Những lưu ý khi sắp xếp nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023

(napa.vn) – Ngày 30/3/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định số 923/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023, theo đó, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng trong 3 tuần, từ ngày 10/7/2023.

Như các kỳ tuyển sinh trước đây, thí sinh được đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để đạt được khả năng trúng tuyển cao vào nhóm ngành mình yêu thích, các thí sinh cần lưu ý một số điểm sau:

1️⃣ Thí sinh nên ưu tiên sắp xếp nguyện vọng ngành, trường yêu thích nhất lên đầu tiên rồi đến nguyện vọng ưu tiên giảm dần vì theo nguyên tắc xét tuyển, thí sinh chỉ có thể trúng tuyển một nguyện vọng và khi đã trúng tuyển, hệ thống sẽ tự động ngừng xét đến các nguyện vọng sau.

2️⃣ Mỗi thí sinh nên đặt trên 3 nguyện vọng và sắp xếp theo các nhóm:
– Nhóm 1: Ngành bạn thích và muốn theo học.
– Nhóm 2: Ngành bạn cảm thấy có điểm chuẩn các năm trước bằng thực lực của mình.
– Nhóm 3: Ngành có điểm chuẩn các năm trước nằm trong khoảng các bạn tự tin sẽ đạt được.

3️⃣ Nên dự trù ít nhất một nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái nằm trong vùng an toàn để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

Điểm chuẩn tuyển sinh của mỗi năm là đều có sự thay đổi, khó đoán trước. Do vậy ngay sau khi biết điểm, thí sinh cần cân nhắc mức điểm “sẽ trúng tuyển” của các trường để đối chiếu, so sánh với mức điểm của mình và đưa ra quyết định sắp xếp nguyện vọng phù hợp.

Như Ngọc

Comments are closed.