Miss NAPA’S Beauty 2012

Chắc hẳn những ai đã theo dõi đêm thi tài năng cuộc thi Sinh viên Hành chính tài năng, thanh lịch – NAPA’S Beauty 2012 diễn ra vào tối ngày 13.3.2012 đều cảm thấy ấn tượng với cho cô gái có cái tên rất đẹp Nguyễn Thị Dung. Dáng người nhỏ nhắn nhưng bước đi lại rất tự tin, thanh lịch, đặc biệt là nụ cười tươi, của Dung như thu hút được sự chú ý của tất cả khán giả. … nổi bật bằng một vẻ đẹp thanh lịch rất khiêm nhường, và chính điều đó đã giúp cô chiến thắng giữa một rừng nhan sắc.

Gặp Dung trong một không gian ngoài sân khấu, tôi thấy cũng không khác những nữ sinh khác là mấy. Cô ăn mặc giản dị, nói năng mực thước. Điểm duy nhất khác biệt, tôi nghĩ chính là vẻ đẹp trời phú và nụ cười tươi không lẫn vào số đông. Hãy cùng nghe cô gái giản dị này chia sẻ về những cảm nhận về cuộc thi cũng như những triết lý sống của cô. Để xem điều gì ở Dung đã khiến cô nhận được nhiều yêu mến đến thế.

1. Tại sao Dung lại chọn Học viện hành chính là nơi khởi nguồn cho sự nghiệp của mình?

Thực ra đầu tiên lúc chọn trường em chưa xác định là sẽ vào Học viện Hành chính nhưng tuy nhiên sau khi nghe theo sự định hướng của bố mẹ thì em đã lựa chọn. Vì bố mẹ em quan niệm rằng HVHC là cái nôi để sản sinh ra những cán bộ tương lai cho đất nước.Và bố mẹ em mong muốn em có thể góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng đất nước.

2. Bạn nghĩ môi trường học tập của HVHC sẽ giúp tạo nên một sinh viên như thế nào?

Đây là môi trường rất tốt để phát triển về cả nhân cách lẫn tâm hồn của con người bởi vì đặc thù của trường là đào tạo cán bộ tương lai cho đất nước nên học ở đây em có cảm giác kiến thức bồi dưỡng cho mình sau này rất đầy đủ. Và em cảm nhận môi trường học ở đây rất tuyệt vời!

3. Trong thời gian học tập bạn đã thu được những kết quả gì?

Trong quá trình học tập em cần cố gắng và trau dồi rất nhiếu vì mới khi bước vào năm đầu đại học em vẫn thấy bỡ ngỡ nhiều môn phương pháp học tập khác xa với cấp 3 nên chưa được đúng đắn lắm. Nhưng sang đến năm thứ 2 thì em đã tìm ra cho mình 1 phương pháp học tập chính xác hơn là em sẽ phải tự học, tự tìm hiểu nhiều hơn chứ không như ở cấp 3 các thầy cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ nữa.

4. Vì sao bạn tham dự cuộc thi NAPA’S Beauty 2012?

Yếu tố đầu tiên để em tham gia cuộc thi là được lớp đề cử và sau đó khi tìm hiểu về cuộc thi em cũng rất muốn thử sức mình để được giao lưu và học hỏi nhiều hơn và cũng là để tạo thêm những kỉ niệm nho nhỏ trong quãng thời gian sinh viên của mình. Ngoài ra, điều thôi thúc em tham gia vào cuộc thi là do em rất đam mê nghệ thuật nên em muốn tham gia vào cuộc thi để có thể thể hiện thêm khả năng của mình.

5. Khi tham gia bạn có gặp những khó khăn, trở ngại nào không?

Khi tham gia cuộc thi … đã chiếm rất nhiều thời gian của em vì trong quá trình đó sau mỗi giờ học em phải đi tập nhảy và tập hát rất nhiều với mọi người nên thứ nhất là về sức khỏe cũng bị giảm sút và vì đôi lúc việc tập luyện lại trùng vào thời gian học tập nên em đã phải cân đối thời gian sao cho phù hợp để không làm ảnh hưởng tới việc học của mình. đó là những khó khăn, trở ngại của em

6. Điều gì khiến bạn tự tin nhất vào bản thân mình?

