Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương khóa 1 năm 2021

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Bộ Nội vụ và Bộ Ngoại giao, chiều ngày 20/4/2021, tại Giảng đường 3A – Nhà G, Học viện Trung tâm tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương (lớp A và lớp B) khóa 1/2021 cho công chức, viên chức Bộ Ngoại giao đang công tác tại các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài theo hình thức từ xa.

TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia dự và phát biểu bế giảng lớp bồi dưỡng.

Tham dự Lễ bế giảng có PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu –Chánh Văn phòng, Học viện Hành chính Quốc gia; ThS. Nguyễn Thị Tâm – Phó Trưởng phòng, Phòng Bồi dưỡng theo chức vụ lãnh đạo, quản lý, Ban Quản lý bồi dưỡng; đồng chí Hoàng Thế Vinh, Chuyên viên Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Việt Anh, Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại giao; các thầy giáo, cô giáo cùng 92 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

IMG_4451 - Copy

ThS. Nguyễn Thị Tâm báo cáo tổng kết lớp học và công bố các Quyết định của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Báo cáo tổng kết khóa học tại Lễ bế giảng, ThS. Nguyễn Thị Tâm cho biết, lớp bồi dưỡng được Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức, học tập từ ngày 19/01/2021 đến ngày 01/4/2021. Tham gia khóa học có 92 học viên, trong đó có 35 học viên nữ và 57 học viên nam. Học viên là lãnh đạo cấp vụ và tương đương là 44 người, quy hoạch cấp vụ là 48 người. Trong quá trình học tập, các học viên đã được nghe giới thiệu 11 chuyên đề và 06 báo cáo chuyên đề (trong đó có 04 báo cáo chuyên đề theo chương trình học tập của Học viện Hành chính Quốc gia và 02 báo cáo chuyên đề thực tế của Bộ Ngoại giao).

IMG_4458 - Copy

TS. Bùi Huy Tùng trao chứng chỉ cho đại diện học viên đã hoàn thành khóa học.

Kết thúc khóa học, có 100% học viên đã hoàn thành khóa bồi dưỡng và được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cấp chứng chỉ, trong đó: lớp A xếp loại giỏi là 13 học viên (29.6%), loại khá là 40 học viên (68.2%), loại trung bình là 01 học viên (2.2%); lớp B: xếp loại giỏi 09 học viên (18.8%), loại khá là 39 học viên (81.2%).

IMG_4462 - Copy

TS. Bùi Huy Tùng phát biểu bế giảng lớp bồi dưỡng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia khẳng định tầm quan trọng của việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay, nhất là bồi dưỡng trong tình hình hội nhập quốc tế, do đó cần thiết phải tăng cường việc đổi mới chất lượng, nội dung, hình thức bồi dưỡng để đảm bảo yêu cầu đặt ra trong việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Học viện Hành chính Quốc gia là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương. Đối tượng của lớp học là lãnh đạo, quản lý cấp vụ và quy hoạch cấp vụ, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và khả năng tham mưu, quản lý, điều hành của đội ngũ lãnh đạo, quản lý cấp vụ. TS. Bùi Huy Tùng nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà lớp bồi dưỡng đã đạt được trong trong thời gian học tập. Mặc dù lớp bồi dưỡng được tổ chức trong tình hình đặc biệt của dịch Covid-19, học viên lớp bồi dưỡng là các đồng chí ở các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, rất nhiều các quốc gia khác nhau, mỗi học viên đều có nhiệm vụ chuyên môn riêng nhưng được sự phối hợp tích cực của Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Ngoại giao, Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức – Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia, các học viên đều đã sắp xếp công việc một cách hợp lý để tham gia khóa học từ xa đầy đủ và đạt kết quả cao nhất. Với các ý kiến phản ánh của các đồng chí học viên về chương trình, thời lượng bài giảng, lãnh đạo Ban Quản lý bồi dưỡng và lãnh đạo Học viện nghiêm túc tiếp thu để có những điều chỉnh phù hợp trong công tác tổ chức giảng dạy trong thời gian tới. TS. Bùi Huy Tùng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, cụ thể là các đồng chí lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ đã quan tâm tới đội ngũ cán bộ đang công tác tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đã có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, và mong được tiếp tục phối hợp với Bộ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới; cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện động viên, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,viên chức – Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia trong việc tổ chức thành công khóa học.

IMG_4473 - Copy

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại giao phát biểu tại Lễ bế giảng.

z2445383427966_c374a6dc94f8b9e9f2825724967c9fb9

Đại diện lớp phát biểu tại Lễ bế giảng.

Tại Lễ bế giảng, học viên Nguyễn Thanh Hà, Tham tán Công sứ – Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a, đại diện học viên lớp bồi dưỡng bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi có mặt tại Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương (lớp A và lớp B) khóa 1/2021 cho công chức, viên chức Bộ Ngoại giao đang công tác tại các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài theo hình thức từ xa và chúc mừng 92 học viên đang công tác tại 32 quốc gia, vùng lãnh thổ đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chương trình học tập và 10 học viên được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia khen thưởng. Học viên Nguyễn Việt Anh gửi lời cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trực tiếp quản lý lớp, cảm ơn lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo điều kiện thuận lợi để các học viên hoàn thành tốt khóa học.

IMG_4446 - Copy

Các học viên tham dự Lễ bế giảng theo hình thức trực tuyến.

IMG_4490 - Copy

Các đại biểu dự bế giảng chụp ảnh lưu niệm.

Như Ngọc

Comments are closed.