Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016 tại Phân viện khu vực Tây Nguyên

Sáng 19/02/2016, Phân viện khu vực Tây Nguyên, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện khu vực Tây Nguyên và ThS. Phạm Văn Xuân – Chủ tịch Công đoàn bộ phận chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Đảng ủy viên, Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; ThS. Vũ Văn Thành – Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia và toàn thể viên chức, người lao động tại Phân viện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016; Báo cáo về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Báo cáo tài chính năm 2015.

Năm 2015 Phân viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được mở rộng và nâng cao cả về quy mô lẫn chất lượng đào tạo, công tác tổ chức tuyển sinh mở lớp được thực hiện đúng theo quy định, hoạt động quản lý đào tạo có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực; Hoạt động xây dựng, duy tu, bão dưỡng cơ sở vật chất tiếp tục được triển khai thực hiện; Hoạt động thu chi tài chính minh bạch, rõ ràng và đúng chế độ; Công tác tự đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ viên chức, người lao động Phân viện được cấp Ủy quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả; Công tác nghiên cứu khoa học, thông tin thư viện ngày càng chất lượng; Hoạt động của các tổ chức đoàn thể sôi nổi, ngày càng phát huy tốt vai trò của mình đối với việc nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng đã chỉ rõ những hạn chế của Phân viện năm 2015, những thách thức mới đặt ra cho công tác đào tạo bồi dưỡng trong những năm tới; Số lượng, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ viên chức đặc biệt là đội ngũ giảng viên chưa đáp ứng yêu cầu; Hệ thống cơ sở vật chất hiện tại còn nhiều thiếu thốn. Ngoài ra, cơ chế phối hợp giữa Phân viện với các đơn vị của Học viện trong hoạt động đào tạo còn chồng chéo, chưa rõ ràng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động chuyên môn của Phân viện.

Những phương hướng và nhiệm vụ hoạt động năm 2016 được xây dựng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Các tham luận và ý kiến phát biểu tán thành cao với nội dung các báo cáo được trình bày tại hội nghị, tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trên các mặt công tác của từng đơn vị. Từ đó, đề xuất các giải pháp đổi mới theo hướng nâng cao hiệu quả thực chất cho năm công tác mới, tạo tiền đề tích cực cho các năm tiếp theo.

Hội nghị cũng được nghe ý kiến chỉ đạo của PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và những chia sẻ của ThS. Vũ Văn Thành – Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Học viện liên quan đến vấn đề khảo sát nhu cầu đào tạo bồi dưỡng tại Tây Nguyên; Tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương trong khu vực để mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho khu vực, đồng thời thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước; Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và xây dựng đội ngũ giảng viên tại Phân viện.

Hội nghị đã tiến hành bầu đoàn đại biểu tham dự hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động tại Học viện Hành chính Quốc gia.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Quế đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015, đồng thời kết luận một số phương hướng hoạt động năm 2016, trong đó nhấn mạnh các nội dung và giải pháp nhằm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thuận của tập thể Phân viện; Xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt và đội ngũ giảng viên; Mở rộng quy mô và loại hình đào tạo sao cho phù hợp với đặc thù của khu vực Tây Nguyên.

Một số hình ảnh tại hội nghị:  

 

IMG_0718

TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện khu vực Tây Nguyên phát biểu tại hội nghị

IMG_0685

Hội nghị cũng được nghe ý kiến chỉ đạo của PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia

IMG_0571

ThS. CVCC Nguyễn Anh Phương phát biểu đóng góp ý kiến trong hội nghị

IMG_0761

chụp ảnh lưu niện toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong toàn Phân viện và lãnh đạo Học Viện Hành Chính Quốc Gia

Tổ trang thông tin điện tử PVKVTN

Comments are closed.