Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp sinh tại Học viện Hành chính Quốc gia

Trong những ngày vừa qua, hòa chung với không khí náo nức, nhộn nhịp của các tân sinh viên từ mọi miền đất nước đổ về các trường đại học để làm hồ sơ nhập trường. Học viện Hành chính quốc gia cũng đã tổ chức buổi tiếp sinh cho các tân sinh viên niên khóa 2014 – 2018. Trong 2 ngày 9-10/9, với sự cố gắng của các cán bộ thuộc bộ phận tiếp sinh đã hoàn thành thủ tục nhập học cho gần 1000 sinh viên (các khối A, A1, C, D và hệ cử tuyển). Chỉ trong một buổi, các em tân sinh viên đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhập trường.

Với sự quan tâm chỉ đạo của ban Giám Đốc Học viện và những nỗ lực của các cán bộ tiếp sinh, công tác tiếp sinh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Để có được kết quả ngoài sự mong đợi này không chỉ là sự kết hợp chặt chẽ của các đơn vị tham gia mà còn là sự hỗ trợ tích cực của công cụ phần mềm Quản lý đào tạo . Bằng hệ thống phần mềm này, công tác tiếp sinh được triển khai một cách khoa học và hiệu quả. Các sinh viên khi đến tiếp sinh sẽ được hướng dẫn: lấy số thứ tự tự động và được cấp ngay mã số sinh viên cố định phục vụ cho việc nhập hồ sơ và sử dụng trong suốt 4 năm học tại Học viện.

Điểm khác biệt lớn trong công tác tiếp sinh tại Học viện Hành chính Quốc gia chính phải kể đến đó là việc sinh viên sẽ được hỗ trợ chụp ảnh và nhận thẻ sinh viên ngay tại buổi tiếp sinh. Công tác làm thẻ sinh viên được triển khai nhanh chóng, hiểu quả bằng việc sử dụng những ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại và sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm thuộc Trung tâm Tin học Hành chính và Công nghệ thông tin. Quy trình chụp ảnh thẻ được đưa vào sử dụng bằng hệ thống phần mềm chụp ảnh in thẻ do các cán bộ của Trung tâm Tin học Hành chính và CNTT nghiên cứu và lập trình. Các ứng dụng này đã cho phép thu nhận trực tiếp hình ảnh chất lượng cao từ các thiết bị khác nhau như webcam, máy ảnh KTS… với tốc độ cao, đơn giản, tiện ích cho người sử dụng. Hơn nữa, hệ thống dữ liệu làm thẻ sinh viên lại được liên thông với hệ thống phần mềm quản lý đào tạo khiến cho công tác in thẻ trở nên thống nhất và chuyên nghiệp hơn. Bằng việc áp dụng những ứng dụng về công nghệ thông tin,công tác chụp ảnh – in và cấp thẻ diễn ra một cách thuận tiện, nhanh chóng. Kết quả nhận được đó chính là sự hài lòng, niềm vui và sự hạnh phúc của các bạn sinh viên khi cầm trên tay tấm thẻ sẽ theo mình đến hết quãng đời sinh viên – đánh dấu 1 bước trưởng thành, 1 chặng đường mới.

Trải qua 2 ngày làm việc đầy cố gắng và nhiệt tình của các cán bộ tham gia cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các phần mềm công nghệ, hoạt động tiếp sinh đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Đó là câu trả lời thiết thực nhất cho những nỗ lực của đội ngũ cán bộ tiếp sinh và việc hiện đại hóa trong công tác quản lý sinh viên.

Một số hình ảnh:

IMG_3552Các tân sinh viên xếp hàng lấy số thứ tự tự động

IMG_3578

IMG_3570

IMG_3594Công tác chụp ảnh, in ấn và phát thẻ

IMG_3708Toàn cảnh của buổi tiếp sinh

Comments are closed.