Hội thảo khoa học: Báo cáo dự thảo đề xuất chính sách dành cho giáo viên dạy nghề ở Việt Nam hiện nay

Ngày 21-11-2014, tại Thành phố Huế, Học viện Hành chính Quốc gia và Ban Quản lý dự án dạy nghề vốn ODA đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: Báo  cáo dự thảo đề xuất chính sách dành cho giáo viên dạy nghề ở Việt Nam hiện nay”.

Tham dự hội thảo, về phía Học viện Hành chính Quốc gia có TS. Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng khoa Khoa Quản lý Nhà nước về Xã hội, chủ trì hội thảo; PGS. TS Lê Chi Mai; PGS.TS.  Hoàng Văn Chức; TS. Hoàng Mai; ThS. Ngô Văn Trân và một số chuyên gia dự án, cán bộ, giảng viên của học viện. Về phía Tổng Cục Dạy nghề, Ban Quản lý Dự án dạy nghề vốn ODA có PGS.TS Nguyễn Đăng Trụ; PGS.TS. Mạc Văn Tiến, Viện trưởng Viện Khoa học chính sách nghề; ông Tạ Đức Huy, Vụ phó Vụ Giáo viên và cán bộ quản lý; ông Lê Văn Chương, Vụ phó, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án dạy nghề vốn ODA; cùng lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, một số trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề của các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên tham dự, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

TS. Nguyễn Thị Hường phát biểu đề dẫn hội thảo với chủ đề: “Dự thảo đề xuất chính sách dành cho giáo viên dạy nghề ở Việt Nam hiện nay”, trình bày các nội dung phần việc của giai đoạn 1 mà ban điều hành dự án đã thực hiện trong thời gian qua, đồng thời báo cáo nhiệm vụ của giai đoạn 2, gồm các phần việc: Tiếp tục điều tra, khảo sát theo kế hoạch đã đề ra; xử lý số liệu khảo sát và xây dựng dự thảo đề xuất khung chính sách dành cho giáo viên dạy nghề. Đề xuất một số nội dung, như đề xuất chính sách thu hút và tuyển dụng giáo viên dạy nghề, đề xuất chính sách đào tạo và bồi dưỡng, đề xuất chính sách lương và đãi ngộ…

Tiếp theo phần đề dẫn, hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hấp dẫn của các nhà khoa học, chuyên gia với các bài tham luận: Định hướng xây dựng chuẩn giáo viên dạy nghề tiếp cận với khu vực và thế giới của PGS.TS. Nguyễn Đăng Trụ; Đề xuất thay đổi chính sách thu hút, tuyển dụng giáo viên dạy nghề ở Việt Nam của PGS.TS. Hoàng Văn Chức; Chính sách tiền lương và đãi ngộ đối với giáo viên dạy nghề của PGS.TS. Lê Chi Mai; Bàn về một số chính sách đối với giáo viên dạy nghề của ThS. Lê Đức Trung

Các đại biểu dự hội thảo, các đại biểu đến từ Tổng Cục Dạy nghề và các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã có các ý kiến phát biểu sôi nổi tham gia và phản biện các tham luận của các nhà khoa học.

Kết thúc hội thảo, TS. Nguyễn Thị Hường đánh giá rất cao và trân trọng cảm ơn sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý, các diễn giả đã góp phần cho sự thành công của hội thảo. Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự hội thảo, Ban Dự án TV09 sẽ tiếp tục hoàn thiện các nội dung và triển khai giai đoạn 3.

Một số hình ảnh của hội thảo khoa học:

TS. Nguyễn Thị Hường phát biểu đề dẫn hội thảo.

TS. Nguyễn Thị Hường phát biểu đề dẫn hội thảo.

Các đại biểu tham luận tại hội thảo:

IMG_0545
IMG_0558
IMG_0563
IMG_0574
IMG_0579

 

IMG_0590
IMG_0581

 

(Nguyễn Quang Vinh)

Comments are closed.