Tạp chí Quản lý nhà nước trang trọng kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số đầu (1993 – 2018)

Chiều ngày 22/5/2018, tại Hà Nội, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số đầu (1993 – 2018).

Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía Bộ Nội vụ, có: TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân và PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ gửi lẵng hoa chúc mừng.

 Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Về phía đại biểu khách mời các cơ quan trung ương và địa phương, có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nhà báo Trần Bá Dung – Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Vụ Báo chí – Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; UBND TP. Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở Nội vụ Hà Nội, Cục An ninh Chính trị Nội bộ (A83); lãnh đạo các trường chính trị: Thanh Hóa, Vĩnh Phúc,…

TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN giới thiệu đại biểu tham dự

TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN giới thiệu đại biểu tham dự

Về phía các cơ quan báo chí, có các đồng chí là Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập của các báo, tạp chí: Tạp chí Cộng sản, Báo Đại biểu Nhân dân; Tạp chí Xây dựng Đảng, Tạp chí Tuyên giáo, Tạp chí Mặt trận, Tạp chí Tổ chức nhà nước, Tạp chí Văn thư – Lưu trữ, Tạp chí Lý luận chính trị, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông, Tạp chí Người Làm báo, Báo Xây dựng, Báo Bắc Giang, Tạp chí Luật học…

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân; PGS.TS. Lương Thanh Cường; TS. Nguyễn Đăng Quế; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ; Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Học viện, Ban Nữ công và lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội; tập thể các thế hệ cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN cùng đông đảo cộng tác viên và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

 TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí QLNN trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm

TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí QLNN trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí QLNN đã trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm, ôn lại truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí QLNN. Theo đó, Tạp chí QLNN xuất bản số đầu tiên vào tháng 5/1993. Tạp chí ra đời trong thời kỳ cả nước đang đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính nhà nước và những năm đầu đổi mới toàn diện đất nước. Ngay từ những số đầu, Tạp chí QLNN đã thể hiện rõ vị trí và vai trò là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia, là tạp chí khoa học chuyên ngành về khoa học hành chính và QLNN. Thời kỳ đầu, Tạp chí ra 2 tháng/số (từ năm 1993 – 1997), với 40 – 60 trang. Từ năm 1998 đến nay, Tạp chí xuất bản định kỳ hàng tháng, với số trang ổn định từ 100 – 120 trang. Tính đến tháng 5/2018, Tạp chí đã xuất bản 268 kỳ.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển (1993 – 2018), đến nay Tạp chí QLNN đã khẳng định được vị trí, vai trò trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Tạp chí đã phản ánh đa dạng, sinh động những vấn đề lý luận về khoa học hành chính và thực tiễn của QLNN cũng như cải cách hành chính ở các bộ, ngành và địa phương trong cả nước và ở các quốc gia trên thế giới. Tạp chí QLNN đã có những đóng góp không nhỏ vào nền hành chính nhà nước. Những đóng góp đó được thể hiện ở việc đăng tải kịp thời nhiều bài báo khoa học có giá trị, phản ánh sâu sắc, toàn diện kết quả nghiên cứu của khoa học hành chính, QLNN với những gợi mở có ý nghĩa trong việc tư vấn, tham mưu về chủ trương, chính sách đối với Đảng, Nhà nước trong công cuộc đổi mới đất nước, đặc biệt là cải cách nền hành chính quốc gia của Việt Nam.

Song hành cùng sự phát triển của Học viện, Tạp chí QLNN đã phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; phục vụ công tác nghiên cứu khoa học của Học viện Hành chính Quốc gia. Tạp chí QLNN được đánh giá là tài liệu học tập, tham khảo hữu ích với nhiều thế hệ học viên của Học viện cũng như các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong phạm vi cả nước và quốc tế. Đặc biệt, Tạp chí QLNN còn là diễn đàn để nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học và học viên cao học, nghiên cứu sinh trao đổi về chuyên môn và công bố các kết quả nghiên cứu làm điều kiện cho quá trình trưởng thành về khoa học của mình.

