Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực miền Trung (Nay là Phân hiệu Quảng Nam) đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hiện nay”

Ngày 26/7/2024, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực miền Trung (Nay là Phân hiệu Quảng Nam) đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hiện nay”. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam số 749 Trần Hưng Đạo, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và trên hệ thống trực tuyến Microsoft Teams.

PGS.TS. Lương Thanh Cường - Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và TS. Trần Đình Chín - Phó Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam chủ trì Hội thảo.

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và TS. Trần Đình Chín – Phó Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam chủ trì Hội thảo.

Chủ trì Hội thảo gồm có: PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và TS. Trần Đình Chín, Phó Giám đốc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, nhà khoa học thuộc Phân hiệu Quảng Nam; Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo các UBND huyện, Phòng Nội vụ các địa phương trên địa bàn khu vực Miền Trung.

TS. Trần Đình Chín, Phó Giám đốc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam phát biểu đề dẫn Hội thảo.

TS. Trần Đình Chín, Phó Giám đốc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam phát biểu đề dẫn Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, TS. Trần Đình Chín cho biết: Học viện Hành chính Quốc gia (HVHCQG) là trung tâm quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; bồi dưỡng, phát triển năng lực về hành chính, lãnh đạo, quản lý cho nền công vụ Việt Nam. Trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng của HVHCQG nói chung, Phân hiệu Quảng Nam nói riêng đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ là nhờ sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể người lao động của HVHCQG; đồng thời, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo HVHCQG và sự đồng hành hỗ trợ từ các địa phương, ban ngành trên cả nước, góp phần ngày càng nâng cao vị thế uy tín của HVHCQG.

Tuy nhiên, để có góc nhìn đa chiều hơn về lý luận cũng như thực tiễn đối với hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của HVHCQG nói chung, Phân hiệu Quảng Nam nói riêng, TS. Trần Đình Chín nhấn mạnh mục đích của Hội thảo là lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia, các giảng viên, góp ý về lý luận, thực tiễn cũng như kinh nghiệm để có hướng cải tiến, đổi mới, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để đạt được sứ mệnh và tầm nhìn mà Học viện đề ra.

TS. Ngô Văn Trân, GVCC, Phân hiệu Quảng Nam trình bày tham luận tại Hội thảo.

TS. Ngô Văn Trân, GVCC, Phân hiệu Quảng Nam trình bày tham luận tại Hội thảo.

Ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam  phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

Ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

ThS. Nguyễn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm ĐT, BD tại Đà Nẵng,  Phân hiệu Quảng Nam phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

ThS. Nguyễn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm ĐT, BD tại Đà Nẵng, Phân hiệu Quảng Nam phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, nhiều tham luận và ý kiến của các đại biểu được trình bày, trao đổi và thảo luận xoay quanh các chủ đề như: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng đào tạo, bồi dưỡng trong hệ thống Học viện Hành chính Quốc gia nói chung và Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam nói riêng; Quan điểm và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hiện nay; Một số kinh nghiệm trao đổi về việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực ở khu vực công; Phát triển đội ngũ giảng viên – vấn đề cốt lõi để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam; Đánh giá chất lượng đào tạo tại Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam thông qua sự hài lòng của sinh viên. Những ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tại Hội thảo rất sôi nổi, thẳng thắn nêu ra những băn khoăn, trăn trở liên quan đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Phân hiệu Quảng Nam.

PGS.TS. Lương Thanh Cường phát biểu tổng kết Hội thảo.

PGS.TS. Lương Thanh Cường phát biểu tổng kết Hội thảo.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, PGS.TS. Lương Thanh Cường ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tích cực của các đại biểu, có giá trị khoa học, có cơ sở thực tiễn, nhằm giúp cho Phân hiệu Quảng Nam có cái nhìn tổng quát hơn về công tác đào tạo, bồi dưỡng của Phân hiệu, các kiến nghị và giải pháp sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các tỉnh miền Trung trong thời gian tới; PGS.TS. Lương Thanh Cường gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các địa phương trên địa bàn khu vực Miền Trung, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động Phân hiệu Quảng Nam đã quan tâm, hỗ trợ giúp cho Hội thảo thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

z5671778580615_c5b96a983e8b1af0c0da0cb8aa71e80c

z5671632122543_5dd8fe679197cdaf5b21fc9186320eee

z5671632081287_00eb0e345e1e40e4853695685c07fca0

Tin bài: Phòng QLKH, KT & TV

Comments are closed.