Hoạt động nghiên cứu thực tế của Lớp Bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước chương trình Chuyên viên cao cấp khóa IX năm 2015

          Theo chương trình kế hoạch giảng dạy và học tập, ngày 02/10/2015, lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình Chuyên viên Cao cấp khóa IX/2015 đã tổ chức chuyến đi nghiên cứu thực tế tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Mục đích của hoạt động này là nhằm tăng cường sự hiểu biết và học tập kinh nghiệm thực tế, bổ sung kiến thức bài giảng sau khi kết thúc khóa học.

          Đoàn nghiên cứu thực tế do ThS. Hoàng Đình Vĩnh – Trưởng phòng Đào tạo Bồi dưỡng Công chức Viên chức làm trưởng đoàn cùng toàn thể học viên của lớp với sự hỗ trợ giúp đỡ của Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

          Tại tỉnh Bình Dương, đoàn đã đi tham quan và khảo sát thực tế tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương – một trong những mô hình trung tâm hành chính cấp tỉnh đã được đầu tư và vận hành tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Trung tâm Hành chính theo mô hình này đã góp phần hiện đại hóa công sở, nâng cao trách nhiệm công vụ và đặc biệt góp phần cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân khi có yêu cầu công việc, qua đó nâng cao hiệu quả nền hành chính Nhà nước trong tình hình hiện nay.

          Sau khi đi khảo sát, đoàn đã được Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Võ Văn Minh và Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông giới thiệu khái quát chung về tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một, nhất là những nhân tố đưa tỉnh Bình Dương đi lên thành một trong bốn tỉnh có đóng góp vào ngân sách quốc gia lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, các nhà quản lý của địa phương còn chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về cả những thành công và khó khăn trở ngại trong quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một.

          Chuyến tham quan và khảo sát thực tế của lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình Chuyên viên Cao cấp khóa IX/2015 tại tỉnh Bình Dương đã thu được những kết quả thiết thực về mặt thực tiễn, giúp các học viên được củng cố thêm những kiến thức đã được truyền dạy ở trên lớp.

          Một vài hình ảnh chuyến khảo sát thực tế:

1
Lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình CVCC Khoá IX/2015
khảo sát tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương

2
Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Thủ Dầu Một đón tiếp đoàn khảo sát

3
Đồng chí Nguyễn Văn Đông Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một
giới thiệu chung và trả lời những câu hỏi của đoàn khảo sát

4
Học viên trao đổi kinh nghiệm xây dựng Trung tâm hành chính mới

5
ThS. Hoàng Đình Vĩnh thay mặt đoàn khảo sát cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo
thành phố Thủ Dầu Một

Tin bài: Phòng Thông tin – Tư liệu – Thư viện

Comments are closed.