Lễ kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019)

Hòa chung  không khí thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ cả nước hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự nhất trí của  Ban giám đốc, ngày 18/10 tại Hội trường lớn Học viện Hành chính Quốc gia Ban chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công đã tổ chức lễ kỷ niệm chào mừng và tôn vinh các nữ cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện.

Đến tham dự buổi lễ có NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện; Ban Nữ công, Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động tại Hà Nội tới tham dự. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các cán bộ tại Phân viện thành phố Huế, Phân viện tại thành phố Hồ Chí Minh và Phân viện khu vực Tây Nguyên qua cầu truyền trực tuyến.

Về phía khách mời Công đoàn Bộ Nội vụ có Công đoàn Bộ Nội vụ có đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ tới tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ đã thay mặt Công đoàn Bộ Nội vụ  vụ gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các chị em gái là cán bộ, nhân viên của Học viện. Đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của chị em trong sự nghiệp giáo dục và phát triển của Học viện. Dù ở cương vị nào, các nữ cán bộ cũng đều hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam chính thức được thành lập (tên gọi đầu tiên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) và ngày 20/10 hàng năm được Đảng Cộng sản Việt Nam chọn làm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Trải qua 89 năm với các thời kỳ cách mạng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Ngày nay dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam đã tự khẳng định và phát huy mạnh mẽ vị thế của mình trong thời kỳ đổi mới.

Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam các nữ cán bộ còn được nghe PGS.TS. Vũ Thị Phụng, GVCC Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trao đổi, chia sẻ về chủ đề “ Giao tiếp, ứng xử của phụ nữ và vấn đề bình đẳng giới” với các nữ cán bộ Học viện.

IMG_0381 H

PGS.TS. Vũ Thị Phụng trao đổi tại buổi lễ

Lễ kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, từ đó góp phần giúp toàn thể cán bộ, giảng viên nhận thức vai trò, vị trí của người phụ nữ và tinh thần đoàn kết, đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Qua đây cũng động viên các nữ cán bộ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và các cuộc vận động lớn của Học viện, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn thể chị em Học viện. Sau ngày hôm nay, các chị em lại trở về với các công việc bận rộn với những lo toan của cuộc sống nhưng trong tâm tư mỗi người sẽ luôn nhớ về ngày kỷ niệm trang trọng, ấm cúng này.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

IMG_0383 H

Hình ảnh trực tuyến các Phân viện của Học viện  tại buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

IMG_0379-H

 Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

IMG_8147 - H

Ca nhạc chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

 Hoàng Thị Hậu

 

 

Comments are closed.