Họp báo Hội thi trực tuyến “Hội nhập ASEAN cơ hội và thách thức đối với thanh niên Khối các Cơ quan Trung ương” năm 2015

Nhằm xây dựng một sân chơi bổ ích, ý nghĩa đồng thời cung cấp và bổ sung kiến thức trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đến thanh niên Khối các Cơ quan Trung ương để sẵn sàng hội nhập quốc tế, Ban thường trực Cụm Đoàn Khối khu vực phía Nam đã tổ chức hội thi trực tuyến “Hội nhập ASEAN cơ hội và thách thức đối với thanh niên Khối các Cơ quan Trung ương” năm 2015. Và buổi họp báo, tọa đàm về hội thi đã diễn ra vào ngày 05/11 tại P. 211A Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo, Đồng chí Thái Minh Hải – Phó Cụm trưởng Cụm khu vực phía Nam Đoàn Khối, đại diện cho Ban thường trực Cụm Đoàn Khối khu vực phía Nam đã trình bày những thông tin hoạt động của Cụm trong giai đoạn tới, đồng thời phát động và phổ biến chi tiết thể lệ cuộc thi cho các cán bộ đoàn chủ chốt của các cơ sở Đoàn khối phía Nam.
Theo đó, hội thi trực tuyến “Hội nhập ASEAN cơ hội và thách thức đối với thanh niên Khối các Cơ quan Trung ương” năm 2015 nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình cùng tên do Cụm Đoàn Khối khu vực phía Nam tổ chức, hội thi sẽ được diễn ra trên trang web http://online.svhanhchinh.vn/  từ ngày 05/11 đến ngày 28/11 dành cho đối tượng là đoàn viên – thanh niên đến từ 41 Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương Cụm Đoàn Khối khu vực phía Nam. Sau vòng loại diễn ra trong bốn tuần, 12 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết với các phần thi trắc nghiệm.

Bên cạnh đó, Ban thường trực cùng đơn vị tổ chức hội thi là Đoàn Học viện cũng đã giải đáp những thắc mắc của các cán bộ Đoàn về cuộc thi như cách thức đăng kí dự thi, cách thức thi…

Phát biểu tại buổi họp báo, Thạc sĩ Hoàng Đình Vĩnh – Đảng ủy viên Đảng ủy bộ phận, Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Trưởng phòng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức đã có đôi lời nhắn nhủ: “Thời kì này là thời kì hội nhập sâu kinh tế quốc tế ASEAN, mang tính toàn diện và đồng bộ trên mọi phương diện. Trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi phải phát huy vai trò nòng cốt và sức mạnh của tuổi trẻ. Qua đó, Đoàn viên – thanh niên tham gia hội thi cũng là góp phần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quá trình hội nhập, đây là một điều hết sức quan trọng. Và vì thấy được tầm quan trọng đó, Đảng ủy bộ phận Học viện mong muốn Đoàn viên – thanh niên sẽ nỗ lực trau dồi, hoàn thiện về mọi mặt: học tập, thể lực, đạo đức… Cuộc thi “Hội nhập ASEAN- cơ hội vả thách thức đối với thanh niên Khối các Cơ quan Trung ương” là một cơ hội để các bạn có thể thử sức, chinh phục đỉnh cao tri thức đồng thời tích góp thêm cho mình những kiến thức bổ ích thêm vào chiếc ba lô tri thức, kĩ năng trên vai sẵn sàng hội nhập với bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh tại Chương trình: 

IMG_7982

Các đại biểu tham dự chương trình

IMG_7995

ThS. Hoàng Đình Vĩnh phát biểu tại chương trình

IMG_8015

Ban Tổ chức công bố các nội dung của Hội thi

IMG_8025

Đồng chí Ngô Đặng Tuấn Anh phát biểu tại chương trình

IMG_8042

Đại diện các đơn vị phát biểu ý kiến

Nguyệt Linh – Song Thi (Ban Tuyên giáo Đoàn cơ sở TP.HCM)

Comments are closed.