Ghi nhận những đóng góp của Tạp chí QLNN trong suốt quá trình phát triển, Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Tạp chí như: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị – Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia,…

 TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng Tạp chí QLNN

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng Tạp chí QLNN

Tới dự và phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà tập thể cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN đã đạt được trong 25 năm qua. TS. Đặng Xuân Hoan khẳng định, trong mỗi giai đoạn cách mạng, Tạp chí QLNN luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện. Tạp chí đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị của Học viện và thể hiện rõ vị trí, vai trò là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia. Tạp chí đã có đóng góp đáng kể cho việc nâng tầm, vị thế của Học viện là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt và là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cán bộ, công chức, viên chức và đào tạo nguồn nhân lực cũng như tham vấn cho Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực hành chính và QLNN.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Tạp chí QLNN

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Tạp chí QLNN

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị tập thể cán bộ, biên tập viên Tạp chí phát huy truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, nhận thức sâu sắc hơn nữa chức năng, nhiệm vụ là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia để tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao. Trong đó, trước mắt, cần tập trung tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng, từ đó, góp phần cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống Học viện phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2018 và các năm tiếp theo.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Tạp chí QLNN

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Tạp chí QLNN

TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị Tạp chí QLNN quyết tâm hoàn thiện, xây dựng và phát triển mạnh mẽ, thực chất, thể hiện rõ được bản sắc cả về tổ chức và hoạt động của đơn vị để đáp ứng những yêu cầu và xu thế của báo chí hiện đại. Trong đó, cần tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng bài viết; đa dạng hóa phương thức chuyển tải thông tin, hình thức trình bày các ấn phẩm; khẩn trương hoàn chỉnh Tạp chí QLNN điện tử để sớm khai trương, hòa mạng toàn cầu; quan tâm xây dựng đội ngũ cộng tác viên và đẩy mạnh công tác phát hành. Cùng với đó, cần chú ý đến hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học và tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ những người làm Tạp chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ.

TS. Lê Kim Hải – nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu tại buổi Lễ

TS. Lê Kim Hải – nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, thay mặt thế hệ những người đã từng công tác tại Tạp chí, TS. Lê Kim Hải – nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được công tác và cống hiến ở thời kỳ đầu của Tạp chí QLNN (1996 – 2005). Chia sẻ về những kỷ niệm và kinh nghiệm trong quá trình từng tham gia vào đội ngũ lãnh đạo Tạp chí QLNN, TS. Lê Kim Hải nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí và đội ngũ cộng tác viên là hai yếu tố quan trọng nhất làm nên bản sắc và sự phát triển của Tạp chí QLNN. Do đó, TS. Lê Kim Hải mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí QLNN cần đặc biệt quan tâm tới việc phát triển đội ngũ này.

PGS. TSKH. Trần Nguyễn Tuyên - Thư ký Tiểu ban Quốc phòng – An ninh – Đối ngoại, Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

PGS. TSKH. Trần Nguyễn Tuyên – Thư ký Tiểu ban Quốc phòng – An ninh – Đối ngoại, Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt cho các cộng tác viên, PGS.TSKH. Trần Nguyễn Tuyên –Thư ký Tiểu ban Quốc phòng – An ninh – Đối ngoại, Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ả rập Xê út – người đã từng có nhiều năm cộng tác thường xuyên cùng Tạp chí QLNN đã phát biểu chúc mừng các thế hệ cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN. PGS.TSKH. Trần Nguyễn Tuyên đánh giá cao những đổi mới trên nhiều mặt của Tạp chí trong những năm gần đây, đặc biệt là về chất lượng nội dung của ấn phẩm. Trong giai đoạn mới, PGS.TSKH. Trần Nguyễn Tuyên bày tỏ mong muốn Tạp chí sẽ tiếp tục bám sát những vấn đề của khoa học hành chính và thực tiễn QLNN trong bối cảnh hội nhập để mở rộng phạm vi phản ánh. Cùng với đó, với đội ngũ cộng tác viên đông đảo, Tạp chí cần có kế hoạch tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học để huy động sự tham gia của đội ngũ này cùng tham gia…

PGS. TSKH.Trần Nguyễn Tuyên và TS. Lê Kim Hải đều mong muốn Tạp chí QLNN sẽ tiếp tục có những bước phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là khi Tạp chí QLNN điện tử được chính thức được đi vào vận hành.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã tặng thưởng Bằng khen do có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền và nghiên cứu khoa học hành chính cho tập thể cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN và Bằng khen đạt thành tích 2 năm liên tục 2016 – 2017 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí QLNN.

TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Quyết định và Bằng khen có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền và nghiên cứu khoa học hành chính của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho tập thể cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Quyết định và Bằng khen có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền và nghiên cứu khoa học hành chính của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho tập thể cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Bằng khen đạt thành tích 2 năm liên tục 2016 – 2017 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí QLNN

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Bằng khen đạt thành tích 2 năm liên tục 2016 – 2017 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí QLNN

 Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm cùng tập thể cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm cùng tập thể cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

Các thế hệ cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

Các thế hệ cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

13

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày Tạp chí QLNN xuất bản số đầu

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày Tạp chí QLNN xuất bản số đầu 

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.