Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Học viện (29/5/1959 – 29/5/2017)

Sáng ngày 29/5/2017, tại hội trường lớn tầng 2, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống. Tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của TS. Lê Như Thanh – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện; các Đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên; đại diện lãnh đạo các Khoa, Ban, đơn vị thuộc và trực thuộc cùng đông đảo các bạn học viên, sinh viên các hệ đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Lê Như Thanh ôn lại truyền thống đầy tự hào qua 58 năm xây dựng và phát triển của Học viện, từ ngày đầu Trường Hành chính Trung ương với khóa học đầu tiên mở tại Đình Phù Lưu, Bắc Ninh thì đến nay, Học viện đã phát triển khang trang thành một hệ thống tại 04 khu vực, thành phố lớn của cả nước (Hà Nội, miền Trung, Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh) và trở thành trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn chính sách với Đảng, Nhà nước, Bộ Nội vụ. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện phát triển không ngừng với 02 Giáo sư, 26 Phó Giáo sư, 74 Tiến sĩ, 374 Thạc sĩ; nhiều viên chức, giảng viên được đào tạo ở các trường danh tiếng trong khu vực và trên thế giới. Học viện hiện đang tham gia và là thành viên tích cực của các tổ chức hành chính lớn trên thế giới như IASIA, EROPA…

TS. Lê Như Thanh - Phó Giám đốc Thường trực Học viện ôn lại truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển của Học viện

TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện ôn lại truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển của Học viện

Phó Giám đốc Thường trực Học viện nhấn mạnh trong chặng đường tiếp theo, Học viện cần tiếp tục nỗ lực phát huy nội lực và sức mạnh tổng hợp, tranh thủ sự chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ban, ngành, sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương để phát triển khả năng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực hành chính nhà nước. Trên cơ sở những giá trị chung được bồi đắp, xây dựng qua các thế hệ trong suốt 58 năm qua, tập thể công chức, viên chức, người lao động Học viện cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy mạnh mẽ vai trò của một trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hướng tới xây dựng một nền hành chính nhà nước kiến tạo, liêm chính, hành động và phục vụ nhân dân.

Đại diện cho tập thể công chức, viên chức, người lao động của Học viện phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi được công tác tại ngôi trường giàu truyền thống, đồng thời chia sẻ những tâm tư, tình cảm và góp ý để xây dựng và phát triển Học viện trong thời gian tới. Tiếp theo chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Trang – Lớp KH15TT, đại diện cho các khóa sinh viên đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào và ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với các thế hệ cha anh tại Lễ kỷ niệm.

TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính phát biểu tại buổi Lễ

TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính phát biểu tại buổi Lễ

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Trang – Lớp KH15TT, đại diện cho các khóa sinh viên phát biểu cảm nghĩ

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Trang – Lớp KH15TT, đại diện cho các khóa sinh viên phát biểu cảm nghĩ

Sinh viên các khóa gửi tặng lẵng hoa tri ân đến ban Giám đốc và các thầy cô trong Học viện nhân dịp buổi Lễ kỷ niệm thành lập

Sinh viên các khóa gửi tặng lẵng hoa tri ân đến ban Giám đốc và các thầy cô trong Học viện nhân dịp buổi Lễ kỷ niệm thành lập

Cũng tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, TS. Lê Như Thanh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ThS. Vũ Văn Thành – Nguyên Đảng ủy viên, Nguyên Chủ tịch Công đoàn, Nguyên Chánh Văn phòng Học viện và Huân chương Lao động hạng Ba cho ThS. Nguyễn Thị Châm – Nguyên Đảng ủy viên, Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ, Nguyên Chánh Văn phòng Đảng ủy Học viện.

TS. Lê Như Thanh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Ba cho 2 đồng chí: ThS. Vũ Văn Thành và ThS. Nguyễn Thị Châm

TS. Lê Như Thanh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Ba cho 2 đồng chí: ThS. Vũ Văn Thành và ThS. Nguyễn Thị Châm

_MG_2820

Lãnh đạo các khoa ban tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo các khoa ban tặng hoa chúc mừng

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Thầy và trò Học viện, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện biểu diễn đã góp thêm không khí nô nức và niềm tự hào của tuổi trẻ Học viện đối với mái trường thân yêu và niềm tin vững chắc vào tương lai phía trước của Học viện, với sự nỗ lực và trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên xây dựng Học viện trở thành “ngọn hải đăng” trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn chính sách về hành chính và quản lý nhà nước cho Đảng và Nhà nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Chính phủ và Nhân dân./.

_MG_2720

_MG_2728

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ

_MG_2731

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trần Trung – Hoài Thu

Comments are closed.