Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức hoạt động về nguồn

(napa.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và chào mừng 63 năm Ngày thành lập Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2022), thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia (sau đây viết tắt là Học viện) đã tổ chức hoạt động về nguồn cho các đồng chí đoàn viên các chi đoàn, đoàn trực thuộc.
Các đại biểu, đoàn viên thăm Khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu, đoàn viên tham gia hoạt động về nguồn đã được đến thăm Khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội). Đây là khu làm việc của Đảng và Chính phủ giai đoạn chiến tranh phá hoại bằng không quân ra miền Bắc của Mỹ (1960-1969), đồng thời, cũng là địa điểm gìn giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ năm 1969 đến 1975. Tại Khu di tích K9, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm Bác Hồ kính yêu tại Nhà tưởng niệm Bác, tham quan những địa danh lịch sử và lắng nghe các câu chuyện cảm động, gắn liền với cuộc đời của Bác trong thời gian Người sống và làm việc tại đây.

Đoàn tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ tự kỷ, người khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.

Tiếp theo, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ tự kỷ, người khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (xã Thụy An, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). Đây là trung tâm khám bệnh, phục hồi chức năng toàn diện cả về thể chất và tinh thần, có sự kết hợp chặt chẽ giữa phục hồi chức năng, y học, giáo dục hướng nghiệp và công tác xã hội cho người khuyết tật, nhằm đem lại sức khoẻ, sự tự tin và nghề nghiệp giúp họ hòa nhập với cộng đồng. Tại đây, các đồng chí đoàn viên cũng được xem và giới thiệu những sản phẩm thủ công, quà tặng do trẻ em khuyết tật sản xuất.

Đoàn giao lưu, thăm hỏi các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ tự kỷ, người khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.

Chuyến đi thực tế đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, là dịp ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, hiểu rõ thêm về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách vĩ đại của Hồ Chí Minh, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Giúp khơi dậy truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, giáo dục nâng cao nhận thức, niềm tự hào dân tộc, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đoàn giao lưu, thăm hỏi các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ tự kỷ, người khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.

Theo quanlynhanuoc.vn

Comments are closed.