Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức họp giao ban tháng 10 năm 2017

Sáng ngày 26/10/2017, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 10 năm 2017 dưới sự chủ trì của TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Công đoàn, Nữ công, Đoàn Thanh niên; các đồng chí Trưởng, phó các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì Hội nghị

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, ThS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng Học viện đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác tháng 10 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 năm 2017 trên các mặt công tác: đào tạo, bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học, chương trình, giáo trình và giảng dạy; hợp tác quốc tế; tổ chức cán bộ; biên tập, xuất bản tạp chí; tư liệu, xuất bản, thư viện; ứng dụng công nghệ thông tin; văn phòng; kế hoạch – tài chính; thanh tra giáo dục và đào tạo; khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; công tác đảng, đoàn thể. Nhìn chung các nhiệm vụ của Học viện trong tháng 10 năm 2017 được cơ bản đảm bảo theo kế hoạch và chỉ đạo của Giám đốc Học viện. Các nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện đảm bảo tiến độ. Các đơn vị đã chủ động báo cáo Lãnh đạo Học viện về tiến độ thực hiện, xin ý kiến chỉ đạo trong quá trình tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, một số nhiệm vụ đang tiếp tục triển khai thực hiện như quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025; công tác kiện toàn Hội đồng khoa học – đào tạo Học viện.

ThS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng Học viện báo cáo kết quả công tác tháng 10 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 năm 2017

ThS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng Học viện báo cáo kết quả công tác tháng 10 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 năm 2017

Đặc biệt nổi bật trong tháng 10 là việc Học viện tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 tại trụ sở chính ở Hà Nội và cơ sở TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Lãnh đạo Bộ Nội vụ, các Bộ, ngành ở Trung ương và GS.TS. Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng Lãnh đạo các Sở, ngành của thành phố. Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Chính phủ tham dự Lễ khai giảng đã có phát biểu quan trọng khẳng định vị trí, vai trò của Học viện Hành chính Quốc gia đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cho hệ thống chính trị và cải cách hành chính ở nước ta hiện nay.

Về các nhiệm vụ công tác trong tháng 11 năm 2017, Học viện tiếp tục triển khai các nội dung về đào tạo theo học chế tín chỉ; xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục đại học; tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực và phương pháp sư phạm cho giảng viên quản lý nhà nước ở các bộ, ngành, địa phương; đảm bảo tiến độ biên soạn, nghiệm thu các giáo trình và thanh quyêt toán kinh phí biên soạn; hoàn thành việc bố trí nhân sự của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức chuyển về Học viện; tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam trang trọng, tiết kiệm; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất phương án nâng cao chất lượng phục vụ việc dạy và học của Học viện trong điều kiện hiện có; đôn đốc việc giải ngân các nguồn kinh phí; hoàn thành khóa bồi dưỡng cho công chức trung và cao cấp của CHND Băng la đét…

Hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí đại diện các Khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Các ý kiến đều nhất trí với dự thảo báo cáo do Văn phòng Học viện xây dựng và đề xuất các ý kiến cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác trong tháng 11 và từ nay đến hết năm 2017.

IMG_8178IMG_8183

IMG_8188 Các đồng chí đại diện các Khoa, Ban, Đơn vị phát biểu ý kiến

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Đặng Xuân Hoan đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong tháng 10, đồng thời nhiệt liệt biểu dương các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Giám đốc Học viện cho biết, Lãnh đạo Bộ Nội vụ đánh giá rất cao việc Học viện làm tốt công tác tiếp nhận, sắp xếp nhân sự của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức một cách khách quan, dân chủ, minh bạch, đảm bảo sự ổn định chung của Bộ. Từ nay đến hết năm 2017 không còn nhiều, TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện chủ động, tích cực trong việc thực hiệm các nhiệm vụ và chủ động tham mưu, báo cáo Lãnh đạo Học viện những vấn đề phát sinh để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Hội nghị kết thúc trong buổi sáng cùng ngày./.

 

Trần Trung – Hương Liên

Comments are closed.