Khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ đợt 2 năm 2014

Sáng ngày 29/11/2014, Học viện Hành chính Quốc gia đã khai mạc kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ đợt  2 năm 2014.

Tới dự, có TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; thành viên của các ban thuộc Hội đồng tuyển sinh cùng đông đảo thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ đợt 2 năm 2014 tại Học viện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: công tác đào tạo sau đại học là nhiệm vụ quan trọng và là thế mạnh của Học viện Hành chính Quốc gia từ nhiều năm nay. Lãnh đạo Bộ Nội vụ và Ban Giám đốc Học viện luôn quan tâm sát sao để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tạo nguồn nhân lực trình độ thạc sỹ, tiến sỹ có kiến thức lý luận chuyên sâu, có kỹ năng vững vàng trong lĩnh vực khoa học quản lý công, tài chính – ngân hàng và luật pháp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thực tiễn của hoạt động quản lý nhà nước. Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định, công tác tuyển sinh của Học viện sẽ được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng quy chế đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để bảo đảm sự công bằng cho tất cả các thí sinh.

Điểm mới trong công tác tuyển sinh sau đại học năm nay của Học viện Hành chính Quốc gia là ngoài hai chuyên ngành Quản lý công và Tài chính – Ngân hàng đã được tổ chức từ nhiều năm, chuyên ngành Thạc sỹ Luật Hiến pháp và Luật Hành chính là khóa đầu tiên Học viện tổ chức thi tuyển.

Kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sỹ đợt 2 năm nay của Học viện được đánh giá là một trong những kỳ thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất từ trước đến nay, với tổng số thí sinh dự thi là 1.434 thí sinh, được tổ chức ở  4 địa điểm thi trong cả nước. Trong đó, điểm thi Hà Nội: 613 thí sinh; điểm thi Huế: 331 thí sinh; điểm thi Tây Nguyên: 236 thí sinh; điểm thi TP. Hồ Chí Minh: 254 thí sinh.

Chiều nay, các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi với môn thi Triết học (chuyên ngành Quản lý công); Kinh tế chính trị (chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng); Lý luận chung về Nhà nước và Pháp luật (chuyên ngành Luật Hiến pháp và Luật Hành chính).

Ngày mai (30/11/2014), buổi sáng các thí sinh sẽ thi môn Lý luận hành chính nhà nước (chuyên ngành Quản lý công); Toán Kinh tế (chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng); Luật Hiến pháp (chuyên ngành Luật Hiến pháp và Luật Hành chính) và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ đối với cả ba chuyên ngành.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Thứ trưởng Bộ Nội vụ TS. Trần Anh Tuấn phát biểu khai mạc kỳ thi  tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ đợt 2 năm 2014.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ TS. Trần Anh Tuấn phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ đợt 2 năm 2014.

Toàn cảnh buổi khai mạc kỳ thi tại điểm thi Hà Nội.

Toàn cảnh buổi khai mạc kỳ thi tại điểm thi Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ TS. Trần Anh Tuấn phát biểu với các giám thị coi thi tại điểm thi Hà Nội, sáng 29/11/2014.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ TS. Trần Anh Tuấn phát biểu với các giám thị coi thi tại điểm thi Hà Nội, sáng 29/11/2014.

(Tạp chí Quản lý nhà nước)

Comments are closed.