Ủng hộ đề xuất lương cao cho giáo viên

(Chinhphu.vn) – Nhiều đại biểu bày tỏ sự đồng ý với việc đề xuất lương nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống bậc hương hành chính sự nghiệp.

111217_2Ngày 8/12 tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo góp ý cho Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục với sự tham gia của đại biểu thuộc 10 Sở GD&ĐT từ Nghệ An đến Phú Yên.

Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2005, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua ngày 25/11/2009 là cơ sở pháp lý quan trọng cho hoạt động giáo dục và đào tạo.

Qua gần 12 năm thực hiện đến nay, một số nội dung cơ bản của hệ thống giáo dục trong Luật đã bộc lộ những hạn chế bất cập cần sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật và tháo gỡ những vướng mắc trong thực tiễn thi hành.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu bày tỏ sự đồng ý với việc sửa đổi, bổ sung Điều 81 của Dự thảo: Đề xuất lương nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống bậc hương hành chính sự nghiệp. Theo loại ý kiến này, tăng lương là để ổn định cuộc sống giáo viên, đồng thời còn là động lực thu hút học sinh giỏi vào ngành sư phạm.

Cũng theo các đại biểu, về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 1, Điều 105 của Dự thảo là học sinh THCS không phải nộp học phí là cần thiết.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết hội thảo đã đề cập các vấn đề lớn mà ngành đang rất quan tâm như việc nâng cao trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học từ trung cấp lên cao đẳng; việc miễn học phí đối với bậc THCS và về tiền lương của nhà giáo…

Những ý kiến tại hội thảo là thông tin hữu ích để Bộ GD&ĐT tiếp thu để điều chỉnh Dự thảo phù hợp.

Lưu Hương

(Website Chính phủ)

Comments are closed.