm, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Tổng Biên tập Tạp chí QLNN đã phát biểu khai mạc, trong đó nhấn mạnh, từ khi thành lập đến nay, Tạp chí QLNN đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phổ biến mảng kiến thức vô cùng quan trọng về khoa học hành chính và quản lý nhà nước ở trong nước cũng như trên thế giới. Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của Học viện Hành chính Quốc gia và sự nghiệp báo chí cách mạng nước nhà.

3PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Tổng Biên tập Tạp chí QLNN phát biểu khai mạc Tọa đàm

Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả cả nước, Tạp chí QLNN đã và đang không ngừng đổi mới về mặt nội dung và hình thức ấn phẩm của mình. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tạp chí tổ chức Tọa đàm khoa học với nội dung đề cập trực tiếp tới việc nâng cao chất lượng của Tạp chí trong giai đoạn mới. Tổng Biên tập Tạp chí bày tỏ mong muốn nhận được các ý kiến tham luận của các đại biểu để Tạp chí tiếp tục nâng cao chất lượng theo tiêu chí quốc tế, nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng của cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã được nghe nhiều tham luận với những ý kiến đóng góp hết sức quý báu đối với Tạp chí, trong đó phải kể đến các tham luận, như: “Bàn về chất lượng bài báo khoa học” của PGS.TS. Văn Tất Thu – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; “Một số vấn đề cần quan tâm nhằm nâng cao chất lượng của Tạp chí QLNN” của PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự; “Nâng cao chất lượng Tạp chí QLNN đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế” của TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Hành chính; “Hướng tới đạt chuẩn quốc tế của các Tạp chí khoa học” của nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Nội vụ; cùng các ý kiến đóng góp trực tiếp tại Tọa đàm của: GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – nguyên Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính; nhà báo Phí Thị Nhung – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn Thư – Lưu trữ Việt Nam,…

Phát biểu kết luận Tọa đàm, thay mặt tập thể cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh bày tỏ sự cám ơn trân trọng đến các đại biểu đã quan tâm tham gia và đóng góp các ý kiến quý báu đối với Tạp chí. Đồng thời, khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo các ban của Tạp chí tiếp tục đổi mới về mặt nội dung cũng như hình thức thể hiện để Tạp chí QLNN tiếp tục xứng đáng là tạp chí khoa học đầu ngành về lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước của quốc gia và là người bạn đồng hành đáng tin cậy về chuyên môn của đội ngũ các nhà khoa học, các nhà quản lý và đông đảo bạn đọc cả nước, đồng thời hướng đến các tiêu chí của một tạp chí khoa học quốc tế ./.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

4PGS.TS. Văn Tất Thu – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ trình bày tham luận tại Tọa đàm

5PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự
trình bày tham luận tại Tọa đàm

6Nhà báo Phí Thị Nhung – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn Thư – Lưu trữ Việt Nam
phát biểu ý kiến tại Tọa đàm

7
 TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Hành chính
trình bày tham luận tại Tọa đàm

8TS. Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính phát biểu tại Tọa đàm

9 Các đại biểu dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN

10 Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN
nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

 

Đoàn Kim Huy

 

Comments are closed.