Lễ khai mạc khóa tập huấn giảng viên tham gia giảng dạy chương trình bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp huyện và tương đương

Sáng ngày 24/02/2020, tại Hội trường lớn, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức buổi Lễ khai mạc khóa tập huấn giảng viên tham gia giảng dạy chương trình bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp huyện và tương đương. Theo chương trình Ban Quản lý bồi dưỡng dự kiến tổ chức 03 lớp tập huấn giảng viên giảng dạy chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp huyện và tương đương tổ chức tại Học viện và các Phân viện của Học viện (thời gian từ ngày 24/02/2020 – 28/02/2020).

Đến dự buổi tập huấn, Về phía Bộ Nội vụ có: PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Lại Đức Vượng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cùng với các đồng chí thuộc các đơn vị chức năng thuộc Bộ Nội vụ. Về phía Học viện có: TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia; NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện cùng với Lãnh đạo các Khoa, Ban, bộ môn; các giảng viên tham dự khoa tập huấn tại Hà Nội cũng như các đại diện tại 03 đầu cầu của phân viện HVHCQG tại TP. Huế, TP. Hồ Chí Minh và khu vực Tây Nguyên.

TS. Bùi Huy Tùng - Trưởng Ban quản lý bồi dưỡng của Học viện công bố các Quyết định về việc tổ chức lớp và cử chủ nhiệm lớp

TS. Bùi Huy Tùng – Trưởng Ban quản lý bồi dưỡng của Học viện công bố các Quyết định về việc tổ chức lớp và cử chủ nhiệm lớp

Phát biểu khai mạc tập huấn, đồng chí Đặng Xuân Hoan cho biết trong năm 2019, Học viện đã thực hiện, hoàn thành biên soạn 11 chương trình, tài liệu phục vụ đào tạo bồi dưỡng từ đó nổi bật là chương trình tài liệu vụ sở huyện và cấp vụ được các nhà khoa học, lãnh đạo Bộ, các vụ đánh giá cao. Các chương trình tài liệu tiếp tục được hoàn thiện, biên tập, chỉnh sửa để đưa ra xuất bản. Đây là sự cố gắng của toàn thể viên chức, giảng viên , các nhà khoa học, các khoa, đơn vị của Học viện. Giám đốc cũng chỉ ra rằng qua lớp tập huấn này các giảng viên của Học viện sẽ được cập nhật, khái quát nội dung, mục tiêu của chuyên đề các Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ cấp sở, cấp huyện và tương đương. Thông qua việc tấp huấn này khiến cho các giảng viên giảng các chuyên đề khác nhau có thể nắm được nội dung các chuyên đề của các khoa, các giảng viên khác bảo đảm tính hệ thống của chương trình và hạn chế mức độ trùng lặp nội dung các chuyên đề. Mặt khác, tập huấn còn đảm bảo tính thống nhất của nội dung các chuyên đề giúp các giảng viên nắm bắt được các nội dung của các chuyên đề khác nhau (các câu hỏi thi trắc nghiệm sẽ bao gồm toàn bộ nội dung các chuyên đề).

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia phát biểu khai mạc khóa tập huấn

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, đồng chí Đặng Xuân Hoan đề nghị Ban tổ chức lớp tập huấn và các đồng chí học viên cần nghiêm túc thực hiện các nội dung sau: Các đồng chí tham gia lớp tập huấn cần sắp xếp, bố trí thời gian để tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của khóa học, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ các nội dung được truyền đạt; Học viên nên tự nghiên cứu chuyên đề, tìm thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, tăng cường đối thoại, trao đổi tương tác đa chiều giữa giảng viên và học viện, giữa các học viên trong lớp; Tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp của chuyên đề; làm cho mỗi buổi học trên lớp không chỉ là buổi lý thuyết thuần túy một chiều mà phải là không gian đối thoại, trao đổi đa chiều. Giám đốc tin tưởng rằng các giảng viên tham gia hướng dẫn trong khóa tập huấn đã chuẩn bị nội dung bài giảng một cách tốt nhất để truyền đạt một cách nhuần nhuyễn đúng với chuyên đề của chương trình tập huấn.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã mong muốn thông qua việc tham gia lớp tập huấn này các đồng chí học viên sẽ vừa nắm bắt được nội dung cơ bản, củng cố kiến thức, tăng cường năng lực thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại, vừa tạo điều kiện để trau dồi, cập nhật kiến thức mới, đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu của nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ. Thứ trưởng tin tưởng, với sự chuẩn bị tốt nhất về nội dung chương trình; với sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên, giảng viên; với sự quan tâm, sâu sát của Ban tổ chức, Ban quản lý lớp; đặc biệt, với sự nỗ lực, cố gắng, cầu thị, quyết tâm cao nhất của các đồng chí học viên, khóa học sẽ đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Hoài Thu

 

Comments are closed.