Tổng kết hội nghị EROPA

Sáng ngày 03/11/2014, tại Hội trường lớn tầng 2, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Hội nghị Tổ chức Hành chính Miền Đông Thế giới (EROPA) 2014 đã tiến hành  Lễ tổng kết nhằm sơ kết, đánh giá và rút kinh nghiệm về toàn bộ quá trình tổ chức Hội nghị.

Tham dự Lễ tổng kết có sự hiện diện của TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị EROPA 2014; các đồng chí: Phạm Viết Muôn – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Ban Chỉ đạo Hội nghị EROPA 2014; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Trang – Cục trưởng Cục A83, Bộ Công An; Vũ Viết Hảo – Tổng Giám đốc Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Tiến Thành – Chánh Văn phòng, Bộ Nội vụ; Đoàn Cường – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Nội vụ; đại diện các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ. Về phía Học viện có sự hiện diện của TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các Phó Giám đốc: TS. Phạm Quang Huy, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện: PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Đinh Văn Tiến – Nguyên Phó Giám đốc Học viện cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Cố vấn, các ban chức năng của Hội nghị cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng đông đảo các bạn sinh viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ và phục vụ tại Hội nghị EROPA 2014.

Phát biểu khai mạc Lễ tổng kết, TS. Trần Anh Tuấn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình và các cơ quan, ban ngành ở trung ương và địa phương về sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội nghị có thể diễn ra thành công tốt đẹp; đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của toàn bộ các đơn vị, cá nhân tham gia tổ chức Hội nghị. Thứ trưởng mong muốn các đơn vị của Học viện sẽ khẩn trương và tích cực tổng hợp, biên tập và xuất bản các tài liệu của Hội nghị để phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và đăng tải trên các trang thong tin điện tử và tạp chí chuyên ngành của Bộ Nội vụ và của Học viện; trên cơ sở đó xây dựng định hướng phù hợp trong nghiên cứu khoa học hành chính và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong bối cảnh hội nhập; Học viện cũng cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu để xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia, các tổ chức quốc tế trong khu vực trên thế giới; dựa trên những kết quả đạt được, Học viện cũng cần ghi nhận thành tích và xem xét các hình thức khen thưởng phù hợp đối với các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực, hiệu quả cho thành công của Hội nghị.

Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị EROPA 2014, TS. Lê Như Thanh đã nêu bật những con số ấn tượng – minh chứng cho sự sức hút và sự thành công của Hội nghị như: tổng số đại biểu tham dự là 426 người, trong đó có 293 đại biểu trong nước và 133 đại biểu quốc tế. Hội nghị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và có bài phát biểu khai mạc quan trọng, tham gia Hội nghị có 50 đại biểu các cơ quan Đảng, Chính phủ, cơ quan ngang bộ trong đó có 22 đại biểu cấp Thứ trưởng trở lên, 27 đại biểu là lãnh đạo địa phương, 20 đại biểu đến từ các Học viện, các cơ sở đào tạo cán bộ của các bộ ngành, 20 đại biểu đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự và đưa tin về Hội nghị.

Dựa trên những kết quả đạt được, Phó Giám đốc Thường trực Học viện một lần nữa khẳng định Hội nghị EROPA 2014 đã diễn ra trang trọng, an toàn, theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng chuyên môn, công tác đón tiếp, hỗ trợ các đại biểu ân cần, chu đáo. Công tác tổ chức Hội nghị được lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ban Thư ký EROPA, các đại biểu trong nước và quốc tế biểu dương, đánh giá cao.

Dưới sự đồng chủ trì của TS. Trần Anh Tuấn, Đồng chí Phạm Viết Muôn, TS. Lê Như Thanh, tại Lễ tổng kết các đại biểu tham dự đã được nghe các ý kiến đánh giá, đóng góp, tổng kết, rút kinh nghiệm của ThS. Vũ Văn Thành, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, TS. Nguyễn Thị Thu Hà, GS.TS. Đinh Văn Tiến, PGS.TS. Đinh Thị Minh Tuyết, Đống chí Phạm Viết Muôn và bạn Hà Thị Như Hoa – Sinh viên lớp KH12QLC1. Tất cả các ý kiến đều khẳng định và đánh giá cao nhưng kết quả mà Hội nghị đã đạt được, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Bộ Nội vụ, Học viện trong việc giải quyết các công việc liên quan sau khi Hội nghị kết thúc.

Phát biểu kết luận, TS. Trần Anh Tuấn đã tổng hợp các ý kiến mà các đại biểu đã nêu đồng thời chỉ ra năm bài học lớn đã đạt được, đó là: (1) Phát huy được sức mạnh của tập thể và tính quyết đoán của người lãnh đạo, người đứng đầu thông qua sự thống nhất về ý chí, kế hoạch, có sự phân công rõ rang; (2) Có sự kế thừa,, kết hợp giữa quá khức và hiện tại để cùng hướng tới tương lai; (3) Trách nhiệm, tâm huyết và hành động, nói đi đôi với làm; (4) Thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, đảm bảo tính công khai, minh bạch; (5) Sự phối hợp chặt chẽ, vô tư của các đơn vị hữu quan (của các đơn vị bên trong Học viện, của Bộ Nội vụ đến các cơ quan, bộ ngành và địa phương). Thứ trưởng một lần nữa cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các cơ quan, bộ ngành ở trung ương và địa phương, các quốc gia, tổ chức quốc tế tham dự Hội nghị; các đơn vị, cá nhân trong Học viện về sự cố gắng, quyết tâm và nỗ lực góp phần vào sự thành công của Hội nghị.

Lễ tổng kết Hội nghị EROPA 2014 đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết:

Thứ trưởng Bộ Nội vụ điều hành hội nghị

Thứ trưởng Bộ Nội vụ điều hành hội nghị

_MG_9755

Quang cảnh hội nghị

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị

_MG_9761

_MG_9764

_MG_9783

_MG_9798

_MG_9803

_MG_9815

_MG_9821

_MG_9827

_MG_9833

_MG_9843

 

(Trần Toàn Trung)

 

Comments are closed.