Người dân trực tiếp chấm điểm cán bộ qua mạng

Từ năm 2013, khi đến các cơ quan nhà nước làm thủ tục hành chính, người dân Đà Nẵng sẽ được trực tiếp góp ý, chấm điểm cán bộ công chức.

Ông Chế Viết Sơn, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cho biết Sở đã công bố website chuyên đề cải cách hành chính và tập huấn cho các đơn vị việc vận hành phần mềm người dân trực tiếp góp ý, chấm điểm công chức tại địa chỉ: http://cchc.danang.gov.vn. Phần mềm này sẽ hoạt động vào năm 2013.

Người dân Đà Nẵng sẽ trực tiếp chấm điểm công chức qua màn hình cảm ứng tại các điểm làm thủ tục hành chính và qua mạng internet. Ảnh: Nguyễn Đông

Người dân Đà Nẵng sẽ trực tiếp chấm điểm công chức qua màn hình cảm ứng tại các điểm làm thủ tục hành chính. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo đó, tại mô hình một cửa điện tử tại tất cả quận, huyện trên địa bàn sẽ có màn hình cảm ứng chạy phần mềm khảo sát, dựa trên các tiêu chí: chất lượng dịch vụ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức khi giải quyết yêu cầu của dân…

“Cùng với việc cán bộ công chức tự chấm điểm, chúng tôi sẽ cử cán bộ xuống xác minh và kết hợp với đánh giá của người dân để đối chiếu và đánh giá chính xác nhất về thái độ, thực lực của công chức khi giải quyết thủ tục hành chính. Nếu người nào bị dân than phiền nhiều thì sẽ bị xem xét đổi vị trí công tác, hoặc cho đi học các lớp bồi dưỡng kiến thức”, ông Sơn cho biết.

Trước đó, Đà Nẵng đã thí điểm việc người dân chấm điểm cán bộ công chức tại 9 đơn vị, nhưng do thực hiện bằng bản giấy nên gây mất thời gian, phiền hà và thiếu khách quan. Việc đưa vào ứng dụng phần mềm chấm điểm qua mạng sẽ cho thông tin nhanh, minh bạch và nhiều người dân có thể trực tiếp tham gia.

Việc chấm điểm công chức nhằm tăng hiệu quả trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Nguyễn Đông

Việc chấm điểm công chức nhằm tăng hiệu quả trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Nguyễn Đông

Ông Sơn cho biết thêm, qua nửa năm triển khai quy định cán bộ trễ hẹn quá hai lần phải xin lỗi dân của thành phố, dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng nhiều cán bộ đã phải gặp dân để giải thích lý do chậm trễ. Cuối tháng 12 này đơn vị sẽ tổ chức sơ kết việc thực hiện quy định này, hướng đến mô hình công chức tự nhận trách nhiệm.

“Quy định xin lỗi đã có tác dụng nhất định, cán bộ tập trung làm việc hiệu quả hơn trước. Tới đây chúng tôi sẽ bổ sung tiêu chí cán bộ công chức có xin lỗi, giải thích cho người dân khi trễ hẹn hay không. Nếu cán bộ nào chậm trễ quá 2 lần thì sẽ bị xem xét lại năng lực”, ông Sơn nói.

Nguyễn Đông

(Nguồn : vnexpress.net)

Comments are closed.