Đâu cần thanh niên có – Nơi khó có thanh niên

Dau can thanh nien co, dau kho co thanh nien          Trước thềm Chiến dịch tình nguyện (CDTN) Mùa hè xanh (MHX) năm 2015, Bản tin Đồng hành đã thực hiện bài phỏng vấn Thạc sĩ Hoàng Đình Vĩnh– Đảng ủy viên Đảng ủy bộ phận phụ trách công tác thanh niên, Thành viên Ban Chỉ đạo Chiến dịch. Mời các bạn cùng theo dõi:

          BTĐH: Chào thầy! Xin thầy cho biết, trên cương vị là Thành viên Ban Chỉ đạo CDTN MHX năm 2015, thầy đánh giá như thế nào về sự quan tâm, hỗ trợ của Học viện với chiến dịch năm nay?

          Thầy Hoàng Đình Vĩnh: Theo truyền thống hằng năm, năm nay, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, Đảng ủy Bộ phận cũng như Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cho tất cả các CDTN của sinh viên nói chung và đặc biệt là CDTN MHX nói riêng. Ban Chỉ đạo cũng như các đơn vị khác của Học viện luôn có sự hỗ trợ ưu ái và thiết thực nhất cho các em sinh viên tình nguyện, cả về vật chất và tinh thần. Về vật chất, các đơn vị trong Học viện đã trích ra một khoản hỗ trợ để ủng hộ, giúp đỡ cho các hoạt động, cũng như các công việc tại các mặt trận trong cũng như ngoài thành phố. Thầy cũng hi vọng rằng, khoản hỗ trợ đó sẽ có thể đáp ứng phần nào những nhu cầu cơ bản nhất và động viên các chiến sĩ tình nguyện để các bạn có tinh thần tốt nhất làm tròn trách nhiệm được giao. Ngoài ra, việc hỗ trợ về tinh thần cũng được các bộ phận trong Học viện quan tâm sâu sắc. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đảng ủy bộ phận, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận đã chủ động trong việc động viên, giúp đỡ các chiến sĩ để các bạn có thêm nhiệt huyết, hoàn thành một cách tốt nhất chiến dịch năm nay.

          Bên cạnh đó, thầy nhận thấy còn một số khó khăn tồn tại trong chiến dịch. Do địa bàn hoạt động rộng, từ tỉnh Trà Vinh cho đến tỉnh Đắk Nông trải dài hàng trăm cây số nên chiến sĩ tình nguyện chúng ta gặp không ít những khó khăn. Nét đặc biệt của MHX là các chiến sĩ tình nguyện phải “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân, phải cùng lăn xả vào các công việc của dân, mà đa số các địa bàn đóng quân đều là các xã còn khó khăn về mặt cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, làm việc…Vì vậy, việc thiếu thốn, hạn chế về tinh thần cũng như vật chất là điều không thể tránh khỏi đối với một số địa bàn đóng quân, đặc biệt là mặt trận ở các tỉnh.

          BTĐH: Xin thầy cho biết đánh giá của mình về công tác chuẩn bị cho CDTN MHX năm nay?

         Thầy Hoàng Đình Vĩnh: Để có một CDTN MHX thành công, các cán bộ Đoàn – Hội cùng với Đảng ủy Học viện đã soạn ra các kế hoạch, nội dung cơ bản, thiết yếu cũng như những chương trình trọng điểm nhất để phục vụ cho chiến dịch. Bên cạnh đó, công tác tiền trạm, liên hệ địa phương để ráp nối các hoạt động, công việc cụ thể cũng được chú trọng. Năm nay, công tác chuẩn bị cho chiến dịch có phần chu đáo hơn là do có sự quan tâm của tập thể Ban Giám đốc cũng như Công đoàn đã tập trung vào chiến dịch.

          BTĐH:Chỉ còn vài ngày nữa là các chiến sĩ tình nguyện sẽ bước vào một mùa chiến dịch mới, thầy có những lời khuyên cũng như chia sẻ gì để giúp các chiến sĩ tình nguyện có thêm phần tự tin khi bước vào chiến dịch?

          Thầy Hoàng Đình Vĩnh: Nhìn chung, cho đến nay, các công tác chuẩn bị cũng như hỗ trợ, giúp đỡ cho chiến dịch được coi là hoàn tất, chỉ còn chờ đến ngày ra quân của chiến dịch. Ban Giám đốc Học viện cũng như Ban Chỉ đạo CDTN MHX năm 2015 đều hi vọng các bạn sinh viên tình nguyện sẽ nêu cao tinh thần của người đoàn viên Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, có tinh thần xung kích, bỏ qua mọi vấn đề cá nhân, vượt qua mọi khó khăn về vật chất cũng như tinh thần một cách xuất sắc nhất để tham gia và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đặt ra trong chiến dịch. Thầy chúc CDTN MHX năm 2015 thành công mỹ mãn!

          BTĐH: Cám ơn thầy! Chúc thầy có thật nhiều sức khỏe và tiếp tục gặt hái thành công trong công tác.

Khánh Huy

Comments are closed.