Chung kết Hội thi Thủ lĩnh Tân Sinh viên 2016

Đêm chung kết Hội thi Thủ lĩnh Tân Sinh viên năm 2016 với chủ đề: “Thủ lĩnh tỏa sáng” đã chính thức diễn ra vào lúc tối ngày 10/11/2016 tại Hội trường lớn Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP.HCM với mục đích không ngừng đổi mới tư duy, linh hoạt trong thực hiện chủ đề năm “Sinh viên Sáng tạo” của Hội Sinh viên TP.HCM. Đồng hành cùng chương trình là các nhà tài trợ công ty cổ phần EBIV, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV và Công viên văn hóa Đầm Sen đã góp phần cho chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến tham dự chương trình, Đại diện Hội Sinh viên Thành phố là anh Huỳnh Vũ Duy – Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố, Thủ lĩnh Sinh viên Thành phố năm 2013.Về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện, có sự hiện diện của đồng chí Ngô Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP. HCM; đồng chí Lê Đức Hiền – Phó Bí thư Đoàn Học viện; đồng chí Hứa Trần Gia Linh – Phó Bí thư Đoàn Học viện; đồng chí Nguyễn Thùy Bảo Trân – Ủy viên BCH Hội Sinh viên TP, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; đồng chí Phạm Lê Minh Khang – Uỷ viên Ban thường vu, Phó Chánh Văn phòng Đoàn, Thủ lĩnh Tân Sinh viên Học viện lần III năm 2015; đồng chí Vũ Ngọc Trang Đài – Nguyên Phó Bí thư Đoàn Học viện; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Vy – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; đồng chí Đoàn Ngọc Như Quỳnh – Phó Chủ tịch Hội sinh viên, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi. Và đại diện hơn 300 bạn sinh viên đến từ các Chi Hội trực thuộc.

Mở đầu là phần thi Thũ lĩnh hội nhập trong vòng 2 phút, lần lượt các bạn TOP 8 sẽ phải giới thiệu về bản thân của mình một cách đầy ấn tượng nhất với khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát của mình. Đây là phần thi với thông điệp Thủ lĩnh tân sinh viên không chỉ giỏi kiến thức, kỹ năng mà còn phải giỏi về ngoại ngữ trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa của nước ta.

Tiếp nối là phần thi Thũ lĩnh tài năng với mỗi thí sinh đại diện cho một màu sắc khác nhau, một tài năng trẻ thông qua nhiều phong cách biểu diễn khác nhau từ kịch câm, nhảy, khiêu vũ, hát đến múa khiêu vũ, kịch nói,… như muốn gửi đến nhiều thông điệp ý nghĩa của cuộc sống muôn màu muôn vẽ, với nhiều cảm xúc bằng chính tài năng, sở trường của thí sinh với sự hỗ trợ của các bạn trong lớp, các anh chị khóa trước thể hiện được tinh thần đoàn kết, gắn bó, yêu thương và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, các Tân sinh viên phải trải qua phần thi “Nhận biết chương trình Đoàn – Hội” giúp các Tân sinh viên có những kiến thức về các chương trình của Đoàn – Hội nhằm định hướng, xây dựng mục tiêu cống hiến hết mình của các bạn trong quãng đời sinh viên.

Các thí sinh đã có sự trải nghiệm qua 03 vòng thi: “Thủ lĩnh hội nhập”, “Thủ lĩnh tài năng” và “Thủ lĩnh hiểu biết” hết sức gay go, đầy kịch tính. Sự tranh tài khắc nghiệt của TOP 8 thí sinh để lựa chọn ra TOP 4 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào phần thi chung kết “Thủ lĩnh tỏa sáng”.

Vòng chung kết đã diễn ra hết sức gây cấn và hấp dẫn, các thí sinh cùng nhau tranh luận với những người bạn của mình lựa chọn để đối đầu thông qua những hình ảnh tư duy trừu tượng. Lần đầu tiên các Tân sinh viên được nói lên chứng kiến và quan điểm của riêng mình về các vấn đề trong xã hội và tổ chức. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Lê Minh Khang – Thủ lĩnh Tân Sinh viên lần III năm 2015 cũng không quên có đôi lời nhắn nhủ cho các thí sinh “Kết quả không còn quan trọng nữa, quan trọng là ngày hôm nay các Tân sinh viên dám đứng trên sân khấu này đã là một thủ lĩnh thật sự”.

Giây phút đăng quang cũng đã tới, hành trình TOP 4 cũng có hồi kết. Người đã chiến đấu hết mình, vượt qua mọi khó khăn và thử thách để trở thành Thủ lĩnh Tân Sinh viên lần IV năm 2016 của Học viện Hành chính quốc gia cơ sở TP. Hồ Chí Minh là thí sinh Bùi Thị Phương Trâm đến từ Chi hội KS17G. Ngoài ra năm nay có sự đổi mới, 03 giải khuyến kích là “Tân sinh viên ấn tượng” thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Hà – Chi Hội KS17B, “Tân sinh viên vững kỹ năng” thuộc về thí sinh Lê Thanh Bình – Chi hội KS17F và “Tân sinh viên sáng tạo” thuộc về thí sinh Dương Lê Thục Hà – Chi hội KS17G.

Hội thi được triển khai trong thời gian ngắn, song chương trình đã có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ, thật sự trở thành sân chơi bổ ích đối với các bạn Tân sinh viên. Không những thế, sự thành công của các Tân chiến binh là điểm hẹn để tạo cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện bản lĩnh, khả năng và tính sáng tạo trong công tác Hội và phong trào sinh viên ngày càng phát triển./.

Một số hình ảnh của Hội thi:

1

Hội Sinh viên Học viện tặng hoa và giấy chứng nhận cho nhà tài trợ

2

Các vị đại biểu, khách mời tham dự đêm chung kết Hội thi

3

4

5

7

6

Các thí sinh trải qua các phần thi của đêm Chung kết

8

Ban Tổ chức trao giải cho Tân Thủ lĩnh Tân Sinh viên năm 2016

9

Những gương mặt Thủ lĩnh Tân Sinh viên xuất sắc năm 2016

10

Giây phút cảm xúc vỡ òa của Tân Thủ lĩnh Tân Sinh viên năm 2016

11

Ban Tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Phúc Hậu – CTV cơ sở TP.HCM 

Comments are closed.