Lễ kỷ niệm 25 ngày thành lập Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính (1993 – 2018)

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 16/11/2018, tại Phòng Truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 ngày thành lập (1993 – 2018).

Đến dự Lễ kỷ niệm, về phía khách mời có sự tham dự của TS. Nguyễn Ngọc Hiến, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện; PGS.TS. Văn Tất Thu – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – nguyên Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị của Bộ Nội vụ, các cơ quan, Ban, Ngành ở Trung ương và địa phương; các khoa, đơn vị chuyên môn, viện nghiên cứu của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; các giảng viên thỉnh giảng, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên.

Về phía Học viện có sự tham dự của: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện; BCH Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc, các tổ chức đoàn thể của Học viện cùng toàn thể các thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa qua các thời kỳ.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính đã trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm nêu bật những thành tựu mà các thế hệ thầy và trò của Khoa đã đạt được và khẳng định trải qua chặng đường 25 năm với không ít khó khăn, thử thách, nhưng được sự quan tâm sâu sắc của Đảng uỷ Học viện,  Ban Giám đốc Học viện, sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Học viện, Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm

Trải qua một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, từ một Bộ môn Văn bản và Kỹ thuật hành chính với vị trí là bộ môn độc lập thuộc Học viện đã trở thành Khoa chuyên môn với ba Bộ môn: Bộ môn Văn bản hành chính, Bộ môn Kỹ thuật hành chính và Bộ môn Hành chính điện tử, với các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tư vấn về văn bản học quản lý, quản trị công sở, quản trị văn phòng, thủ tục hành chính, tin học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước và các nội dung khác liên quan đến công nghệ hành chính và kỹ năng hành chính.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng

Giám đốc Học viện gửi tặng lẵng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm của khoa

Giám đốc Học viện gửi tặng lẵng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm của khoa

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể giảng viên Khoa đã đạt được trong thời gian qua, và định hướng phát triển Khoa trong giai đoạn tới, nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục xây dựng tập thể Khoa đoàn kết, năng động, sáng tạo, trách nhiệm; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Khoa; tiếp tục đổi mới nội dung giáo trình, tài liệu giảng dạy; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với đào tạo, bồi dưỡng; đổi mới phương pháp giảng dạy; đề xuất mở các ngành đạo đạo, các chương trình bồi dưỡng phù hợp với năng lực của Khoa và nhu cầu xã hội.

IMG_5300

Các đại biểu tham dự phát biểu cảm tưởng

Các đại biểu tham dự phát biểu cảm tưởng

IMG_5312

Cũng trong buổi Lễ, các đại biểu đã được nghe những phát biểu tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, giảng viên Khoa, các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị của Học viện, Ban Chấp hành Công đoàn Học viện và đại diện thế hệ giảng viên trẻ của Khoa.

Buổi Lễ mít tinh kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa và chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 đã diễn ra trong không khí vừa trang trọng, vừa ấm áp, lắng đọng. Đây là dịp để các thầy cô giáo, cán bộ, học viên của Khoa được trở lại, lắng nghe những giọng ca, tiếng hát của đồng nghiệp, học trò, được trò chuyện và chia sẻ những kỷ niệm ngọt ngào của một thời để nhớ, từ những ngày đầu mới thành lập Khoa năm 1993 đến nay.

IMG_5165

IMG_5172

Các đại biểu, khoa ban tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm của Khoa

 

 

 

 

 

 

 

IMG_5177 IMG_5180 IMG_5188

IMG_5191 IMG_5197 IMG_5208 IMG_5212 IMG_5218 IMG_5223

Các đại biểu, khoa ban tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm

Các đại biểu, khoa ban tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính cùng với Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và giảng dạy văn bản và công nghệ hành chính trong bối cảnh đổi mới và hội nhập” là một trong những hoạt động đặc biệt quan trọng của Khoa trong năm 2018. Đó là mạch nối gắn kết giữa quá khứ và hiện tại, các thế hệ thầy cô, học viên, sinh viên đã công tác, học tập tại Khoa, để khẳng định, tôn vinh, tri ân những cống hiến, hy sinh thầm lặng của những nhà giáo đã và đang đóng góp cho Khoa trong suốt thời gian qua. Quan trọng hơn, đây chính là cơ hội để đội ngũ giảng viên hiện tại của Khoa nhìn nhận, ý thức cao hơn nữa về trách nhiệm của mình trong việc duy trì, phát triển chuyên môn cũng nhưnhững giá trị văn hóa của Khoa trong giai đoạn tới; chung tay xây dựng tập thể Khoa  ”Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Chia sẻ – Sáng tạo – Đổi mới”, quyết tâm phấn đấu để cùng tập thể Học viện hoàn thành tốt đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của Học viện Hành chính Quốc gia trong thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

IMG_5249 IMG_5255

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Hoài Thu

Comments are closed.