Tân sinh viên của Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam được xét miễn 100% học phí

Nhân vật trong bài viết Tiếp sức đến trường “Chuyện đời của tân sinh viên Nguyễn Văn Huy: Đi học về chào mẹ mà mẹ nằm im mãi mãi” nhận được nhiều chia sẻ của thầy cô, bạn bè, người thân trong những ngày qua.

Xét điểm vào Đại học, tân sinh viên Nguyễn Văn Huy đã đỗ vào Học viện Hành chính Quốc gia, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam (Phân hiệu Quảng Nam), chuyên ngành Thanh tra với số điểm 27,75; trong đó môn văn 8 điểm, lịch sử 9,75 điểm và địa lý 10 điểm. Với kết quả trúng tuyển đó, tân sinh viên Nguyễn Văn Huy là Thủ khoa đầu vào chuyên ngành Thanh tra tại kỳ tuyển sinh Đại học năm 2024 của Phân hiệu Quảng Nam.

Tân sinh viên Nguyễn Văn Huy.

Tân sinh viên Nguyễn Văn Huy.

Từ khi chào đời, Nguyễn Văn Huy (phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã không biết cha là ai. Bốn tháng trước, mẹ Huy qua đời ở tuổi 55, bỏ lại một mình Huy trong căn nhà cấp 4 trống vắng.

Tân sinh viên Nguyễn Văn Huy chia sẻ: “Tôi nhớ lại lời mẹ dặn, tự bảo mình phải bản lĩnh và vượt qua, dù biết chắc là thách thức sẽ rất lớn vì không có cha mẹ để trở thành chỗ dựa, làm lá chắn”.

Trong thời gian học ở Trường THPT Nguyễn Văn Linh (phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), Huy học giỏi các môn xã hội, trong đó nổi bật nhất là môn lịch sử. Năm học lớp 11, Huy đoạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh Phú Yên môn lịch sử.

Nhiều người lo lắng cú sốc mất mẹ vào những ngày đầu tháng 5/2024 có thể khiến cậu học sinh mồ côi ngã quỵ trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, với nền tảng kiến thức chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn, Huy nén nỗi đau mất mát, vượt qua kỳ thi với kết quả trúng tuyển cao và là Thủ khoa đầu vào chuyên ngành Thanh tra tại kỳ tuyển sinh Đại học năm 2024 của Phân hiệu Quảng Nam. Hành trang nhập học của tân sinh viên Nguyễn Văn Huy chỉ với một chút tiền bà con họ hàng và một số nhà hảo tâm tặng cho. Nhưng Huy vẫn quyết tâm đến trường nhập học để thay đổi số phận, mong cầu một tương lai tươi sáng để không phụ niềm mong mỏi của Mẹ lúc sinh thời, không phụ tấm lòng của người thân đã và đang quan tâm lo lắng cho mình.

Ngày 01/10/2024, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, TS. Trần Đình Chín, Phó Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam cho biết: sau khi đọc bài viết về hoàn cảnh của tân sinh viên Nguyễn Văn Huy, ông và tập thể viên chức, người lao động tại Phân hiệu Quảng Nam rất xúc động, khâm phục về một gương sáng hiếu học, vượt lên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để đạt được kết quả cao trong học tập. Đồng thời, sau khi nắm bắt được thông tin từ báo Tuổi Trẻ trong chương trình Tiếp sức đến trường, Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác sinh viên tại Phân hiệu Quảng nam đã kiểm tra, xác minh hồ sơ lý lịch của tân sinh viên Nguyễn Văn Huy, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Phân hiệu Quảng Nam để có chính sách, chế độ ưu đãi nhằm đồng hành cùng với Huy trong thời gian em học tập tại Phân hiệu Quảng Nam.

Dẫn quy định của Chính phủ về chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, TS. Trần Đình Chín khẳng định tân sinh viên Nguyễn Văn Huy là đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội và được miễn 100% học phí trong toàn khóa học. Phân hiệu Quảng Nam sẽ sớm triển khai các thủ tục để Huy được hưởng chế độ trên theo quy định. Ngoài ra, Phân hiệu Quảng Nam sẽ hỗ trợ miễn phí 100% lệ phí nội trú tại ký túc xá của Phân hiệu Quảng Nam trong toàn khóa học, ưu tiên cấp học bổng từ các quỹ học bổng của doanh nghiệp, đối tác của Phân hiệu cho tân sinh viên Nguyễn Văn Huy.

TS. Trần Đình Chín thông tin thêm: “Đoàn Thanh niên và bộ phận công tác sinh viên của Phân hiệu Quảng Nam sẽ hỗ trợ trong việc tìm kiếm việc làm thêm, giúp Huy có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống hằng ngày”.

Sau khi bài viết về tân sinh viên Nguyễn Văn Huy được đăng tải trên Tuổi Trẻ Online, nhiều bạn đọc đã liên lạc, chia sẻ và có những lời động viên gửi tới Huy.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Huy cho biết hiện anh đang ở Quảng Nam để chuẩn bị nhập học. Những ngày qua, bạn bè, thầy cô, người thân gọi điện thoại để động viên anh rất nhiều. Tân sinh viên Nguyễn Văn Huy bày tỏ lòng biết ơn đối với Học viện Hành chính Quốc gia, Phân hiệu Quảng Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện trong thời gian vừa qua để Huy vững bước trên giảng đường trong thời gian tới. Đồng thời, Huy gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã quan tâm lo lắng cho Huy trong thời gian qua và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, bước tiếp trên con đường mình đã chọn, thực hiện lời hứa năm xưa với Mẹ./.

Tin, bài: Nguyễn Hoàng – Tuổi Trẻ Online.

Comments are closed.