Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Sáng ngày 20/12/2019, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020.

Buổi lễ có sự tham sự của: đồng chí TS. Trần Anh Tuấn – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; đại diện Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội, Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: TS. Vũ Thanh Xuân, PGS.TS. Lương Thanh Cường, các đồng chí nguyên giám đốc, phó giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí trong BCH Đảng bộ Học viện; cán bộ, viên chức và người lao động các khoa, ban, đơn vị tại Hà Nội; các tổ chức đoàn thể trong hệ thống Học viện và đại diện học viên, sinh viên đang nghiên cứu, học tập tại Học viện. Lễ Khai giảng được tổ chức trực tuyến tại 3 phân viện của Học viện: TP. Hồ Chí Minh, TP. Huế và TP. Buôn Ma Thuột.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện tuyên bố Khai giảng năm học 2019 – 2020.

Trong diễn văn Lễ khai giảng, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhấn mạnh, năm học 2018 – 2019 là năm thứ hai Học viện thực hiện Quyết định số 05/2018/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện. Thực hiện những định hướng trong Quyết định, Học viện đã có sự chuyển mình quan trọng với việc tổ chức lại các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện theo hướng tinh gọn về đầu mối và chức năng, tập trung vào nhiệm vụ nghiên cứu khoa học hành chính và bồi dưỡng.

Với định hướng đặt trọng tâm vào nhiệm vụ bồi dưỡng CBCCVC và đào tạo sau đại học, thời gian qua, số lượng học viên tham gia các khóa bồi dưỡng CBCCVC của Học viện tăng lên đáng kể. Các lớp bồi dưỡng CBCCVC theo nhu cầu xã hội, theo “đặt hàng” được mở ra như một sự khẳng định cho uy tín và thương hiệu của Học viện Hành chính Quốc gia.

Hoạt động đào tạo Sau đại học cũng được chú ý nâng cao chất lượng, bảo đảm các học viên cao học, nghiên cứu sinh thực sự là nhân lực có chất lượng cao về khoa học hành chính và quản lý nhà nước. Học viện tiếp tục triển khai các ngành đào tạo truyền thống, đồng thời mở thêm các ngành đào tạo mới phù hợp với năng lực của Học viện và nhu cầu xã hội.

Hoạt động hợp tác quốc tế về bồi dưỡng công chức với một số quốc gia trong khu vực cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một số quốc gia trong khu vực đã cử công chức đến tham dự các khóa bồi dưỡng và đánh giá cao về kết quả bồi dưỡng tại Học viện.

Đối với đào tạo Đại học, mặc dù không thực hiện tuyển sinh mới ngành Quản lý nhà nước, quy mô đào tạo đại học của Học viện giảm, song Học viện vẫn thể hiện đầy đủ tinh thần trách nhiệm đối với chất lượng đào tạo đại học, tiếp tục hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu, hệ thống quy chế quản lý đào tạo

Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, Học viện đã quan tâm tổ chức nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế với trọng tâm là phục vụ trực tiếp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD); đồng thời, cung cấp các luận cứ khoa học phục vụ xây dựng Chính phủ pháp quyền, kiến tạo, liêm chính, phục vụ và cải cách nền hành chính nhà nước Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề cấp bách khác của quản lý nhà nước trên các lĩnh vực…

Với những kết quả đó, Giám đốc Học viện khẳng định, Học viện Hành chính Quốc gia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Đạt được thành tích đó là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nội vụ; sự chỉ đạo sát sao việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt, là sự cố gắng, tâm huyết, bền bỉ, không mệt mỏi của các thế hệ công chức, viên chức, người lao động trong Học viện.

Năm học 2019 – 2020, Học viện Hành chính Quốc gia với lịch sử truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Công tác ĐTBD, nghiên cứu của Học viện được đặt trong bối cảnh xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phục vụ, Học viện sẽ tăng cường khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, chủ động, tích cực đổi mới hiệu quả các hoạt động của Học viện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, chương trình, tài liệu ĐTBD theo hướng hiện đại, thực tiễn và hội nhập. Cùng với đó, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, gắn kết và phục vụ trực tiếp cho công tác ĐTBD.

Học viện sẽ xây dựng chiến lược phát triển Học viện thực sự chuyên nghiệp, hiện đại trong quản lý điều hành và ĐTBD. Đặc biệt, sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự tinh gọn, hoạt động hiệu quả, gắn với định biên, xác định vị trí việc làm của công chức, viên chức. Đẩy mạnh ĐTBD gắn với yêu cầu chuẩn hóa, xác định vị trí việc làm, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ quản lý đi đôi với đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động hành chính, phục vụ của Học viện.

TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà tập thể công chức, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt được trong năm học 2018 – 2019. Thứ trưởng đánh giá cao những đóng góp của Học viện vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục, đào tạo của đất nước nói chung và của Bộ Nội vụ nói riêng.

Thứ trưởng cho biết, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra nhiệm vụ ĐTBD đội ngũ CBCC, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Nhiệm vụ này đã được cụ thể hóa tại Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Điều này tiếp tục khẳng định nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC là một trong những nội dung quan trọng, cấp thiết của các cấp hiện nay, trong đó Học viện là một trong những cơ sở có trách nhiệm trong việc ĐTBD đội ngũ này.

Với ý nghĩa đó, trong năm học 2018 – 2019 và các năm tiếp theo, đề nghị tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng các cán bộ, giảng viên và người lao động cần tiếp tục phát huy và khẳng định vị thế của Học viện là trung tâm quốc gia về ĐTBD nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính và lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ CBCCVC. Theo đó, căn cứ vào Quyết định số 05/2018/QĐ-TTg, Học viện cần tập trung xây dựng mô hình hoạt động và quy chế làm việc phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới, phấn đấu xây dựng Học viện trở thành trung tâm ĐTBD cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Học viện là một trong những đơn vị nòng cốt trong tổ chức ĐTBD đội ngũ CBCCVC theo Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về ĐTBD CBCCVC, Thứ trưởng đề nghị Học viện cần tập trung xây dựng các nội dung, chương trình bồi dưỡng phù hợp giai đoạn mới, quan tâm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên và tăng cường hợp tác, trao đổi với các quốc gia, các tổ chức quốc tế trên thế giới về kinh nghiệm quản lý nhà nước. Điều này cũng góp phần trao đổi, làm giàu văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa công vụ Việt Nam nói riêng. Cùng với đó, Học viện cần tập trung đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu trước mắt và lâu dài.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học mới 2019 – 2020 với sự tin tưởng rằng Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học này.

TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ gióng hồi trống khai giảng năm học 2019 – 2020 của Học viện Hành chính Quốc gia.

Tại Lễ khai giảng, đại diện cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện đã phát biểu cảm tưởng của mình về những ngày tháng được nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại Học viện.

Học viên Lê Thị Phong Lan đại diện tân học viên đào tạo sau đại học tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng, tri ân các thầy cô giáo nhân Khai giảng năm học 2019 – 2020
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020

Comments are closed.