Em tự tin nhất ở bản thân của mình là luôn luôn làm cho mọi người cười ở mọi lúc mọi nơi. Vì đối với em phải có niềm tin vào cuộc sống và có cái nhìn lạc quan thì mình mới có thể vượt qua mọi khó khăn cũng như trở ngại được.

7. Tiết mục tiểu phẩm bạn chọn thi tài năng đêm Chung kết rất xuất sắc. Bạn đã tập luyện nó như thế nào?

Em tập tiểu phẩm hài này trong vòng 1 tuần với sự tham gia của 2 người bạn của em . Chúng em đã tập luyện rất cật lực nên trong thời gian rất ngắn cùng với sự trợ giúp nhiệt tình của 2 người bạn đó nên tiết mục hôm đó được xem là khá hoàn chỉnh.

8. Kỉ niệm đáng nhớ của bạn khi tham gia cuộc thi Napa’s Beauty?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của em là khi đi từ thiện cùng mọi người khi em tiếp xúc với những người có hoàn cảnh khó khăn như họ bị khiến thị hay câm điếc nhưng em thấy họ thực sự thông minh, vô tư và tràn đầy nghị lực sống. Và em cảm thấy rất thương cho những nguời có hoàn cảnh như vậy vì khi sinh ra con người ai cũng mong muốn cuộc sống mình  tốt đẹp nhưng vì không may mà họ đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn đó. Em mong muốn sau này có thể giúp đỡ được một phần sức lực nhỏ bé của mình để có thế giúp đỡ được những người có hoàn cảnh éo le như vậy.

9. Cảm xúc của bạn khi đăng quang Miss Napa’s Beauty?

Em cảm giác hạnh phúc và rất vui mừng. Em cảm thấy rất biết ơn những thầy trong đoàn trường đã tổ chức ra cuộc thi để chúng em được gặp gỡ, giao lưu và được tìm hiểu nhau. Em cũng cảm ơn những anh chị trong văn phòng đoàn trường đã tận tình giúp đỡ tất cả các bạn thí sinh tham gia bởi trong quá trình tập luyện các anh chị đã rất tức giận bởi vì nhiều lúc em tập chưa nghiêm túc lắm nhưng em cảm nhận để có được vinh quang như ngày hôm nay thì em phải cám ơn anh chị rất nhiều.

10. Sau khi tốt nghiệp ra trường em muốn làm công việc như thế nào? Là một nhà quản lý nhân sự hay một việc gì khác?

Em muốn trở thành 1 nhà quản lý nhân sự. Trước em muốn tìm cho mình 1 công việc để tạo ra cho mình tương lai tốt đẹp hơn. Và em muốn tìm được 1 công việc phù hợp chứ không muốn làm công việc trái ngành trái nghề.

NTD

Nguyễn Thị Dung – Sinh viên lớp KH11NS

11. Với một tấm bằng cử nhân hành chính, tài năng, xinh đẹp và quyến rũ bạn mong muốn tương lai của mình sẽ như thế nào?

Có rất nhiều quan niệm hạnh phúc rất là lớn lao nhưng em luôn tâm niệm rằng hạnh phúc chỉ rất gần gũi, ngay cạnh chúng ta mà thôi. Đối với em hạnh phúc chính là khi được có 1 gia đình nhỏ bé, sống trong tình yêu thương của người thân và bạn bè xung quanh; bố mẹ của em luôn khỏe manh. Đối với em những điều nhỏ vậy cũng là điều đáng trân trọng và mơ ước.

12. Bạn có thể bật mí một chút về chuyện tình cảm của bạn hiện tại được không?

Em cũng chưa nghĩ tới việc đó. Vì cũng có thể cho cơ duyên chưa tới và cũng là vì em muốn chú tâm hơn đến việc học tập của mình để sao cho không phụ lòng mong đợi của bố mẹ và cũng không phụ chính bản thân mình.

13. Hình mẫu lý tưởng về phu quân tương lai của bạn thế nào? Và bạn nghĩ mình sẽ như thế nào khi làm một cán bộ công nhân viên chức nhà nước?

Hình mẫu người chồng trong tương lai của em thứ nhất phải luôn một người luôn yêu thương vợ con ; thứ hai là sẽ có một công việc ổn định và chăm lo cho gia đình tốt.

