Tiếp đón, làm việc và tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề với Đại học Roger Williams, Hoa Kỳ

(napa.vn) – Sáng ngày 03/01/2023, tại Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Roger Williams, Hoa Kỳ.

1

PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với đoàn công tác của Đại học Roger Williams, Hoa Kỳ.

Cùng tiếp, về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có sự tham dự của Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Khảo thí và Bảo đảm chất lượng, Khoa Hành chính học, Khoa Khoa học chính trị, Khoa Pháp luật hành chính, Bộ phận Ngoại ngữ – Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ.

Thay mặt Ban Giám đốc, PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu bày tỏ niềm vui mừng, chào đón chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Đại học Roger Williams, Hoa Kỳ tại Học viện Hành chính Quốc gia. PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu mong muốn thời gian tới, hai Bên sẽ chính thức thiết lập quan hệ hợp tác tốt đẹp và cùng xây dựng các hoạt động hợp tác hiệu quả và đi vào chiều sâu. Các nội dung mà hai Bên thảo luận tập trung vào các vấn đề: nghiên cứu đề xuất các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực hai Bên cùng quan tâm, đặc biệt hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong Trường Đại học: từ việc đánh giá chất lượng, xây dựng các chương trình đào tạo, phương pháp giáo dục đại học hiện đại, quản trị đại học, xây dựng trường đại học xanh…

2

Quang cảnh buổi làm việc giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Đại học Roger Williams, Hoa Kỳ.

Đáp lại thiện chí từ phía Học viện Hành chính Quốc gia, Giáo sư Steven Esons, Giáo sư ngành Khoa học Chính trị, Điều phối viên Chương trình Khoa học bền vững, đại diện đoàn công tác cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ phía Học viện, cũng như đánh giá cao những gợi mở của Phó Giám đốc Nguyễn Quốc Sửu. Giáo sư chia sẻ rất mong muốn cùng các chuyên gia, giảng viên của Đại học Roger Williams sớm được làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia để hỗ trợ Học viện trong việc rà soát các chương trình đào tạo đại học và xây dựng báo cáo kiểm định theo các tiêu chí phát triển bền vững, một xu hướng phát triển tất yếu của các cơ sở giáo dục đại học hiện đại tại Hoa Kỳ và trên thế giới hiện nay; đồng thời gửi các đoàn sinh viên tới trao đổi về văn hóa và học thuật với sinh viên của Học viện.

PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu thay mặt Học viện Hành chính Quốc gia cảm ơn đoàn công tác Đại học Roger Williams đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Học viện. Ông hy vọng, hai Bên sớm cùng nhau xác định được kế hoạch hợp tác cụ thể, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng tiếp đón các giáo sư, sinh viên của Đại học Roger Williams tới Học viện trong các chương trình trao đổi và hợp tác trong tương lai.

Ngay sau buổi tiếp xã giao, GS. Steven Esons – Giáo sư ngành Khoa học Chính trị, Điều phối viên Chương trình Khoa học Bền vững và TS. Joseph W. Roberts – Giáo sư, Chủ nhiệm khoa Chính trị và Quan hệ quốc tế của Đại học Roger Williams đã có buổi nói chuyện chuyên đề về chủ đề phát triển bền vững. Các bài nói chuyện chia sẻ những nhận thức phổ quát về khái niệm phát triển bền vững, vai trò của các chính phủ trong việc giải quyết những thách thức toàn cầu thông qua các chính sách phát triển bền vững, đặc biệt về vai trò của các trường đại học trong việc chuẩn bị cho sinh viên trong lĩnh vực này. Các giáo sư cũng trình bày về hệ thống tiêu chí đánh giá về phát triển bền vững (STAR) đối với các trường đại học đã được áp dụng phổ biến tại Hoa Kỳ và các nước phát triển trên thế giới hiện nay. Các giáo sư mong muốn, trong thời gian tới có thể hỗ trợ NAPA trong việc rà soát các chương trình đào tạo và các xây dựng báo cáo đánh giá cũng như lộ trình để đạt được những tiêu chí theo phương thức đánh giá kiểm định này.

3

Buổi nói chuyện chuyên đề của các giáo sư Đại học Roger Williams, Hoa Kỳ.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã thu hút được đông đảo các lãnh đạo, giảng viên, sinh viên các khoa: Hành chính học, Pháp luật hành chính, Chính trị học, Trung tâm Tin học Ngoại ngữ… là cơ hội trao đổi học thuật và học hỏi kinh nghiệm quốc tế hữu ích đối với các giảng viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia.

4

Các giáo sư và sinh viên Đại học Roger Williams chụp ảnh lưu niệm với các giảng viên và sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia.

Comments are closed.