Học viện tổ chức cho sinh viên KH15 tham quan Khu Di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Sáng nay 18/3/2015, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức buổi ngoại khóa cho sinh viên các lớp Đại học Hành chính hệ chính quy KH15 (niên khóa 2014-2018) tại Khu Di tích lịch sử Hồ Chí Minh. Tham gia, có ThS. Nguyễn Đồng Minh – Trưởng phòng Giáo dục thể chất – Chính trị và Quản lý sinh viên làm Trưởng đoàn và 168 sinh viên của 2 lớp KH15A9 và KH15A10.

Có mặt từ 7h30 sáng tại Khu Di tích, sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tổng quan về Khu Di tích cũng như cung cấp những thông tin lịch sử gắn liền với những năm tháng sống và làm việc của Người tại nơi đây (từ tháng 12/1954 đến tháng 9/1969). Hiện nay, quần thể di tích này đã trở thành khu tưởng niệm quan trọng và đã được xếp hạng là 1 trong 10 di tích quốc gia đặc biệt.

Tại đây, đoàn được tham quan khuôn viên Phủ Chủ tịch, Phòng họp Bộ Chính trị, Ao cá Bác Hồ, giàn hoa Phủ Chủ tịch, vườn cây ăn quả, đường Xoài, Di tích Nhà 54, Di tích Nhà 67, Nhà sàn gỗ cùng với những kỷ vật gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đoàn cũng được xem những thước phim tư liệu quý giá ghi lại khoảng thời gian cuối đời của Bác. Qua đó, giúp các sinh viên Học viện cảm nhận rõ hơn về vị cha già dân tộc với lối sống giản dị, khiêm tốn, mềm mỏng và suốt đời dâng hiến cho dân tộc Việt Nam.

Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch triển khai công tác chính trị tới sinh viên theo chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và hướng tới kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015). Thông qua đó, giúp các em có điều kiện được tham khảo những tư liệu thực tế, phục vụ tốt cho việc học tập các môn học có liên quan đến giáo dục chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Chương trình tham quan sẽ tiếp tục được tổ chức cho các lớp còn lại của KH15 trong các ngày Thứ Năm, Thứ Bảy và Chủ Nhật tới./.

Anh 1 (6)

Hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về Khu Di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Anh 2 (5)

Đoàn đi thăm một số di tích chính trong quần thể

Khu Di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Anh 3 (5)

Các em sinh viên được giới thiệu xem phim tư liệu về Bác Hồ

Anh 5 (1)

Tập thể sinh viên KH15A10 tại khuôn viên Phủ Chủ tịch

Tạp chí Quản lý nhà nước

Comments are closed.