Sau này khi đã là công nhân viên chức thì thời gian chăm lo cho gia đình cũng không được  nhiều nên em cũng hướng mình là phải biết san sẻ, giúp đỡ và trong cuộc sống gia đình cần nhường nhịn và hi sinh thì mới có thể có được hạnh phúc.

14. Bạn nghĩ sao khi có một số người có quan niệm rằng con gái không cần học nhiều, cố gắng phấn đấu nhiều vì cuối cùng cũng chỉ để lấy chồng mà thôi?

Theo em thì đây là quan điểm sai lầm vì nam nữ bây giờ rất bình đẳng chứ không còn là phụ nữ thì phải ở nhà nội trợ còn đàn ông thì phải ra ngoài kiếm tiền nuôi vợ con. Bây giờ có nhiều người phụ nữ rất thông minh họ ra ngoài để thể hiện tài năng, năng lực của mình trong xã hội để tạo chỗ đứng. Em không nghĩ rằng phụ nữ phải phấn đấu hơn chồng hay vì bất cứ điều gì đó mà phụ nữ nên thể hiện được cái tôi của mình trong xã hội.

15. Là một cô gái sống ở thế kỉ 21 bạn nghĩ mình cần phải có những phẩm chất  gì để có thể cân bằng được cuộc sống?

Trước kia thì công dung ngôn hạnh được các cụ đặt lên hàng đầu và đến ngày nay thì mỗi người không riêng gì người phụ nữ hay đàn ông mà hãy luôn hướng tới vẻ đẹp chân – thiện – mỹ. Con người sinh ra không ai hoàn hảo mà phải biết tự mình phấn đấu để cho mình trở nên tốt đẹp hơn. Mỗi người nên cố gắng bằng bản thân mình chứ không nên ỷ lại vào bất cứ điều gì để hướng tới một cái đích trong tương lai.

16. Bạn có muốn chia sẻ gì với các bạn cùng trang lứa?

Hiện tại ngày nay có rất nhiều thứ chi phối cuộc sống của mình như tiền bạc, công việc…khiến cho cuộc sống thêm mệt mỏi nhưng tuy nhiên em nghĩ rằng mọi người hãy luôn tươi cười và hãy mở lòng hơn, sống tích cực và nhiệt tình hơn nữa để không hoài phí những năm tháng tuổi trẻ của mình.

17. Ước mơ của bạn là gì?

Ước mơ trước khi vào đây của em là có thể làm luật sư vì tính cách của em khá mạnh mẽ và năng động. Nhưng sau khi vào HVHC em đã có những suy nghĩ hoàn toàn khác và em thực sự mong muốn mình có thể trở thành 1 nhà quản lý.

18. Định hướng nghề nghiệp của bạn sau này là gì?

Sau này học ra trường em muốn trở thành một cán bộ công chức nhà nước.

Em muốn trở về quê hương của em để có thể góp phần xây dựng quê hương tốt đẹp hơn. Bởi lẽ cải cách hành chính của đất nước cũng như đối với địa phương em là một chủ đề ngày càng nóng bỏng và em mong muốn mình giúp sức để vấn đề hành chính ngày càng đi lên theo tiếng nói của nhân dân để không trở thành một vấn đề nan giải trong đời sống nhân dân nữa.

19. Cảm nhận của bạn về Học viện?

Quang cảnh của trường có rất nhiều nhà cao tầng và có một điều đặc biệt là giảng đường của trường rất rộng so với nhiều trường đại học khác. Tuy nhiên vì do quá rộng nên có thể chất lượng học tập chưa được tốt, các thầy cô giáo khó có thể tìm hiểu nhiều về học sinh vì trong lớp quá đông. Và hơn nữa không tạo ra được tinh thần đoàn kết cho các bạn trong lớp.

20. Sau khi đạt danh hiệu Miss Napa’s Beauty bạn cảm thấy mình cần làm gì?

Bản thân em sẽ phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu được mọi người tin tưởng giao phó. Nhưng trên hết em vẫn sẽ luôn luôn là chính mình, có hòa nhập nhưng không bao giờ hòa tan, không phải vì danh hiệu mà chạy theo những điều gì không đúng với bản chất của mình. Ngoài ra em mong muốn được tham gia vào các hoạt động của công tác đoàn và em sẽ nỗ lực tham gia vào các hoạt động tình nguyện của trường nhiều hơn nữa.

(www.napa.vn)

Comments are closed.